K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 7, 2015

ĐHCĐ Bắc Thái sinh ngày tháng năm nào-06/12/1966 hay 19/8/1965

Tại sao trường ĐHCĐ Bắc Thái lại có 2 ngày sinh tháng đẻ,ngày nào là đúng & ngày nào là khai man.Bằng tất cả những gì đã hiểu biết mỗi chúng ta hãy có chính kiến của mình tất cả vì sự thật và mái trường Cơ điện thân yêu.đầy kỷ niệm.:

Ảnh chụp năm 1975 lớp học khóa 8
( gồm sinh viên các khóa 4, 6,7,8 trên đường ra T ba nhất)

18 nhận xét:

  1. Với thế hệ bọn mình thì hoài niệm về một thời đã sống, đã trở thành cảm xúc và tình cảm.
    Mình nhớ khi còn đang học ở trường, có năm nhà trường tổ chức kỷ niệm ngày thành lập trường rất long trọng như một sự kiện trọng đại của trường.
    Ngày 6 tháng 12 năm ấy là một ngày mùa đông khô ráo đẹp trời. Lễ mít tinh kỷ niệm được tổ chức trên một bãi đất rộng có đầy đủ sân khấu, phông màn . . . được trang hoàng rất đẹp, và đông đảo toàn trường.
    Cũng ngày hôm ấy, nhà trường tổ chức liên hoan cho cả trường.
    Hôm ấy, bọn mình được một bữa căng bụng với nhiều thức ăn ngon. Cả phòng tíu tít đi bưng bê thức ăn với khí thế rất hớn hở. Hồi ấy, sinh viên được một bữa liên hoan vừa no vừa ngon thì vui như hội ( cộng với cái không khí ngày Hội chung của trường thì hội càng to ).
    Bây giờ người ta thay đổi ngày kỷ niệm thành lập trường là ngày khác.
    Nói ngắn cho nhanh : trước đây, các bậc tiền bối kỷ niệm ngày nào thì mình theo ngày ấy. Với thế hệ bọn mình thì ngoài ngày 6 tháng 12 ra thì những ngày khác chẳng có kỷ niệm gì và cũng chẳng có ý nghĩa gì.

    Trả lờiXóa
  2. Về lý thì ngày 6-12 hay 19-8 đều như nhau do sự lựa chọn của từng người có trách nhiệm .còn về tình nhất là nỗi quen thuộc gắn bó với hoài niệm rõ ràng chúng ta vẫn thích ngày 6-12 hơn .
    Nhà trường chọn ngày ký niệm nào là do Lãnh đạo Trường quyết định ,còn có nhận được sự hưởng ứng của mọi người đến đâu lại phụ thuộc vào cái tình và thời gian sau này nữa .hãy đợi đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về lí sao lại như nhau. Trước có thấy ai phân tích gì đâu .Mọi người nay tự nhiên vào hùa và coi ngày 19/8 như là một phát hiện , một phát minh vĩ đại . Cái cách làm mới như thế này quá cũ rồi .Không muốn tranh luận nhiều nữa .Tôi chỉ thấy khi nhắc đến ngày 6/12 là trong người dâng trào nỗi xúc động và những hình ảnh các thầy Đỗ Hữu Phú , thầy Hân ...lại xuất hiện và nhìn chúng ta như muốn bảo " Bọn chúng mày đang làm gì đấy ..." Thật đáng buồn !

      Xóa
    2. Có gì đâu bởi 2 ngày đó đều có giấy tờ quyết định cả mà có phó thủ tướng chính phủ ký đang hoàng .Chọn ngày nào là quyền của lãnh đạo nhà trường thế thôi .còn về tình cảm cá nhân tôi cũng quen với 6-12 rồi .Bây giờ Trường không tổ chức 6-12 nữa thì mình có lên thăm trường ai tiếp đâu .Cũng như nói Quốc khánh việt Nam Dân chủ Cộng hào là 2-9-1945 còn Quốc khánh CHXHCH Việt Nam đâu phải 2-9 thì biết làm sao đây ?

