K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 1, 2015

VỀ HÀ NỘI !

Cuộc sống luôn cho ta những điều thú vị nếu ta chịu khó tìm hiểu và khám phá nó . Con người như con chim dang cánh bay không mỏi .Chân lí này sẽ được một số người ưa hoạt động tôn sùng . Tôi là một trong số đó . Không phải khi xa nhà mà tôi dậy sớm tỉnh giấc tôi nhìn đồng hồ mới 4h30 sáng . Cả căn nhà vẫn yên lặng . Ngoài phố đã có xe chạy . Ngôi nhà này nằm ngay mặt đường khu thị trấn Đông Triều Quảng Ninh trước đây xe cộ chở than chạy suốt ngày đêm , cứ đi qua đây là bụi và sạn sẽ phủ lên người , mặt đen nhẻm, không khác gì khu vực nhà máy điện Yên Phụ những năm 70 của thế kỉ trước .
TẠI ĐÔNG TRIỀU
Tôi trở mình nhẹ nhàng để tránh động vào người Đào Việt Dũng . Tối qua tôi ngủ trước và đánh một giấc thẳng cẳng tới tận bây giờ . Dong và Dũng còn loay hoay với mạng .Tôi nhổm dậy và ra đi vệ sinh đồng thời đánh răng rửa mặt luôn . Tất nhiên hết sức nhẹ nhàng để cho ĐVD ngủ. Còn vợ chồng Dong ở trên gác chắc cũng đang say giấc nồng . Tôi có thói quen là ngủ một giắc cho đến khi dậy Và khi đã dậy là thúc luôn bất kể là mấy giờ . Tuổi này chắc K6 ta ai cũng vậy . Vẫn chưa thấy ĐVD cựa quậy tôi đành lấy máy ảnh ra xem ảnh để giết thời gian . Lúc này ngoài đường xe cộ đã chạy nhiều hơn .Xung quanh khu vực đã bắt đầu có tiếng hoạt động của người và mọi thứ . Trong nhà vẫn yên lặng . Tôi lại lên giường nằm tiếp vậy .Lần này thì ĐVD dậy . Tôi nói : " Ngủ say thế "
    _ Đâu , Hồ Nam dậy và làm gì là mình biết hết , chỉ là cứ nằm thôi
    _ Thế à , hôm qua mấy giờ mới ngủ .
    _ 12h , hai thằng loay hoay mãi với mạng mà không được .
    _ Thôi để về HN thôi .
Nghe tiếng dép lẹp kẹp Ngô Dong xuất hiện :
    _ Dậy sớm thế mấy bố , ở đây tôi cứ là 8h mới dậy . Xong vươn vai tập thể dục . Dạo này mùa đông chuyển sang đạp xe buổi chiều thôi .Mỗi lần đạp cũng khoảng 15đến 20km .
Tôi nói : _ Cho ông về thi đấu môn xe đạp với Phạm Anh Dũng . Ngày cũng vài chục km .
Chúng tôi mở ti vi nghe thời sự . Thế giới rối ren . Giá dầu lại tiếp tục giảm .
       _ Chúng nó chơi thằng Nga .Ngô Dong nói .
Không hiểu Nga có vượt qua năm 2015 này không .
Dù sao trong thâm tâm mình vẫn cảm tình với Nga vì một thời quá khứ .Những ấn tượng sâu đậm với nước Nga xô viết đến bây giờ vẫn còn .
     _ Sang quán phở ăn sáng rồi tôi dẫn các ông đi tham quan gốm sứ Đông Triều có tiếng thời nay .
Bọn mình đi tham quan toàn bộ các lò gốm ở vùng Đông Triều này . Và một điều lạ là những nơi chúng tôi đến đều sản xuất một loại duy nhất đó là chum đựng rượu dùng để ngâm rượu thuốc. Có các kích cỡ khác nhau từ 10 lít, 20 lít 50 lít , rồi 100 và 200 lít . Có lẽ dân ta bây giờ uống rượu khỏe hơn trước . Dong nói : _ Toàn dân uống rượu , toàn dân ngâm rượu , cho nên chum làm không kịp .
Chúng tôi đi chụp ảnh một số điểm rồi chia tay với vợ chồng Ngô Dong . Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của hai bạn . Chúng tôi chào tạm biệt và mời hai bạn khi nào lên HN thì vào nhà chơi .
Tại chùa QUỲNH LÂM 
Nơi thờ các VUA TRẦN 
Tác nghiệp tại Ngọa Vân 



