K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 3, 2015

XÍN MẦN _ HOÀNG SU PHÌ _ HÀ GIANG !

Mặc dù là huyện lị nhưng cũng không có lấy  khoảng 200m đường bằng . Trong phố mà hết lên dốc lại xuống dốc , đường quanh co uốn lượn và rất nhỏ . Chúng tôi ra phía ngoài thị trấn vào một ga ra để cho thợ kiểm tra xe và chỉnh sửa .Cuộc đi của chúng tôi chưa được một nửa chương trình vì vậy xe phải thật tốt . Ở đây có thợ là phải chỉnh cho thật ngon thật cẩn thận . Nhớ hôm qua khi xe bị sự cố giữa đèo Gió mà mọi người còn ngán . Về lái xe miễn chê , xử lí đường đèo quá tuyệt , hơn nữa Thanh có sức khỏe đáng khen .Chạy suốt từ sáng đến tối mà vẫn tỉnh táo .Chúng tôi cà phê trong khi chờ đợi .
RUỘNG BẬC THANG HOÀNG SU PHÌ !
        _ Được rồi chú ạ ! Tiếng của một thợ sửa sau khi nổ máy một lúc . Đúng 10h chúng tôi lại lên đường. Đoạn này đường khá hơn hôm qua Xe cứ lên dốc là cả hội đều im lặng và lắng tai . Không ai nói với ai nhưng vẻ mặt đều có vẻ lo lắng . Hết đèo nọ sang đèo kia rồi mọi người cũng quen và quên dần chuyện lo lắng .Tất cả trầm trồ với cảnh đẹp của vùng đất này . Cả một vùng thung lũng chạy dài xen lẫn những ruộng bậc thang kì vĩ . Tất cả đều dưới chân chúng tôi .Con đường chúng tôi đang đi vắt mình qua những ngọn núi . Khi Thanh dừng xe để chụp ảnh , tất cả vội vàng chạy ra mỗi người một chỗ để ngắm để chụp .Ai cũng vội vàng chụp như có ai tranh mất
RUỘNG BẬC THANG
 TRÊN ĐƯỜNG TỪ XÍN MẦN SANG HOÀNG SU PHÌ
. Tôi cũng vậy , ra một góc xa chụp chán , lại đến gần rồi chụp cho nhau để kỉ niệm .Chắc gì đã có chuyến đi thứ hai qua vùng đất này .Cho nên mọi người đều hiểu mỗi bức ảnh là một kỉ vật Có một chiếc xe 16 chỗ từ từ dừng lại . Trên xe bước xuống có ba người khách ngoại quốc . Chúng tôi chào nhau và họ cũng chụp ảnh ruộng bậc thang . Có vẻ hài lòng họ cũng chăm chú vào việc chụp ảnh .Chúng tôi tiếp tục đi
ĐƯỜNG DỐC

BẢN LÀNG
HUYỆN HOÀNG SU PHÌ
.11h30 thì đến thị trấn Vinh Quang huyện lị của huyện Hoàng Su Phì . Xín Mần và Hoàng Su Phì gần nhau Thanh lại hỏi " Thế nào ăn cơm chứ " Cũng như hôm qua bụng vẫn còn no nên chúng tôi lại quyết đi tiếp rồi tùy cơ ứng biến kể cả nhịn đói .Xe ra khỏi HSP một đoạn gặp một tốp cả người và xe lu đang sửa chữa đường . Và ngay đấy có một tốp trẻ con đang nô đùa mặc cho nắng giữa trưa.Qua hai ngày đi đương tôi nhận ra một điều là trẻ em ở các làng bản đều lấy con đường làm chỗ đến chơi. Dù có phải đi vài km .Khi chúng tôi chụp ảnh chúng cũng xúm vào xem , còn khi định chụp chúng thì lại không cho.Đến 3 giờ chiều thì chúng tôi ra được quốc lộ 2 .Đây cách Thành phố Hà Giang 48km. Chúng tôi liền ăn cơm trưa vào lúc này . Không sao đói ăn càng ngon .
SỬA CHỮA ĐƯỜNG
ĐI HỌC VỀ

