K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 7, 2015

HỌP HỘI K 6 _ ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN !

Trưa hôm nay Chủ nhật 26/7 như lệnh tập trung đã được thông báo, đúng 11h tại nhà hàng Thịnh Phố Minh Khai, Hội K6 đã họp mặt để thảo luận về một số vấn đề mà dân Cơ Điện cùng quan tâm trong thời gian này.
 Số người tham gia là 16 người. Gồm :
HỘI K6
 1  _  Hồ Lê Thanh        Hội trưởng hội cựu SV K6 Cơ Điện
 2  _  Anh Đỗ Cao Cấp
 3  _  Phạm Anh Dũng
 4  _ Trần Vũ Liệu
 5  _ Hồ Nam
 6  _ Nguyễn Doãn Thọ
 7  _ Lê Đình Hòa
 8  _ Đào Việt Dũng
 9  _  Đỗ Văn Hồ
10 _ Nguyễn Khắc Hùng
12 _ Bùi Tú
Và 4 bạn nữ :
1 _  Lê Thị Dần
2 _ Lê Thị Thư
3_ Nguyễn Thị Hiền
4 _ Nguyễn Thị Huân

Sau màn chào hỏi tay bắt mặt mừng về tình hình cá nhân của từng người. Hội trưởng Hồ Lê Thanh nói: Cuộc gặp hôm nay có 3 vấn đề cần xin ý kiến mọi người
   _ Thứ nhất : Hôm 9/8/2015 có tham gia Đại hội của Hội CĐHN không. Và nếu tham gia thì K 6 sẽ tổ chức đi như thế nào
  _ Thứ hai: Hôm 19/8 có lên trường không và có công nhận ngày này là ngày kỉ niệm thành lập trường không. Nếu lên thì sẽ đi như thế nào
  _ Thứ ba:  Tháng 10 K6 sẽ tổ chức đi đâu trong dịp hội khóa thường niên. Có hai hướng : Đảo Cô Tô và Cửa Lò.
         Sau phát biểu của hội trưởng Hồ Lê Thanh mọi người tham gia rất sôi nổi với nhiều ý kiến tranh luận thẳng thắn và chân thành. Đáng chú ý có mấy ý kiến sau. Về hoạt động của hội Cơ Điện Hà Nội trong thời gian qua là không có và nếu có thì theo một số anh em cho biết hội chỉ hoạt động thăm hỏi ốm đau  giới hạn trong những người ở BCH. Và BCH thì lại quá đông , danh sách hơn 70 người. Hội K6 đề nghị nếu vẫn tiếp tục duy trì Hội CĐHN thì phải rút gọn số người trong BCH ( Số lượng của BCH Hội CĐHN bằng 1/2 số lượng của BCH Trung Ương Đảng ) Trong khi BCHTU Đảng hoạt động hiệu quả và nhiều việc thì BCH Hội CĐHN không hoạt động gì vậy có nên duy trì số lượng BCH như vậy không.Không cứ phải khóa nào cũng phải có đại diện trong BCH .Có K xin không tham gia BCH để BCH gọn nhẹ và hiệu quả.
     Hội K6 cũng quyết định cử 4 người trong đó có Hội trưởng và 3 người đi dự tại hội trường. Kinh phí 1 Triệu đồng đóng quĩ Hội CĐHN trích từ quĩ hội K6 . Sang năm có thể thay đổi tùy theo sự hoạt động của Hội CĐHN mà đóng tăng lên hoặc giảm xuống.
NHỮNG NGƯỜI ĐẦU TIÊN
KHẮC HÙNG _ BÙI TÚ 
UỐNG TẠM TRONG KHI CHỜ ĐỦ
VẪN CHỜ