         Con đường đưa chúng tôi đi theo kiểu vô định .ĐVD nói : _ Hôm trước đi vô định một buổi mà lại hay chụp được nhiều cảnh đẹp trong đó có cảnh hoàng hôn tại hồ Linh Đàm . Nay lại vô định có khi cũng sẽ có nhiều ảnh đẹp .Chúng tôi rẽ vào đền thờ nữ tướng Lê Chân ,rồi chùa Báo Ân , đi dọc sông Đuống của huyện Thuận Thành và Lương Tài , Quế Võ của Tỉnh Bắc Ninh. Hai bên sông là những cánh đồng và vườn rau xanh mướt . Rồi từng đàn bò gặm cỏ  và đặc biệt có các cháu học sinh đi chăn bò ngồi trú nắng dưới những rặng tre ...dưới sông có một con thuyền đang đi thu lưới . Thật là một bức tranh đồng quê điển hình , yên bình trong xã hội nhộn nhịp ngày nay .
Tượng nữ tướng LÊ CHÂN 
ĐỀN AN BIÊN 
Tại Chùa BÁO ÂN _ ĐÔNG TRIỀU 
Sau lũy tre làng 
Các cháu HS đi chăn bò 
THẢ LƯỚI TRÊN SÔNG ĐUỐNG 
 Trước mặt là cầu Hồ đưa ta vượt sông về Đại Bái nơi có nghề làm đồng nổi tiếng rồi nhập vào đường 18b hôm qua chúng tôi đã đi .Và hướng thứ 2 là đi dọc đê sẽ ra QL1 A . Đi đường nào .Bốc thăm. Và lá thăm đã đưa chúng tôi vượt cầu Hồ về Đại Bái . Đi đến Lệ Chi lúc nào không biết . Phía trước là hàng héc ta hoa cải vàng ruộm bát ngát tới tận chân đê .Tôi và ĐVD vẫn tiếp tục đi , nhưng thấy các cháu sinh viên học sinh đang chụp ảnh , vậy là chúng tôi cũng dừng lại và xuống ruộng cải . Các cháu nhờ chúng tôi chụp nhiều ảnh và rất vui khi tối về tôi gửi ảnh trả cho chủ nhân của những bức ảnh đẹp đó
CHỤP ẢNH CHUNG LÀM KỈ NIỆM 
.Khoảng 5h chiều chúng tôi về đến Hà Nội kết thúc hai ngày phượt chụp ảnh lí thú và bổ ích . Chúng tôi lại lên kế hoạch cho những chuyến đi mới trong tuần sau .!

7 nhận xét:

  1. Góp thêm ảnh[img]http://1.bp.blogspot.com/-eXhUerAfXD0/VMGqxwHDscI/AAAAAAAAGjU/SvH-HprQTCk/s1600/DSC08832zz.jpg[/img]và[img]http://2.bp.blogspot.com/-HyzvjuYQAoY/VMOWATaXw3I/AAAAAAAAGm8/WKA0DjocGL0/s1600/DSC09128a.jpg[/img]Ảnh 1 Có động . Ảnh 2 Xuân đến sớm tại vùng núi rừng Đông Bắc

    Trả lờiXóa
  2. Còn ảnh này không biết chú thích thế nào . Chỉ biết rằng chụp trước cổng chùa ở Quảng Ninh[img]http://2.bp.blogspot.com/-CoDqz0qJZMo/VMOVkFdeqUI/AAAAAAAAGm0/Bs7CGvlmQO4/s1600/DSC08987z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Cái ảnh này xi được góp kiến: "Chia sẻ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này thì "Chia Xẻ" đúng hơn! (^_^)

      Xóa
    2. Theo mình thì như thế này có được không: 1_ Xé nốt
      2_ Chó cắn áo rách

      Xóa
  4. TIÊN CẢNH _ giữa vùng rừng núi ĐÔNG TRIỀU QN có một vùng thiên nhiên đẹp được các vua TRẦN chọn làm nơi yên nghỉ[img]http://4.bp.blogspot.com/-YAG3anxoiLc/VMV0TQbDcyI/AAAAAAAAGnU/ttEE2kWlQrk/s1600/DSC09040aq.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. NƯỚC THÁNH _ Đó là dòng nước chảy ra từ lòng núi tại đền AN BIÊN ĐÔNG TRIỀU nơi thờ bà LÊ CHÂN nữ tướng của HAI BÀ TRƯNG .Nước có tác dụng chữa bệnh . Vậy nên mọi người dân trong vùng đều đến đây lấy nước về dùng . Khi đi qua đây tôi và Đào Việt Dũng cũng tranh thủ uống vài hớp[img] http://4.bp.blogspot.com/-zf2cnCaUIYI/VMGrc5DYF9I/AAAAAAAAGjc/55ZzdiP8nEA/s1600/DSC09331.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]