K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 3, 2015

CHUYẾN PHƯỢT VÙNG BIÊN _ XÍN MẦN !

Sau một đêm ngủ tại SA PA , với sự tiện nghi của khách sạn và không khí vùng ôn đới núi cao cả đoàn được một giấc ngon lành .Vâng vẫn Thanh gọi chúng tôi dậy và Thanh nhắc mọi người ăn sáng nằm trong tiêu chuẩn thuê phòng rồi nên mời các bạn cứ ăn thật no vào . Nguyên văn " Có nhiều thứ để ăn vậy bọn mày cứ ăn hết món nọ rồi sang món kia.Ăn cho no vào đỡ phí "
HỒ TRUNG TÂM SA PA !
.Mọi người xuống nhà ăn và tất cả đều ăn hai suất . Tôi làm hai bát phở , có người xơi cơm rang với thịt và thêm bát phở . Tất nhiên phở ở đây là bát nhỏ bằng 2/3 ở Hà Nội .Sau đó chia 2 tốp . Tốp leo lên núi Hàm Rồng gồm Thanh , Minh ( Vũng Tàu ) và Hiếu . Còn tôi , Hưng , và Toàn thì lang thang ở hồ Trung Tâm Sa Pa chụp ảnh .Đến 11h thì mọi người tập trung lại tại nhà thờ đá để lên xe.
    _ Ăn cơm đã chứ . Thanh hỏi
     _Sao lại ăn sớm vậy .
    _ Nếu đã đi là không biết thế nào đâu Tao được người ta nói đi con đường mới để khám phá nhiều cảnh đẹp và con đường này hầu như không có khách du lịch đâu.
Không thấy ai nói gì Thanh tiếp : Từ đây sang XÍN MẦN khoảng 150km , đường khó đi cố gắng đi nhanh không thì nghỉ đêm giữa rừng .
NHÀ THỜ ĐÁ SA PA 
     Mọi người nghe thế liền nói : Bây giờ đang no cứ đi thôi , đến đâu hay đến đấy .
Thế là chiếc xe lao nhanh về  Lào Kai . Từ Lào Kai rẽ theo đường tỉnh lộ 70 và từ đây chúng tôi chứng kiến nhiều cảnh đẹp tuyệt vời .Từ trên đỉnh núi cao nhìn xuống ruộng bậc thang nhấp nhô bé xíu . Nhà cửa làng bản nhấp nhô sau những cây cao và trâu bò hầu như không ai để ý .Mãi sau khi ngồi trên xe xem lại ảnh nhìn kĩ thấy có người và tất cả như một bức tranh .Rồi dòng sông như dải lụa mềm uốn lượn quanh co . Mọi người trầm trồ . Thanh nói khi nào đẹp bảo tao dừng để mà chụp ảnh.Nhưng thường là Thanh chủ động .
        _ Nào xuống đi các bố  cảnh này chụp thoải mái 15 phút . Đến đâu nhiều cảnh đẹp dừng lâu hơn.
Thanh cũng tranh thủ làm điếu thuốc . Cảnh càng đẹp thì đường đi càng hiểm trở . Ngồi trên xe mà nhiều khi thót tim .Đường quá hẹp cây hai bên đường lòa xòa lá ra che khuất tầm nhìn .Tôi đã đi con đường " HẠNH PHÚC ' qua Mã Pì Lèng đợt 2013 nhưng để so sánh thì con đường đến Xín Mần theo lối đi khám phá này quả là nguy hiểm hơn nhiều Nếu gặp ô tô chiều ngược lại là cứ phải đỗ sát mép vực để tránh nhau. Thanh thuộc loại tay lái cứng cựa . Đi không hề mỏi mệt
BIỂN BÁO
ĂN TRƯA TẠI BẮC HÀ !

