K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 4, 2015

MỘT NĂM BIA HÀ NỘI LÊN ĐỈNH APCHAIR

Thoáng một cái đã một năm rồi ngày 11-4-2014 đòn CCB SV Cơ Điên chinh phục đỉnh 3 biên giới Apchair.
Nơi đây có cột mốc 3 mặt cho 3 nước Viêt -Trung-Lào ở độ cao trên 1800m quanh năm mây phủ .
 Nhớ lại ngày ấy quả là một kỷ lục với 10 thành viên của Đoàn leo núi hôm đó .Sáng sớm chúng tôi xuất phát từ thành phố Điện biên đi theo con đường đèo dốc lên cao dần .15g30 chúng tôi tới đồn BP Apachai .Các cán bộ chiến sỹ khuyên chúng tôi nên nghỉ ngơi hôm sau hãy lên cho khỏe .Nhưng với quyết tâm cao độ chúng tôi phải lên đỉnh trước khi trời tối còn chụp ảnh .BCH đồn BP Apachai phải cử 10 CB-CS có bác sỹ đi kèm cùng chúng tôi hành quân ngay cho kịp .Tôi chỉ mang theo cái túi bia Hà Nội với 8 lon bia là nước giải khát và tăng lực khi leo núi ..

Oto không đi được nữa phải xuống đi bộ

Bắt đầu leo lên dốc thứ nhất

Xuống ôt tô là leo ngay lên một dốc núi thắng và trơn vì lá cây với sỏi nhỏ rồi cứ thế qua hết dốc nọ đến dốc kia là trực chỉ đỉnh núi .Chiến sỹ BP nói đây là con đường ngắn nhất chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng vất vả lắm .Chúng tôi thống nhất ai không đủ sức lên được thì phải quay xuống ngay có bộ đội đưa xuống .
 Qua đốc thứ nhất A Cấp và P T Họa xin ở lại  chỉ còn 8 người với 2 nữ là 10 tiếp tục. Mệt quả ,thở dốc nhưng vì tự hào mà quyết lên bằng được .thở ra đằng tai như bò ,gối mỏi lắm lưng cứng lắm và mệt đến đứt hơi vẫn đông viên nhau cố lên .Tôi đi gần sau cùng của đòan với cái túi bia quyết không dời ..Một chiến sỹ Bp nói "để cháu đeo hộ chú nhé " Tôi cảm ơn và nói "nó chính là động lực để chú leo đấy ,khi nào không chụi được chú nhờ sau " tất nhiên là không ai biết trong có 8 lon bia Hà nội cả .

Mệt thở dốc nhưng không dời túi bía

Tự hào bên cột mốc

Cả đoàn lưu niệm

và với các CB-CS Biên phòng đã hỗ trợ đoàn nữa chứ

Còn 20m nữa tới đỉnh ,mọi người lên cả rồi Tôi là người cuối cùng với một chiến sỹ BP đi sau để đề phòng cho tôi.Ngước nhì ánh sáng của bầu trời Tôi tự nhủ nếu không quyết cú này thì phải tụt dốc đây .Lấy hơi thật căng lồng ngực Tôi dồn sức phăm phăm trèo liên tục lên đến bệ cột mốc thì ôm lấy mà thở trong niềm vui vỡ òa của mọi người .
 Sau vài phts nghỉ lấy sức chúng tôi tập trung chào cờ bên cột mốc mới thấy thiếu lá cờ tổ quốc vì vội vàng mà không mang theo.nhưng trên cột nốc phia việt Nam có Quốc huy thế là được rồi .Sau đó chúng tôi quan sát toàn cảnh trong niềm vui mênh mông như đất trời lồng lộng.Tự hào Ôi tự hào làm sao sau 42 năm chúng tôi lại có một cuộc hành quan gian khổ lịch sử như vậy .Chúng tôi lại chiến thắng gian khổ và chiến thắng chính mình .
Tự thưởng cho mình

và cùng với CS BP thưởng thưc bia Hà nội

Bấy giờ tôi mới lấy hộp bia ra chia cho mọi người cầm để chụp ảnh kỷ niệm  .mọi người nhường những lon bia Hà nội hiếm hoi -quý báu đó cho các chiến sỹ Bp uống thưởng thức .Các CSBP người H Mông rất trẻ ấy chư một lần uống bia Hà nội .Ôi ngon quá ,mát và thơm quá , đó là nhận xét của các chiến sỹ trẻ người Mèo trên núi cao kia .Còn Tôi tự thưởng cho mình một lon và cứ từ từ uống cho thấm thía .
 Trên đỉnh núi Apacha này đã có mấy ai được uống bia Hà Nội nhỉ .mà lại do chính mình vất vả gian khổ mang lên mới giá trị chứ .Với tôi bia Hà Nội luôn và mãi là một đồng lực với sức manh tinh thần năng đỡ đấy .