K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 2, 2015

MÙNG MỘT TẾT CHA , MÙNG HAI TẾT MẸ , MÙNG BA TẾT THẦY !

Ngày xuân là ngày của vui chơi và gặp gỡ . Người Việt Nam ta có câu " _ Mùng 1 Tết Cha , mùng 2 Tết Mẹ mùng 3 Tết Thầy .Vô tình mà tự nhiên Tết này mình lại thực hiện được đúng câu này . Mùng1 và mùng 2 Tết nhà nội nhà ngoại .Ngày mùng 3 Tết sáng ở nhà tiếp khách
ĐÀO RỪNG !
. Đến trưa có thằng bạn học cùng cấp 3 gọi điện rủ mình cùng đi thăm thầy giáo chủ nhiệm 3năm cấp 3 Trong đầu tôi hiện ra hình ảnh người thầy dạy môn Văn . Hồi đó vào cấp 3 chúng tôi học ở nơi sơ tán tại xã Minh Khai gần Nhổn .Lớp tôi một nửa từ ngoài Hà Nội vào . Còn một nửa là học sinh địa phương xã Mai Dịch Thầy chủ nhiêm là người ở Mai Dịch người gầy dạy văn . Một đặc điểm để nhớ là thầy nghiện thuốc . Thuốc lá hồi đó chỉ có thuốc Trường Sơn . Nếu có bao Tam Đảo là hảo hạng Và đến bây giờ chắc không ai có thể quên được những tiết học của Thầy .Chúng tôi mê say nghe thầy giảng môn văn .Đến khi nghe tiếng trống mới biết là hết giờ và ai cũng tiếc muốn giờ học dài thêm chút nữa .Hết cấp 3 lớp chúng tôi hơn một nửa vào Đại Học . Rồi thời gian dần trôi tôi vào ĐH , rồi đi bộ đội , giải phóng miền Nam trở về học cho đến khi tốt nghiệp ra trường . Lăn lộn vất vả kiếm ăn . Đến bây giơ khi công nghệ thông tin phát triển mọi người nắm được tin tức về nhau, vậy là hội lớp hội trường và tất nhiên người không thể thiếu là Thầy .


      Tôi đồng ý ngay . Như hẹn đúng 3h chiều mùng 3 tôi vào Lang Đồng Xa Mai Dịch nhà ông bạn học . Trước kia thời đó cả vùng này là cánh đồng ruộng bát ngát , muốn vào nhà nó phải đi qua cánh đồng rộng , rồi vòng qua một cái ao mới vào đến làng . Bây giờ ngay từ ngoài đường Phạm Văn Đồng nhà cửa san sát , tìm mãi mới có ngõ rẽ . Gọi điện vài lần thế là gặp Ông bạn ra tận đầu ngõ đón . Tráng ( tên bạn tôi ) béo khỏe ( tuổi này thằng nào chả béo ) lại còn bệ vệ . Trước cũng là Quan mà .Từ ngày nghỉ hưu lui về quê ở.Nhà ở phố cho con ở ( hai cô con gái .) Hai thằng hàn huyên một lát rồi lên đường vào nhà thầy ở Phú Mỹ _ Mỹ Đình . Đến cổng BV 198 lại chờ mấy bạn nữ nữa . Thế là chúng tôi gồm 6 người  4 nữ , 2 nam . Sau một hồi ngoắt ngoéo tại khu vực Mĩ Đình chúng tôi cũng đã đến trước cổng nhà . Điện thoại thì ra thầy đang ở Bưởi về . Thầy nay đã 87 tuổi người gầy nhưng nhanh nhẹn . Thầy đưa chúng tôi lên gác mà không hề mệt  Thầy vui lắm , chúng tôi cùng kính chúc Thầy mạnh khỏe sống lâu
Thầy giáo chủ nhiệm cấp 3 lớp 8h _ 10h Trường TRẦN PHÚ _ HÀ NỘI !
Thầy và các học sinh 



.Chúng tôi ra về với sự hân hoan vì với Thầy những bậc cao niên không biết như thế nào , gặp được là thật may mắn . Mong Thầy khỏe mạnh để chúng tôi những học trò được đến thăm Thầy ngày xuân !

14 nhận xét:

  1. Bạn Hồ Nam này, mình cũng học trường cấp 3 Trần Phú cùng trường với bạn đấy , mình học lớp 8D-9D-10D do cô Ngọc dạy lý chủ nhiệm và dạy văn lớp mình là thầy Quý dạy cũng rất hay.Tên thày bạn là gì nhỉ ? mình nhìn thấy quen mà ko nhớ ra tên của thầy. ghen tỵ với bạn quá, cô chủ nhiệm lớp mình ở tp HCM cơ, thỉnh thoảng cô mới ra HN lúc đó lớp mình mới tụ tập(mình nhớ là hình như em gái cô Ngọc học cùng với Hồ Nam thì phải)

    Trả lờiXóa
  2. Chào Tân Thầy giáo chủ nhiệm lớp mình là thầy Đào Văn Phái dạy Văn . Còn cô Ngọc dạy môn Vật Lí lớp mình lại là chủ nhiệm lớp 8D _10D . Mình vẫn nhớ bạn Tân và em gái bạn ( mình quên tên rồi ) cùng học một lớp . Cô Ngọc có em gái là bạn Trần Thu Hằng học lớp 10C . Mình đã lên Bắc Ninh Nhà của bạn Hằng chơi hồi tốt nghiệp phổ thông đấy và kể cả sau này khi học ở ĐHCĐ mình và Lê Thanh Quang cũng cùng lên chơi nhà bạn ấy . Cô Ngọc vào ở trong TP Hồ Chí Minh lâu rồi và từ đấy mình không gặp cô . Chắc cô Ngọc vẫn nhớ mình vì mình thân với bạn Hằng em gái cô !

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là Xuân mới mỗi người một vẻ đón năm mới với những tình cảm dành cho mọi người

    Trả lờiXóa
  4. Chào Hồ Nam. sau khi đọc nhận xét của bạn, mình nhớ ra nhiều kỷ niệm trước đây, mình nhớ cả khuôn mặt của thầy Phái ngày đó vuông vắn và trông thầy giống hình ảnh một ông đồ, bạn nhớ chính xác đấy, em gái mình tên là Thuận. Còn bạn Hằng thì hồi ấy bọn lớp mình cứ đồn là bạn ấy rất thân với Hồ Nam nên mình biết bạn từ đấy. Thế ra là chúng mình rất biêt nhau, bây giờ mới nhớ ra nhiều chuyện trước đây thú vị lắm nhưng ko kể ra đây, giữ bí mật nhé cho nó quý

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn Tân , mình đồng ý , giữ bí mật cho nó thi vị , làm cho cuộc sống thêm phần hấp dẫn , cho yêu thêm cuộc đời khi nghĩ về những ngày xưa ấy .... !

    Trả lờiXóa
  6. Mình gửi Hồ Nam bức ảnh này để cùng suy ngẫm nhé
    [img]https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10205443073731643&set=a.3551589863801.2160342.1094263461&type=1[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh không lên được rồi Tân ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [img]https://scontent-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/10991289_10205443073731643_3996424207281229583_n.jpg?oh=76aac7b240eb5d6b40742bfbdb6b839a&oe=55873930[/img]

      Xóa
    2. Hoan hô Tân! Có bạn Blog K6 như tìm lại được Mùa Xuân ngày xưa mà lâu lắm chúng mình không có được!

      Xóa
    3. Bạn Tân bảo tớ là ảnh lên rồi-nó chỉ lên đến thế thôi

      Xóa
    4. T ba nhat k6 à, sau khi Hồ Nam kêu thì Tân đã sửa lại quyền xem ảnh là công cộng nên hình mới xem được chứ ko còn là ô vuông nữa.

      Xóa
  8. Ảnh này Tân lấy trong Facebook nhưng chắc ảnh này để ở chế độ riêng tư hoặc chỉ bạn bè xem chứ chưa phải là công cộng (Public) nên thường là K6 không xem đượ (trừ những ai đã là bạn của Tân trên FB)

    Trả lờiXóa
  9. Hùng đầu bạc12:38:00 23 thg 2, 2015

    Okie pac HN, một tết đầy ý nghĩa với bạn bè cũ.
    Bạn học phổ thông, khi chưa bị vương bụi trần luôn long lanh trong sáng.
    Những kỷ niệm đẹp
    Quá quý khi thầy dạy của pac vẫn còn.
    Các thầy cô dạy phổ thông của Hung bò đã đi theo các cụ Mác Ăng Lê mất rồi, nên chỉ còn lũ học trò nhỏ ngày xưa nay đã trở thành các ông bà U60 thỉnh thoảng gặp nhau...
    Chúc mừng pac.

    Trả lờiXóa
  10. Nên làm như bức ảnh mà bạn Tân đã đăng . Con người sẽ nhẹ nhõm sảng khoái và tươi trẻ . Chúc cho mọi người trong gia đình BLOG K6 và Đại gia đình CƠ ĐIỆN một mùa xuân đầy ắp tiếng cười , sức khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]