      Xóa
  3. Văn Sinh đã nghe được nhiều thế hệ : k4-k30 của CSV -ĐHCĐ, ĐHCNVB, ĐHCNTH, họ nói họ không phấn khởi khi biết tin trường đổi ngày thành lập . Cái triết lý mà BGH trường do HT Thế đưa ra để đổi ngày thành lập cũng gần lá lá như kiểu UBND thành phố Hà Nội ra lệnh chặt cây xanh để trồng cây mới !

    Trả lờiXóa
  4. Xin các pác đừng phức tạp hóa làm gì . Nên hiểu đơn giản : ngày 19/8/1965 là phôi thai ra trường ĐH Cơ Điện , còn ngày sinh ra là ngày 6/12/1966 . Vậy tính 50 năm ngày GIỖ trường phải tính theo " lịch âm - cả thời kỳ còn phôi thai " là ngày 19/8/1965 vì ai cũng biết cái tên trường CƠ ĐỆN của chúng ta bị xáo sổ từ lâu rồi . Ai cách tân , hiện đại muốn làm 50 năm sinh nhật trường CĐ thì chọn ngày 6/12/1966 và sang năm họ sẽ tổ chức .Ai theo Fom nào cũng được , đều là tưởng nhớ tới mái trường CƠ ĐIỆN xưa của chúng ta mà thôi .

    Trả lờiXóa
  5. Một đứa trẻ sinh ra muốn có quyền và nghĩa vụ công dân phải lấy tờ khai sinh làm cơ sở để pháp luật công nhận và bảo vệ.Tương tự một trường ĐH cũng vậy ngày tháng ra đời cũng phải có tờ quyết định thành lập phù hợp pháp luật
    Nói như TM là không đúng rồi, ngày sinh tháng đẻ chính thức của một trường ĐH và ông nào là hiệu trường phải do (ông bố nó) ký quyết định mới có giá trị thực thi theo pháp luật.
    Mình vừa ở quê ra tranh thủ comen đôi lời,hen sẽ có bài viết về ngày sinh tháng đẻ của trường ĐHCĐ trên Blog một cách tỏ tường thuyết phục cùng anh em cơ điện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có viết thì nhanh nhanh lên nhé.Họ sắp sửa tổ chức đến nơi ngày đó rồi đấy !

      Xóa
    2. Anh Đ.Hưng ơi, anh vào trang Blog ĐHKT CN Thái Nguyên sẽ hiểu rõ ĐHCĐ sinh ngày nào . Nếu theo đúng giáy khai sinh thì ĐHCĐ sinh ngày 06.12.1966 quyết đinh do thủ tướng Phạm Hùng kí . Phân hiệu đại học bách khoa tại khu gang thép Thái Nguyên quyết định do phó thủ tướng Nguyễn Duy Chinh kí ngày 19.08.1965 . Chiểu theo luật Trời hay luật gì đi chăng nữa . Dù có lý luận nào cao siêu nào nữa thì Đại Học Cơ Điện vẫn sinh ngày : 06.12.1966 tại thôn Tích Mễ, xã Tích Lương huyện Đồng Hỷ Tỉnh Bắc Thái .

