K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 5, 2015

BA TRONG MỘT VÀ MỘT TRONG BA !

CLBAS hoạt động đều đặn , vì đó là nhu cầu của mọi người về lương thực thực phẩm Những người đang đi làm chắc chắn phải ăn sáng . Có những vùng thậm chí ăn sáng lại là bữa chính .Tôi đã biết ngày trước những vùng quê nghèo nông dân sáng ra đánh một bữa no và ra ruộng làm đến chiều tối .Khi về nếu có thì ăn , còn bình thường ra là ngủ và sáng hôm sau  lại đánh một bữa no và tiếp tục ra đồng ...!
BỮA ĂN SÁNG THỜI XƯA !
Cuộc sống gắn liền với ăn sáng .Đấy là những người đi làm , vậy còn những người đã nghỉ hưu như chúng tôi .Khi đã nghỉ mới hay là bữa sáng quá quan trọng .Sáng ra phải ăn xong rồi mới đi chơi hoặc làm việc gì đó . Trưa có thì ăn , không có thì thôi không cần thiết .Đến chiều về bụng đói cồn cào ăn gì cũng thấy ngon .Và như vậy ta thấy tính chất quan trọng của bữa ăn sáng và do đó CLBAS duy trì hoạt động của mình một cách dễ dàng
ĂN SÁNG THỜI NAY 

NHÌN LÀ THÈM 
Còn CLBCC thì thế nào .Xin thông báo để mọi người cùng biết là CLB này hoạt động cũng rất đều .Khi đi xa cũng như gần CLB luôn có những cần thủ xuất sắc và nhiệt tình trên mọi phương diện . Đi ô tô hay đi xe máy tất cả luôn sẵn sàng .Xuống phía Nam hay lên phía Bắc , rồi từ Tây sang phía Đông mọi thành viên CLBCC luôn đồng hành bên nhau
MỚI ĐẾN HỒ 
MỘT KIỂU CÂU !
THÍCH QUÁ CẶP GÀ GIÒ !
75 TUỔI < CÂU RẤT NGHỆ !
CẦN SĨ KỊCH SĨ  NGHỆ SĨ ...!
CHỜ ĐỢI VÀ KIÊN NHẪN !
QUEN NGỒI KIỂU MÂM 4 RỒI 
PHẤN KHỞI Ở HỒ CÂU QUEN THUỘC
 ( HỒ CÂU NGƯỜI ĐÀN BÀ QUÁ THẬT THÀ )
PHÁT ĐÚP
KHOẢNG 2KG
CƠM TRƯA TẠI HỒ 
MỘT KIỂU CÂU 
CŨNG MỘT KIỂU CÂU
VỪA CÂU VỪA NGHE NIỆM PHẬT ( CÁI ĐÀI XANH )
. Mùa đông hay mùa hè nắng đỏ lửa các thành viên luôn có mặt trên các hồ câu. Vâng từ ngày đi câu các thành viên đã rèn được tính kiên nhẫn chờ đợi lúc phao chúi xuống và giật nhẹ nhàng cho cá mắc câu rồi dòng con cá cho mệt lử rồi mới đưa vào bờ và vợt vào túi lưới đựng .Đến trưa bao giờ cũng rôm rả nhất .Đấy là bữa ăn trưa với cá là món chủ đạo , rượu các loại do mọi người mang đi Cơm xong nghỉ trưa rồi chiều câu tiếp , tối về với bộ mặt hớn hở khi kèm theo chú cá nặng khoảng 1,5 kg . Tôi tham gia cả hai CLB và mọi người cũng gần như thế hết Thật vui và trẻ người ra , khỏe người hơn trước .Nếu không tham gia vào CLB tôi cũng chưa nghĩ ra được mình sẽ thế nào đây , một lão già chăng , một con người ốm đau chăng , một người hay cáu gắt chửi rủa chăng .Chửi gì .Khối cái chửi .Chửi những gì làm cho mình không thành đạt , chửi vợ chửi con ....Nói chung là biến thành thằng cùn . Thật may đã có hai CLB thân tình .Còn một CLB nữa không kém phần quan trọng nhé .Đó là HAT CLUP , CLB những người yêu thích Bia Hơi Hà Nội .Sinh hoạt một tháng một lần vào ngày thứ 7 cuối tháng .Đến với HAT CLUP như về với gia đình Cơ Điện Các CSV CĐ là nòng cốt của CLBBH , vui vẻ lành mạnh HATCLUP có các hoạt động thiết thực trong các phong trào yêu nước cũng như phát triển kinh doanh .
HOÀNG SA TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM 



MÙA HÈ NÓNG NỰC 





LƯNG ÁO 


ỦNG HỘ BIỂN ĐẢO !
Các bạn chỉ cần tham gia vào một trong 3 CLB trên hoặc tham gia được cả 3 CLB thì càng tốt .Các bạn sẽ không trì trệ và luôn vui vẻ yêu đời .