CHỢ BẮC HÀ 

CHẢO KỈ LỤC
DINH HOÀNG A TƯỞNG
THỊ TRẤN BẮC HÀ !
. Đến XÍN MẦN thì phải qua huyện BẮC HÀ và BẢO THẮNG .Đến 2h chiều chúng tôi đến trung tâm huyện Bắc Hà . Xe dừng tại chợ xem có gì ăn không . Chợ giờ này đang nghỉ , người bán hàng ngủ gà ngủ gật Chúng tôi vào chợ và có một điều thú vị là chụp ảnh được chảo nấu món Thắng cố lập kỉ lục GHINET Việt Nam  Chúng tôi ăn trưa tại một cửa hàng ở Trung tâm phố huyện Bắc Hà . Đợt đi này cũng có hơn 10 lít rượu các loại và mấy chai rượu Tây của mọi người .Thanh thực hiện nghiêm túc việc uống rượu .Chỉ uống trong bữa cơm tối .Còn bọn tôi uống thoải mái lên xe là ngủ .Rời BẮC HÀ chúng tôi đi tiếp đến SIMACAI Đến SI MA CAI thì mới biết nhầm đường lại phải quay lại hơn 15km . Trời đã tối .Rồi chúng tôi cũng đến chỗ rẽ về XÍN MẦN . Xe chạy tốc đọ cho nhanh thì gặp sự cố hỏng xe. Dầu máy đầy đủ . Máy không nóng.nhưng ga lên xe không nhúc nhích,Cuối cùng điện về nơi bảo hành xe thì họ nói có lẽ do côn


HỎNG XE GIỮA RỪNG 
TRỜI ĐÃ TỐI 
. Nghỉ khoảng nửa tiếng rồi khởi động lại xem sao.Tôi quen với mọi chuyện rồi nên đang nghĩ 6 thằng vẫn có thể ngủ trong ô tô được rồi mai tính tiếp Đoạn này giữa rừng cách xa khu có làng bản nên không có cách nào khác.Sau nửa tiếng khởi động lại thì xe chạy được .Chúng tôi phóng nhanh , đường rừng tối nên không có một chiếc xe ô tô nào đi trên đường .Thỉnh thoảng có ánh đèn xe máy .Chúng tôi chạy hơn nửa tiếng chợt Thanh hỏi tại sao đường xấu thế , chắc không phải rồi đây là đường cũ .Thấy có ánh đèn leo lét tôi nhảy xuống đi vào và hỏi một bà mế . Bà không biết nói tiếng Kinh nên chỉ gật và lắc . Hỏi XÍN MẦN và chỉ về phía trước , bà mế gật đầu . Hỏi Cốc Pài ( một tên khác của XÍN MẦN ) Bà mế cũng gật đầu . Hỏi có con đường khác không , không thấy bà gật hay lắc. Thanh quyết định quay lại .Ánh đèn ô tô chiếu không được xa vì đường cua liên tục Cua trái rồi ngoặt sang phải liên tục hầu như không có lấy một đoạn thẳng độ chục mét Chạy giữa rừng khoảng chục cây ra đến chỗ con đường đẹp , vào một nhà ven đường và hỏi. Kết quả cũng như bà mế đã chỉ, chúng tôi không nhầm đường vì đây là con đường độc đạo .Xe lại quay lại và sau một tiếng chúng tôi cũng đến được XÍN MẦN . Đường rất khó đi đất đá bị lở ra giữa đường . Tôi đoán đây là đường dùng để đi về những vùng hẻo lánh xa xôi . Còn đường vào huyện chắc phải tốt hơn. Điều này đã đúng khi hôm sau chúng tôi rời XÍN MẦN đi HOÀNG SU PHÌ .Bọn tôi ngủ tại một khách sạn nhỏ .Cũng như thị trấn rất nhỏ và may là có điện . Tắm giặt và ăn tối xong là 22 h30 Ăn xong đi ngủ ngay vì quá mệt .Sáng hôm sau khi tỉnh giấc là 8h30 . Chúng tôi đi thăm chợ huyện miền núi xem có gì mua không . Và trước hết là vào chợ ăn sáng . Vào ngay hàng phở ăn xem sao . Lần này tôi khá ngạc nhiên vì  bát loại to gấp rưỡi dưới xuôi, vì thế mà phở cũng đầy gấp rưỡi . Thịt gà chặt thớ to và kín mặt bát .Trong khi ăn có thể thêm nước và bánh . Sau này tính tiền họ không tính thêm Và cũng chỉ 30000đ / 1 bát Thật là rẻ . Rất đông bà con dân tộc ăn phở
VỀ ĐẾN SÍN MẦN 
CHỢ SÍN MẦN 
HÀNG ĂN
BÁT PHỞ TO
CHUYỆN CỦA PAO 
.Trong số này tôi chợt nhìn thấy một cô gái giống hêt cô PAO trong phim " CHUYỆN CỦA PAO " tôi liền chụp ảnh . Bọn tôi lượn chợ và khoảng 9h 30 chúng tôi rời khỏi XÍN MẦN để đến vùng đất mới HOÀNG SU PHÌ "

15 nhận xét:

  1. Nếu các Bạn đi đường 279 rẽ lối phố Ràng về Hà Giang thì đường dễ đi hơ nhưng lại không có được cái thú vị của đường Bắc Hà-Ximacai .Chúc mừng đoàn an toàn về đến Xín mần

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn D Tho D54 . Theo tiêu chí của chuyến đi là khám phá vì vậy sẽ đi theo con đường ít người đi , tất nhiên có thể rủi ro ...nhưng sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh đẹp hoang sơ và đối với những người ham mê chụp ảnh thì quá là tuyệt vời !

    Trả lờiXóa
  3. các bác tài quá, chuyện hay, em vẫn hóng nghe tiếp mà cô gái này đúng là Pao thiệt, hehe

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là PAO Mình nhìn phát thấy ưng ngay korolbo[img]https://lh6.googleusercontent.com/-fksvlTuOJBQ/VQ-MQRpVCHI/AAAAAAAAHbI/J0MGKnlfv5g/h120/DSC03187.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã xác định chuyến đi là vui đâu chầu đấy tại sao gặp Pao nơi Xín mần lại không bắt chuyện để hỏi cho ra ngô ra khoai thật đáng trách đồng đội.Chắc không có được cơ hội găp Pao ở Xín Mần lầ 2 đâu.

      Xóa
    2. Bây giờ nghe ĐH nói mình mới thấy tiếc . Lẽ ra phải ra hỏi chuyện PAO vậy mà lúc đó chỉ thấy chụp được ảnh là thích quá rồi như một khám phá thành công vậy là không còn biết gì nữa . Tiếc quá , chắc chỉ có một lần làm sao có lần hai nữa ĐH ơi !

      Xóa
  5. Bức ảnh ĐI CẤY đăng trên FB sáng nay .Chụp ở trên đường cao nhìn xuống ruộng bậc thang của đồng bào nhỏ tý , phải rum mới chụp được. Đây là ở huyện XÍN MẦN[img]https://scontent-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/s600x600/10653851_353928608134810_274483224470507208_n.jpg?oh=861931aeb0db2f8c462e2dfbf5314b48&oe=55BC5604[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy chuẩn,ảnh đẹp,bối cảnh đặc sắc.

      Xóa
    2. Cám ơn lời nhận xét của Đặng Hưng , Quá đúng !

      Xóa
  6. Hùng đầu bạc08:56:00 24 thg 3, 2015

    Hùng bò cũng đã đi Sapa hai lần, nhưng đều đi với Gia đình, nên không thấy được cái khoái của kiểu vui đâu chầu đấy, vì đi với gia đình phải đảm bảo chu đáo trong kế hoạch ăn ngủ nghỉ. Đặc biệt không được phép nhìn ngang nhìn dọc, liếc đông liếc tây, không được đứng ngắm dung nhan chị em sơn cước, do đó không thấy được các nàng Pao.
    Nghe các pac kể chuyện thấy thèm, kiểu này cũng phải phượt một phen để tìm các nàng Pao về kể chuyện cho pakon nghe

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh HB . Là trai làm sao cho xứng là trai .Mình thấy thích cái trò vui đâu chầu đấy của tuổi thơ nay được sống lại . Thích thì dừng , thích thì đi , không cần biết sẽ đến đâu . Chợ nhieuf nàng Pao thì dừng lại lâu hơn và sau đó khi ngồi trên ô tô thì so sánh ảnh các nàng . Có những nàng giống hệt Kinh khi mặc quần áo Kinh[img]http://2.bp.blogspot.com/-39wU7A6S744/VRDMwQGU7cI/AAAAAAAAHbw/qPhtpeVHZTY/s1600/DSC03250x.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Hùng đầu bạc15:32:00 24 thg 3, 2015

    Hôm qua thấy trên mạng có ảnh cô bé người Mường tắm suối cực chất luôn, đúng là cô Pao pac HN đang tìm rồi, nhưng không biết cách bắn ảnh vào đây, thôi để thưởng thức một mình ta vậy.
    he he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc vậy HB , hay là các cô gái vùng cao tắm tiên đấy . Cứ xem một minh cho đã nhé . Mình cũng có ảnh cô PAO tắm nhưng cũng để xem một mình thôi ha ha ha !

      Xóa
  9. chuyện của PAO
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Fmedia.baotintuc.vn%2F2014%2F02%2F12%2F16%2F14%2FFilmArchive279imageja.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* [/img]

    Trả lờiXóa
  10. GIỐNG THẬT . Một PAO điện ảnh , Một PAO ở chợ XÍN MẦN ngồi ăn phở cùng chúng tôi !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]