      Xóa
    3. Ngày truyền thống của trường có cái gì thiêng liêng ăn sâu vào tiềm thức củ những cưu sinh viên điện như chúng ta. Có ai nhớ những ngày đó đến ngày hội trường 6 tháng 12 chúng ta được một bữa ăn tươi thật là ngon, hồi xua chưa có t.c.bia , rượu . Tối đến được xem ca nhạc do các ca sĩ nổi danh hồi đó như Thúy Hà , Quốc Đong Trung kiên .. hát sường thật . Từ ngày ra trường lăn lộn mọi miền, sau này có 3 lần được về dự với các ban theo đơn vị coong tác là 2000, 2005, 2010. Sâu mỗi lần tôi cảm thấy tình bạn nghĩa thầy thật quý. Nhưng cũng cảm thấy lễ hội này dần dần hơi bị thương mại hóa, tình cảm. Sự nồng hậu lệch theo quà tăng hay chức danh của khách cho nên nhiều bạn vì mặc cảm hay tính toán so đo mà kém hào hứng.
      Lần này ngày hội lớn lại thay đổi tự nhiên thấy bâng khuâng hụt hẫng . Dẫu sao đây cũng là dịp để các cựu sinh viên các khóa cùng các thế hệ giáo viên,coong nhân viên hội ngộ mà giao lưu diểm lại ai còn ai mất, mỗi mảnh đời hay hoàn cảnh để mãi là tình Cơ điên, không vì cái ngày mà bỗng dưng làm li tán lòng người hay biến thái của người tổ chức. Vì cái chung tôi theo lần này nhưng mãi mãi với tôi là 6 thàng 12, 49 hay 5o không quan trong. Trông bức ảnh bạn nào còn lưu giữ này các bạn có nhớ cái nhà nhỏ sau lưng là gì khô g đó là trạm phát điện diezel của cong ty xây dựng Bắc thái ở công trường Cơ điện đấy. Cảm xúc dâng trào khi thấy ảnh cũ mà nhớ thời gian khó nhừng vui và vô tư quãng1972 - 1977 của tôi . Cảm ơn bạn đã lưu giữ và cho đăng bức ảnh quý.

      Xóa
  6. OK sẽ có ngay sau trận giao hữu tuyển VN-Mancty.

    Trả lờiXóa
  7. Xem xong trận bóng đá mừng quá vì Việt Nam thắng Mancty 1-8 nên chưa chắc bài viết đã ra được trong đêm nay phải lỡ hẹn một chút vậy.
    Văn Sinh thân mến,lấy ngày nào để làm giấy khai sinh cho trường phải căn cứ vào tính pháp nhân của văn bản và quy định của bộ luật dân sự mới có thể khẳng được tính pháp lý của nó.vì vậy để kết luận được vấn đề mọi người phải xác định đang đi tìm lời giải cho một bài toán chứ không đơn thuần chỉ là lý luận văn hoa. .

    Trả lờiXóa
  8. Anh Hưng ạ, có thằng thích được đứng bên canh Thủ tướng chụp ảnh để đem về nhà treo . Còn có thằng chỉ thích được thủ tướng chỉ bảo, không cần chụp ảnh . Có người bác quyết đinh ngày kí của thủ tướng thì phải xem xét lại !

    Trả lờiXóa
  9. Anh Hưng ạ, có thằng thích được đứng bên canh Thủ tướng chụp ảnh để đem về nhà treo . Còn có thằng chỉ thích được thủ tướng chỉ bảo, không cần chụp ảnh . Có người bác quyết đinh ngày kí của thủ tướng thì phải xem xét lại !

    Trả lờiXóa
  10. Anh Hưng ạ, có thằng thích được đứng bên canh Thủ tướng chụp ảnh để đem về nhà treo . Còn có thằng chỉ thích được thủ tướng chỉ bảo, không cần chụp ảnh . Có người bác quyết đinh ngày kí của thủ tướng thì phải xem xét lại !

    Trả lờiXóa
  11. Bạn Sinh Nguyen ơi, trong có một phút mà bạn cho ra lò 3 lời còm, năng suất quá, hay bạn muốn nhắn nhủ điều gì? bấy lâu nay theo dõi mọi người tranh luận đầu cứ rối bời cả lên. Lúc thì cảm thấy đúng, lúc thì cảm thấy chưa hợp lý cứng nhắc quá. Cuộc sống cứ uyển chuyển theo thực tế cho dễ mần nhể.Túm lại thế mà vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tân nói đũng đấy có tán cho vui thôi chứ ta đâu quyết được cái gì ngoài việc ta đi đâu làm gì hay ở nhà cho khỏe

      Xóa
  12. Kể cũng vui thật. Một chuyện đang từ nghiêm túc trở thành " bông phèng " ( Sắp có các sự kiện nghiêm túc diễn ra đấy, liệu có trở thành " bông phèng " hay không ? ).
    Hay là thế này : Nó là cái gì thì mặc kệ nó.Trời tròn hay trời méo cũng mặc kệ nó. Đối với ta, chỉ có say là vui thôi.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]