9 nhận xét:

  1. Ô. Thế hóa ra là các bác nông dân từ xưa đã sinh hoạt khoa học đấy chứ. Mình có đọc được một tài liệu nói là ăn khoa học theo công thức sau; Sáng ăn cho mình - Trưa ăn cho bạn - Tối ăn cho kẻ thù(ăn nhiều dễ sinh bệnh tật đấy, nên ăn ít thôi nhé). Hy vọng các câu lạc bộ ngày càng thu hút được nhiều người tham gia . Mình thấy bạn HN giới thiệu chuyên nghiệp quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Tân đã nhận xét Ăn hay uống bao giờ cũng vậy , con người ta sẽ tìm ra cái gì tốt nhất , phù hợp nhất cho mình . Cũng như hút thuốc lá .Lúc trẻ hút thấy ngon , hút thuốc còn ra dáng một người đàn ông .Với thể lực cường tráng của tuổi Thanh niên ta sẽ hút được vài chục năm .Đến khi tuổi cao sức yếu ta sẽ bỏ và lúc này cần giữ gìn SK .Vậy thôi công thức cho cuộc sống là sức khỏe .Có nó có tất .Nhưng tất nhiên điều này không phải ai cũng nhận ra .Mình cũng chỉ chúc mọi người sao cho theo cách của riêng mình để cho luôn vui khỏe yêu đời .

      Xóa
  2. "Hãy ăn sáng như một ông hoàng, bữa trưa như một hoàng tử và bữa tối như một kẻ ăn mày” để có được chất và tinh thần khỏe mạnh.
    Đại ý của câu nói trên nói rằng: bữa ăn sáng phải là no nê,đầy chất dinh dưỡng,bữa trưa bớt thịnh soạn hơn còn bữa ăn tối nên ăn ít chất và không nên ăn no.
    Dân mình vốn nghèo khó từ xưa và bây giờ đa số vẫn còn nghèo khó nên chế độ ăn uống đều ngược lại với lời khuyên trên,hy vọng trong tương lai kinh tế đất nước may ra ngày càng khá lên thì cách ăn uống khoa học hàng ngày sẽ lại thành thói quen của mọi người.
    Hiện nay tại Hà Nội dân CĐ hiện đã thành lập nhiều CLB , mục đích là tụ tập để vui và khỏe,tùy theo điều kiện kinh tế,thời gian v.v mà mỗi pác có thể tham gia một hay nhiều hội.Ngoài các CLB tác giả đã nêu-CLB CC,CLB AS,HAT CLUP còn có CLB chụp ảnh,CLB xum vầy(tức hội xòe quạt),CLB đó đây…
    [img]https://1.bp.blogspot.com/-WCkoC8OniEc/VWM5WUIzHAI/AAAAAAAABSY/uGGQVqBXn50/s320/IMG_0052.JPG [/img]

    [img]https://1.bp.blogspot.com/-Z1P7dJM6CQ4/VWM4b8Vf73I/AAAAAAAABSM/24onHH7p7nk/s320/IMG_0040.JPG [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Ghen tị với các bạn nam quá, hội hè tưng bừng. Ấn tượng hơn cả là cái tên Hội Xum Vầy tức Hội Xòe Quạt . Chắc hội này cần nhiều thời gian và nhiều xèng lắm đây, trong ảnh thấy bác nào cũng tập trung nghiên cứu quạt.

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng cần nhiều tiền , với lại tuổi này lấy đâu ra mà nhiều tiền bạn Tân ơi , hôm nay nộp cho thằng này , mai nó lại nộp lại cho mình ha ha vui lắm nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc09:27:00 26 thg 5, 2015

    Trường Cơ Điện đang sưu tầm tư liệu hoạt động của các Cựu SV đấy, những hoạt động này đáng được ghi vào sổ vàng nhà trường...

    Trả lờiXóa
  6. Hùng đầu bạc09:28:00 26 thg 5, 2015

    Ảnh 1 : "BỮA ĂN SÁNG THỜI XƯA !"
    Nghe chừng hư cấu quá..., không rõ thời nào mà sang vậy..., nông thôn Việt Nam hiện nay vẫn vậy đấy các pac ạ

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh này mình sưu tầm trên Google đấy mục tìm kiếm " Những bữa ăn sáng đạm bạc của nông dân Việt Nam " và nó cho hàng ngàn kết quả .Mình chọn lấy một cho nên cũng vừa phải thôi HB ạ Có thể bây giờ vẫn có nhiều vùng như thế !

    Trả lờiXóa
  8. Hùng bò nới đúng & HN đăng tải cũng đúng.Đây là bữa ăn sáng "đạm bạc " của 2 vợ chồng công chức thời bao cấp.vợ làm bên thương nghiệp ,chồng làm công tác quản lý bên ngành xe điện của thủ đô.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]