          Về ngày 19/8 có nhiều ý kiến khác nhau và cũng rất chân thành thẳng thắn :
    Một số cho rằng ngày 19/8 cũng như ngày 6/12 , chẳng qua Tân hiệu trưởng thì cũng muốn để lại dấu ấn. Và nếu lấy ngày 6/12 mà nhà trường đã phế bỏ thì lúc đó lên trường để kỉ niệm với ai, nhà trường có tổ chức đâu tiếp mình. Hiệu trưởng là chủ nhà không đón tiếp thì lên làm gì. Vậy thì tự nhiên bắt buộc ta phải lên vào 19/8. Sau này đời Hiệu Trưởng Thế về hưu rồi nếu ai đó lại lên làm hiệu trưởng và cũng theo gương thầy Thế lại làm mới mình bằng cách đổi tiếp ngày thành lập trường thì sao đây. Rồi cũng phải theo thôi vì nếu không khi lên trường ai tiếp. Tự nhiên thấy mấy thằng già này ( từ K9 trở về trước, vì HT Thế là K10 ) cứ như con rối cho cuộc đời giật dây.
Nhắc đến ngày 6/12 là ta lại trào dâng nỗi niềm xúc động và nhớ đến Thầy Đỗ Hữu Phú và các thầy khác nữa. Các thầy như muốn nói : " Nhìn xem chúng nó làm gì đây này "
Sau khi thảo luận sôi nổi Hội K6 quyết định ai lên trường ngày 19/8 thì lên. Nếu đông người thì sẽ có kế hoạch thuê ô tô. K6 không bắt buộc mọi người lên trong đợt này !
BÙI TÚ _ HỒ LÊ THANH _ PHẠM ANH DŨNG
NHÂN VIÊN PHỤC VỤ BẬN BỊU
LÊ THƯ _ NGUYỄN HUÂN


HỘI TRƯỞNG TRAO QUÀ CỦA HỘI CHO THƯƠNG BINH THỌ MOM
LÊ THỊ DẦN _ ĐÀO VIỆT DŨNG
NGUYỄN THỊ HIỀN _ LÊ THỊ THƯ
VÀO CUỘC
VUI VẺ 
SÔI NỔI
       Đến việc thứ 3 là hội K6 năm nay tổ chức ở đâu. Vấn đề này rôm rả hẳn lên không nặng nề như hai vấn đề trên.Hiện nay có hai hướng như đã nói ở trên. Và cuối cùng hội đang nghiêng về Cửa Lò.Có một ý kiến nữa là nếu đi Cửa Lò thì đi bãi Diễn Châu sẽ hay hơn rất nhiều vì ở đó giá cả chi phí sẽ rẻ bằng một nửa ở Cửa Lò.Giá thuê Phòng chỉ 150.000 , giá ăn uống lại càng rẻ, một suất ăn 70.000 là cả nhậu lẫn ăn vẫn còn dư. Vì vậy mọi người vẫn chưa quyết định và để đến cuộc họp sau sẽ thống nhất.
       Sau khi xong mọi việc bắt đầu liên hoan vui vẻ. Cuộc họp tuy ít người nhưng tinh thần của mọi người là đoàn kết không vì việc khác mà bị chia rẽ .Cả K6 là một khối thống nhất. Hoan nghênh tất cả những người tham gia cuộc họp hôm nay và xin gửi lời chào đến tất cả các bạn K6 không tham gia được cuộc họp này, chúc mọi người sức khỏe và vui vẻ !

16 nhận xét:

  1. Nhiệt liệt chúc mừng các bác K6 . Các bác k6 xứng đáng là ngọn cờ của trang Blog ĐHCĐ .

    Trả lờiXóa
  2. K6 không có Bùi Tú mà chỉ có Nguyễn Hữu Tú.
    Tú đâu!
    Hồ Nam gọi là Bùi Tú mà cũng không vào đây mà cãi lại à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha hóa ra là nguyễn Hữu Tú Vì ít gặp nhau nên quên cả họ của bạn. Thông cảm nhé Nguyễn Hữu Tú !

      Xóa
  3. Cảm ơn bạn HN nhé(một phóng viên thời sự của K6 ).Tuy không họp nhưng mình cũng cảm nhận được không khí sôi nổi của cuộc họp. Mọi việc được xử lý có tình có lý. Ấn tượng với cách điều hành mạch lạc của bạn HLT, món quà tặng bạn D Thọ thật ý nghĩa. mình nghĩ với sự đoàn kết của hội K6CĐ thì đây chính là nơi chia sẻ và nhận được niềm tin yêu của mọi người, điều đó là điều mọi người đều hướng tới. Chúc các bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn Tân. Mong cho K6 luôn có nhiều người như bạn vừa là tác giả vừa là độc giả tích cực của BLOG K6.Thông tin là điều tối thiểu trong xã hội hiện đâị ngày nay, vì vậy những biến đổi, những trạng thái của K6 thì mọi người trong K phải được biết.Blog sinh ra để đáp ứng điều này. Và mong rằng BLOG K6 sẽ có nhiều bạn đọc không cứ là K6 mà của các bạn Cơ Điện và các bạn không là Cơ Điện. Và cũng mong nhiều người tham gia viết bài cho BLOG K6

    Trả lờiXóa
  5. Cuộc họp rất bổ ích và mọi người đều thoải mái vì quyên của mỗi người được tôn trọng mà vẫn đầy tính tập thể của một k6 cơ Điện

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn HN, bài phóng sự cũng gần như thông báo tinh thần và quyết định của cuộc họp K6. Các thành viên không đi họp được có ý kiến gì khác anh em tôi không ? xin đóng góp nhé, Chúc mọi người mạnh khỏe, vui trẻ, để được gặp nhau nhiều hơn ...

    Trả lờiXóa
  7. Hùng đầu bạc13:34:00 27 thg 7, 2015

    Hoan hô các pac K6 đã chốt hạ được nhiều vấn đề quan trọng.
    Riêng câu này:
    "Một số cho rằng ngày 19/8 cũng như ngày 6/12 , chẳng qua Tân hiệu trưởng thì cũng muốn để lại dấu ấn. Và nếu lấy ngày 6/12 mà nhà trường đã phế bỏ thì lúc đó lên trường để kỉ niệm với ai, nhà trường có tổ chức đâu tiếp mình. Hiệu trưởng là chủ nhà không đón tiếp thì lên làm gì. Vậy thì tự nhiên bắt buộc ta phải lên vào 19/8. Sau này đời Hiệu Trưởng Thế về hưu rồi nếu ai đó lại lên làm hiệu trưởng và cũng theo gương thầy Thế lại làm mới mình bằng cách đổi tiếp ngày thành lập trường thì sao đây. Rồi cũng phải theo thôi vì nếu không khi lên trường ai tiếp. Tự nhiên thấy mấy thằng già này ( từ K9 trở về trước, vì HT Thế là K10 ) cứ như con rối cho cuộc đời giật dây."
    Đọc nghe thấy bùn cười và chua chát quá các pac ơi, dù sự thật đúng là như vậy...
    Nhưng với các pac K6 100% thì OK luôn, còn các pac K6 - K10 quên mất là trong Lể kỷ niệm 35 năm vào trường, 30 năm ra trường, cũng tại hội trường nhà trường, khi đó Phan Quang Thế đang là hiệu phó...chính các thành viên k10 đã đứng trên bục phát biểu đề nghị xem xét lại ngày thành lập trường theo văn bản mà K10 đã tìm thấy, đã in trong kỷ yếu K10 2009 và đã phát hành rộng rãi ngay tại trường hôm đó mà..., sao bây giờ lại than: "Tự nhiên thấy mấy thằng già này ( từ K9 trở về trước, vì HT Thế là K10 ) cứ như con rối cho cuộc đời giật dây."
    Nói vậy cho vui thôi, chứ chính thằng Hùng bò cũng ủng hộ quan niệm: Tùy quan điểm của những người đứng đầu. Ngày nào cũng được, cốt là các thần dân Cơ Điện có ngày mà vui với nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói như Hùng Bò không được . Thủ tướng phải to hơn phó thủ tướng . Ta phải lấy ngày 6.12.1966 ngày thành lập trường do Thủ tướng Phạm Hùng kí , không thể lấy ngày 19.08.1965 do phó thủ tướng Nguyễn Duy Trinh kí .

      Xóa
  8. Nói như pác V. Sinh không đúng , ô Phạm Hùng chưa bao giờ làm thủ tướng ( chỉ phó thủ tướng thôi ) , sau năm 1983 mới làm bộ trưởng bộ nội vụ kiêm chủ tịch hội đồng bộ trưởng . Tôi vẫn giữ quan điêm như Hùng bò và 19/8 năm nay là 50 ngày giỗ CĐ & ngày 6.12.2016 là ngày kỷ niệm 50 năm CĐ ra đời .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TP ơi sai rồi 19-8-65 khai sinh của Phân hiệu Bách khoa còn ngày 6-12-66 là ngày khai tử nó đồng thời là khai sinh ĐH Cơ Điện Bắc thái rồi đến ngày nào đó của năm 80 lại là ngày khai tử của đại học Cơ Điện đồng thời là khai sinh của ĐH KTCN Bắc thái rồi lại ngày nòa đó của năm nào đó khai tử ĐH KTCN Bắc thái và khai sinh ĐH KTCN Thái nguyên sắp đến ngày nào đó khai tử ĐH KTCN Thái nguyên cũng là khai sinh của ĐH gì gì đó ...Đó là lôgic của sự phủ định mà không có tính kế thừa đấy .

      Xóa
  9. Nói như Tiều Phu là chưa chuẩn đâu nhé. Thứ nhất không thể nói ngược là " Bộ trưởng nội vụ kiêm chủ tịch hội đồng bộ trưởng" Và chỉ được nói theo chiều ngược lại .Nhưng thường khi làm Chủ tịch hội đồng bộ trưởng thì rất ít khi vị đó kiêm chức bộ trưởng một bộ. Trừ khi có biến thì vị đó sẽ kiêm bộ trưởng một bộ quan trọng như Bộ CA, hay Bộ QP ...v v Mà thông thường chỉ có Phó Thủ Tướng thì kiêm bộ trưởng một bộ nào đó cần thiết
    Ý thứ 2 của TP nói rất hay mà bây giờ mình mới hiểu _ 19/8 là ngày giỗ và ngày 6/12 là ngày sinh ! Mình ủng hộ quan điểm này của bạn !

    Trả lờiXóa
  10. Bác NH chưa biết đấy thôi , nói tưởng là ngược nhưng hoàn toàn đúng : Khi đó VN ta theo mô hình hoàn toàn của Nga ngố ( đang chống Tàu khựa ) . Người ta bỏ chức danh Thủ tướng thay = Chủ tịch hộ đồng bộ trưởng , lúc này pác Phạm Hùng là phó Thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ Nộ vụ ( gồm hai bộ bây giờ là Can & Nội vụ ) . Bác Phạm Văn Đồng tuổi cao sức yếu bàn giao công việc cho thế hệ kế tiếp & pác P. Hùng được giao kiêm CT HĐBT , cho đến khi chính thức thì gọi đổi ngược lại .
    Rất hay là pác NH hiểu được ý thằng em , đơn giản mà ai cũng cố tình không hiểu làm phức tạp hóa vấn đề : Tính tuổi thọ người Việt ai ai cũng tính cả tuổi mụ , còn ngày sinh tính ngày chào đời . Vậy pác nào sướng kiểu gì thì theo kiểu ấy .
    Thế thôi !

    Trả lờiXóa
  11. Hùng đầu bạc14:25:00 28 thg 7, 2015

    Thôi thì ai thích ngày nào, thì theo ngày đấy, càng nhiều ngày sinh, ngày giỗ thì càng nhiều bữa ché, nhiều cơ hội giao lưu gặp gỡ VLC vui là chính mà.

    Trả lờiXóa
  12. Ha ha , quả là vui. Ít khi có dịp trang và luận như thế này, để tìm ra cái gì đó tương tự lẽ phải. Nhưng dù là tìm ra được lẽ phải hay lẽ trái thì chúng ta vẫn cứ VLC như Hùng Bò nói, càng nhiều dịp gặp nhau càng vui, Há há !

    Trả lờiXóa
  13. Trên tinh thần vui là chính thì ngày nào cũng được, và ta phải theo Nhà trường thôi. Riêng tôi thích ngày 19/8 vì nó trùng vào ngày lễ của toàn dân tộc, lại chuẩn bị đến Quốc khánh, còn ngày 6/12 thường là lạnh cóng với "rét Thái Nguyên rét về Yên Thế"...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]