K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

26 tháng 6, 2015

MỘT KỈ LỤC _ CLBCC !

CLBCC _ MỘT KỈ LỤC !

Con người như cánh chim .Mới ở Hoàng Su Phì hôm trước do tránh bão nên sáng 24/5 phải về ngay Hà Nội .Chiều tối về đến nơi thì mưa bão ập vào các tỉnh biên giới . Sáng hôm sau 25/4 thấy trời còn mưa nhưng tôi vẫn dậy chuẩn bị đồ nghề để đi câu
HỒ ĐÔNG TRÙ MỘT SÁNG MƯA BÃO !
.Vợ hỏi : _ Anh lại đi đâu đấy .Mà trời còn đang mưa bão thế này .Tôi nói chỉ còn mưa nhỏ thôi .Hết bão rồi .Hôm nay đã hẹn rồi .CLBCC đi câu .
       _ Rõ khổ , các ông này hẹn lại nhè hôm mưa bão mà hẹn !
       _ Lúc hẹn trời có mưa bão đâu, chứ biết trước thì ai dại gì .
       _Anh thử gọi điện hỏi xem có ai đi không đã
       _ Việc gì phải gọi .Không ai báo gì thì có nghĩa là vẫn đi đầy đủ .
Tuy nói vậy nhưng vẫn lo không biết có thằng nào đi không .Định gọi để hỏi nhưng lại thôi . Riêng Phạm Anh Dũng thì đi vắng rồi .Giờ này hai vợ chồng đang ở ngoài đảo Cô Tô .Mình chẳng ngại cái gì cả .Quãng đường từ đây sang hồ câu Đông Trù chỉ là 15km , thật chẳng đáng kể gì so với quãng đường mà mình vừa đi Hoàng Su Phì về .Cũng là xe máy hôm trước tôi và một anh bạn NAG  vượt quãng đường hơn 300km , nghỉ 3 lần để uống nước và ăn trưa từ HN xuất phát 6h sáng đến HSP là 3h chiều . Nói thế không phải khoe gì về chuyện đó mà muốn nói là bây giờ mình đã quá quen với những chặng đường dài ngắn khác nhau bằng xe máy .Còn nếu chưa bao giờ đi xa thì chắc chắn quãng đường sang hồ câu trong ngày mưa gió này chắc sẽ ngại lắm đây .Và mình hoàn toàn thông cảm cho các bạn đó .Đến giờ này chưa thấy ai điện thoại là yên tâm rồi .Hẹn 7h có mặt tại hồ câu .Nhưng do trời mưa gió nên tôi tự cho phép mình đi muộn một tý .Đúng 7 h tôi bắt đầu đi .Ra đến Cầu Chương Dương máy điện thoại rung lên trong túi quần .Chắc một nhân vật nào báo ốm đây .Dừng lại lôi máy ra .Hóa ra Thọ Mom .
Tôi hỏi : _ Đến đâu rồi ?
Thọ đáp :_ Sáng nay thế nào
               _ Vẫn đi bình thường
               _ Đây không đi được rồi, vợ ốm , lại phải trông cháu
               _ Ok .
Thọ chúc : _ Chúc câu được nhiều cá nhé .Chiều vẫn 5h chứ
Tôi đáp : _ Ừ , vẫn 5h có mặt tại 183 HHT nhé .
Đây là cuộc vui uống bia nhân SN Hùng Bò và CLBCC sẽ có mặt để chúc mừng .
Dừng chân ăn sáng tại Gia Lâm thì nhận được tin nhắn của Đặng Hưng : " ĐH đang đi câu trong SG . Chúc anh em CLBCC một ngày vui vẻ " Tôi Ok .
 Tôi lại tiếp tục lên đường .Đến bùng binh cầu Chui rồi rẽ vào đoạn đường đi cầu Đông Trù tôi nhìn thấy dòng người ùn lại và lòng đường là mặt nước trắng xóa. Đường bị ngập .Dòng người và xe đều đi chậm lại .May là không bị sâu lắm .Hết đoạn ngập là con đường to rộng và thẳng tắp .Tôi phóng nhanh và chẳng mấy chốc đã đến đoạn rẽ vào hồ câu. Con đường làng đất đỏ chạy giữa cánh đồng sau mưa nên cũng lầy lội .Mặc tôi vẫn rồ ga và vượt qua , đã đến đoạn rẽ vào hồ .Hai bên là hồ .Tôi tiếp tục rẽ vào một ốc đảo .Đây là khu tập kết trước khi ra hồ câu và cũng là nơi nghỉ ngơi , ăn trưa của các cần thủ .Hôm nay tôi thấy lạ , không có ai cả .Thôi chết chẳng lẽ không ai sang .Đang định đi ra để hỏi chủ hồ thì chơt nghe tiếng ai gọi .Tôi nhìn ra xa hóa ra đã có 2 cần thủ của CLBCC đang câu ở phía bên kia của hồ .Và đây cũng là hai cần thủ duy nhất của hồ câu lúc  này .Thật đáng khen cho 2 người , đó là Lê Ngọc Bảo và Bình tàu
LÊ NGỌC BẢO
BÌNH TÀU 
.Tôi hỏi chỉ có hai người thôi à .Bình nói tối hôm qua 2 Cường đều báo không đi được . Tốt rồi .Tôi lấy cần đơn ra ngồi một lúc thì cá đã cắn câu .Tôi giật cần và thấy nằng nặng . Hóa ra con rô đồng to .Bình bảo cá rô này ngon tuyệt .Đến trưa mà được khoảng 10 con thì tuyệt .Tôi nghĩ 10 con mà rán lên thì thôi rồi
HỒ NAM
BÌNH TÀU CÂU ĐƯỢC
.Đang nghĩ vẩn vơ thì thấy Bình tàu gọi bảo mang vợt ra .Nghe là biết Bình đang dòng con cá vừa mắc câu. Tôi đưa vợt xuống và đón đầu hướng con cá chạy và vợt nhanh tay .Một chú cá chép to đã bị nhấc bổng lên không trung .Thế là có cá làm quà SN cho Hùng Bò rồi .Lại nhận được điện thoại của Lê Đình Hòa báo bây giờ mới bắt đầu sang .Tôi Ok .Thế là 4 người , tốt thôi số chẵn .Tôi câu lưỡi đơn nên chỉ câu loại cá bé , được gần chục con cá ngáo (  Thiểu ) .Đến trưa được bữa rán uống rượu ngon tuyệt .Lúc này nhiều nhóm câu khác nhau lần lượt đến .Và rồi hồ câu đã đầy các thợ câu. Chúng tôi ăn trưa ngoài món ăn của hồ còn có thêm món cá rán và rau chuối trứng rán
BỮA TRƯA

MÓN ĂN TRƯA 

.Một bữa trưa vắng nhất từ ngày thành lập CLBCC đến giờ. Ăn xong tôi và Lê Đình Hòa về trước .Lê Ngọc Bảo và Bình tàu tiếp tục câu .Chuẩn bị nổ máy xe thì nghe gọi ơi ới , hóa ra LNB câu được một con chép và gọi tôi lấy
BẢO CÂU ĐƯỢC !
.Ok thế là đi câu có cá mang về là ngon rồi . Về đến nhà là 15h chiều .Nghỉ ngơi đến 17h chiều là tới 183 HHT vui liên hoan với Hùng Bò . Vâng cũng một ngày nhộn nhịp và bận bịu từ sáng đến tối !

15 nhận xét:

  1. Hùng đầu bạc14:24:00 26 thg 6, 2015

    Câu cá trời mưa đúng ra là dễ cắn câu nhất đấy .
    Buổi câu cá có nhiều ý nghĩa.
    Chưa ai có món quà sinh nhật lại tươi sống và hấp dẫn như vậy.
    Cám ơn các pac với món quà sinh nhật đầy ý nghĩa.
    Chúc CLB CC CĐ luôn luôn gặt hái thành công và vui vẻ

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha hoan hô Hùng Bò đã động viên .CLBCC luôn có tinh thần tiến lên để chiến thắng Đi câu là phải có cá trở về .Không câu được thì mua .Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  3. Và buổi chiều CLBCC về 183 vui liên hoan mừng Hùng Bò thêm một tuổi[img]https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xaf1/v/t1.0-9/11403025_801870769926148_8308975419960250924_n.jpg?oh=b22d785aa4959217f1b39c50502d71de&oe=56279B75[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Tuyệt vời ,chỉ tiếc là không sang được

    Trả lờiXóa
  5. Chúc bạn Hùng B sang tuổi mới: sức khỏe, vui vẻ và thành công trong công việc. Tặng bạn một món quà nhé.

    [img]https://scontent.flas1-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/17718_1138438116172502_374017096304702857_n.jpg?oh=fff4c015ba7ceb22b29cf767f49fedc3&oe=56202493[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Chai rượu mừng SN .Bạn Tân tâm lí lắm .Một độc giả nữ nhiệt tình với BLOG của cánh mày râu .Nếu không có bạn thì Blog khô khan lắm , nay có bạn như có một trận mưa giữa ngày hè nóng bỏng . Chúc bạn vui khỏe nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ Nam vẫn sai dấu chấm phẩy, đề nghị đánh dấu chấm phẩy cho đúng luật để không bao giờ có dâu chấm , phẩy ở đầu câu, đầu dòng nhé! Bài dù hay nhưng hình thức chính tả cũng cần đẹp!

      Xóa
    2. OK ĐVD về rồi à hay sao mà ngâm cứu kĩ thế .Không thấy lên tiếng .Trong tuần này CLBAS sẽ tổ chức A S và gặp mặt để chúc mừng Phượt thủ thắng lợi trở về nhé !

      Xóa
    3. Người đang chạy xe quen, dừng lại là mệt quá, nằm 2 ngày nay... Đọc blog thấy mấy năm rồi mà chấm phẩy vẫn làm mình như leo núi bị hẫng chân!

      Xóa
    4. Cảm ơn lời động viên của bạn, việc gì mà có cả nam và nữ thì vẫn vui vẻ , nhẹ nhàng và hào hứng hơn. Nên Thượng Đế mới sinh ra cả Nam và Nữ trên trái đất này để dung hòa cái gọi là Cuộc Sống

      Xóa
  7. Xin lỗi bạn HN nhé, mình còm vào phần trả lời của bạn mà lại ra nông nỗi này. Một kết quả ngoài ý muốn. Tặng bạn một món quà
    https://scontent.flas1-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/11216825_1138885079461139_2463505789169063936_n.jpg?oh=db230ec0e167e16988e896280d44f04d&oe=5623CA3A[/img]
    [img]

    Trả lờiXóa
  8. Lại có lỗi gì đó đây. Nhất định phải tặng được món quà này

    [img]https://scontent.flas1-1.fna.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/11216825_1138885079461139_2463505789169063936_n.jpg?oh=db230ec0e167e16988e896280d44f04d&oe=5623CA3A[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn Tân về món quà .Mình xin nhận ! Cứ ai cho gì là mình nhận ngay , một tác phong hơi dở chăng ? He He !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tặng quà là thể hiện thiện chí....và hàm ý tốt đẹp. Thế sao lại băn khoăn là dở hơi nhỉ? ? ? Đây là món sô cô la của khach sạn Bellagio ở Las Vegas nơi mình đang ở và trông cháu nội. Thời buổi @ sướng thế đấy, không thưởng thức thực tiếp thì ta thưởng thức qua hình ảnh cũng thú vị chứ. Cái gì mình cảm thấy thích và hay thì chia xẻ với bạn bè với nhiều hình thức - Đấy là niềm vui của mình. Đơn giản chỉ thế thôi, suy diễn làm gì cho mệt. Cái quan trọng là mình nghĩ gì? chứ không phải là người khác nghĩ gì? Dài dòng quá khéo bạn lại phê bình vì tội nói nhiều(đấy là nhược điểm của phụ nữ) Hu hu!

      Xóa
  10. ĐVD góp ý mình xin nhận .Cái lỗi chấm phẩy tưởng nhỏ nên hay bỏ qua do vậy nhiều khi nhìn thấy dấu chấm hết câu lại nằm đầu dòng của câu khác bỏ qua và quen dần nên thấy bình thường. Nếu ĐVD không góp ý qua lời còm ở đây thì mình đương nhiên không thấy đấy là lỗi nặng mà không sửa Mình tin rằng từ nay khó thấy lại lỗi đó ở mình nữa. Ha Ha !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]