Thêm chú thích
     Chạy tiếp về đến Hà Giang là 7h tối . Cả thành phố Hà Giang đầy băng rôn và khẩu hiệu chào mừng lễ kỉ niệm 50 năm hoàn thành con đường HẠNH PHÚC nối 4 huyện miền núi từ Hà Giang qua Yên Minh Đồng Văn Mèo Vạc mở ra một vùng kinh tế mới .Hơn 8h tối sau khi tắm rửa sạch sẽ chúng tôi liền đi tìm quán ăn . Xe chạy lòng vòng trong thành phố , có một số phố cấm đường để chuẩn bị cho tổng duyệt lễ kỉ niệm . Cuối cùng chúng tôi cũng tìm được một quán lẩu chim  Thò đầu ra cửa Thanh hỏi ; Có còn gì ăn không ?
    Một người phụ nữ dáng chừng gần 40 nhưng trông vẫn còn xuân sắc chạy ra trả lời:
        _ Dạ còn .Anh ăn gì
       _ Lẩu bán thế nào
       _ Lẩu 6chim 800.000đ  Lẩu 5 chim 700,ooo đ.
       _Cho lẩu 5 chim đi .
Vậy là lẩu 5 chim câu  được bê ra . Mọi người ngồi vừa ăn vừa chuyện trò về chặng đường đã đi qua . và bàn luận chặng sắp tới . Cuộc bàn luận sôi nổi chẳng kém gì CLBAS. Tôi nghĩ chỉ có hợp nhau thì mới chơi với nhau . Và tôi chơi ở những hội sôi nổi vì vậy nhóm bạn cấp 3 này cũng sôi nổi như nhau.Nói thì rõ to , nhiều khi còn văng tục nhưng giờ này cũng vắng rồi nên cũng chẳng ngại . Cuối cùng sau khi hết 3 chai rượu Thanh kết luận :  Ngày mai cũng là một ngày đầy cảnh đẹp .Nói KH đi 4 ngày nhưng cứ theo tiêu chí là vui đâu chầu đấy . Sang ngày thứ 5 nữa cũng chẳng sao .Thằng nào muốn về thì sáng mai ra ô tô về trước .Những thằng còn lại đi tiếp .Có thể sang ngày thứ 5 , thứ 6.
Bọn mày thấy thế nào .
Trong Đoàn có một thằng nó lại không chụp ảnh và xác định đi 4 ngày nên đang ú ớ .Tên là Toàn ở trong lính hơn chục năm Hiện nay là chủ nhiệm CLB Bơi Sông Hồng . Đóng đô ngoài sông trên một căn nhà nổi chừng 40m2 Anh chàng bảo tôi " Hôm nào Nam ra ngoài sông chơi đi , bơi khỏe người lắm " Tôi dự định đợt này về ra xem CLB này như thế nào .
     Cả Hội biểu quyết đồng ý với ý kiến của Thanh . Riêng tôi không nói ra nhưng đi thêm vài ngày nữa để chụp được nhiều ảnh đẹp thì kiểu gì tôi cũng OK ngay.
Thôi về ngủ .Ai cũng buồn ngủ quá rồi .Giấc ngủ đêm nay chắc sẽ ngon đây . Thế là đêm thứ 3 dần trôi qua chuẩn bị cho ngày thú 4 lên Cột Cờ LŨNG CÚ !

1. Một cung đường tuyệt vời đầy kỷ niệm thú vị của núi rừng và tình bạn.

2. Thử thách lòng dũng cảm , kích thích sự ham muốn và trên hết là khát khao sự khám phá . Còn với tôi đó là sự ham chơi mà ở tuổi này vẫn còn ham chơi mới lạ chứ He he !

3. Một cung đường tuyệt vời đầy kỷ niệm thú vị của núi rừng và tình bạn.

4. Tại sao D Tho D54 nhaanjj xét hai câu lại giống hệt nhau vậy ! Có vấn đề gì chăng .Mai gặp nhau bên hồ câu BM thì cho mình biết nhé !

5. Tại phố huyện HOÀNG SU PHÌ . Các cháu đi học về[img]http://4.bp.blogspot.com/-tagnexcPi40/VRIq1WNnAcI/AAAAAAAAHfM/YT3waGTw0JE/s1600/DSC03462.JPG[/img]

6. Chúc mừng HN có một chuyến đi đầy ý nghĩa và tình bạn nhiều kỷ niệm. Chờ những ảnh đẹp của HN tiếp tục được đăng tải.

7. Cám ơn bạn ĐVH về lời chúc trên . Mình cũng xin đăng tiếp mấy ảnh đi cấy ruộng bậc thang XÍN MẦN mà mình tâm đắc nhất chuyến đi này[img]http://3.bp.blogspot.com/-JUmKkugFeQg/VRKHAvETOtI/AAAAAAAAHfo/uyZajCM_gyA/s1600/DSC03296x.jpg[/img]và đây nữa[img]http://3.bp.blogspot.com/--NKQvpg4l3Y/VRKH9HbmG5I/AAAAAAAAHf4/mF7ZK12o6cE/s1600/DSC03301x.jpg[/img]các bạn có nhìn thấy một trong hai người địu con sau lưng bị cây đu đủ che một ít[img]http://4.bp.blogspot.com/-PLYD2gl_Dbw/VRKI0xzCt6I/AAAAAAAAHgE/hMW-djJHe4A/s1600/DSC03300x.jpg[/img]cầm ô cấy lúa !

8. Tuyệt quá ! Chúc mừng bác NH , ở tuổi này có sức khỏe là có tất cả .

1. Tuổi nào có sức khỏe mà chẳng có tất cả , nhưng tuổi này cái sức khỏe là quý nhất đấy TP chỉ được cái nói đúng .Từ sức có khỏe mới ra vui và ngược lại , rất liên hoàn he he !

9. Những ảnh được chụp với ống kính bao nhiêu đấy HN ơi?

1. Những ảnh ở bài này và toàn bộ ảnh đi cấy đều chụp bằng SONY . Máy D7000 dành cho những chỗ nghỉ lâu thì mới đưa ra sử dụng vì nặng và chưa sử dụng quen !Tổng kết lại theo số ảnh chụp D7000 1/3 số ảnh SONY 2/3 số ảnh !

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình