K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 11, 2014

ĐƯỜNG LÊN PHƯƠNG BẮC !

Bến xe Mỹ Đình ngay đằng trước mặt .
Sáng nay ngày 17/11/2014  tôi dậy từ 6h , vệ sinh cá nhân chuẩn bị đồ gồm bộ quần áo dài , bộ quần áo ngắn bàn cạo râu, thuốc huyết áp và một số thuốc khác như nhức đầu , lọ dầu cao con hổ.Và cuối cùng thứ không thể thiếu đó là 2 cái máy ảnh . Một cái là máy con PANASONIC  DMC_ F3, một cái là SONI  DSC_ H300. Cho tất cả gọn vào cái ba lô . Thế là thẳng hướng Mỹ Đình phóng xe máy đến .Gửi xe máy xong vào bến tìm xe Tuyên Quang
THUNG LŨNG ĐỘNG TIÊN !

BẾN MỸ ĐÌNH
.Và kia rồi tôi tiến đến Nhìn thấy mấy chiếc xe loại 30 chỗ . Loại này tôi không ưng lắm .
    Có tiếng chào : Bác đi tuyến nào .
        _ Tôi đi Tuyên Quang.
        _ Vậy mời bác lên xe .
  Tôi nhìn theo hướng tay mời chào thì lại vẫn là loại 30 chỗ .Tôi nói : Mấy giờ chạy mà vẫn chưa thấy ai thế này .
      _ Đúng 7h bác ạ .
Tôi nhìn đồng hồ thấy chỉ vài phút nữa là 7h mà đã thấy ai đâu. Tôi ngồi xuống ghế đá cạnh một người đàn ông trung niên. Người này cũng đi Tuyên Quang nhưng anh ta chờ để đi xe to loại 45 chỗ . Theo anh ta xe này chạy nhanh mà êm ko bắt khách dọc đường .Tôi thấy vậy liền xác định mình cũng đi xe to. Đang ngồi chờ thì chợt nghe: _ Ơ , bác Nam bác đi đâu đấy .
   Tôi ngước nhìn thì ra đó là Quang , tay lái xe gắn bó với K6 qua các chuyến đi A PA CHẢI , MÙ CANG CHẢI , LŨNG CÚ ...tay lái lụa của những nẻo đường cheo leo hiểm trở vùng núi phía bắc Trông tay này hình như có béo hơn . " Thế làm gì ở đây vậy "
    _ Cháu lái xe ở bến này . Bác đi tuyến nào vậy .
    _ Tao đi Tuyên Quang.
    _ Thế mời bác lên xe cháu.
Và tôi lên chiếc 30 chỗ của Quang.Quang ưu tiên tôi ngồi ngay ghế đầu . Trên xe lúc này vẫn chưa có ai , tuy nhiên tôi thấy xe vẫn nổ máy và vẫn nổ máy như đang chuẩn bị chạy. Dù sao nghe tiếng nổ cũng đỡ sốt ruột. Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu, tôi thấy Quang dẫn một tốp vài người , vài phút sau lại tốp nữa . Và cứ thế loáng cái xe cũng đã đủ người .Xe xuất bến đúng 8h
ĐƯỜNG LÊN CẦU THĂNG LONG !
.Qua cầu Thăng Long lên Việt Trì rồi Đoan Hùng và cuối cùng là Tuyên Quang là 12h Bạn tôi đã chờ ngay bến . Và hai chúng tôi về nhà anh bạn . Một căn hộ giữa lòng thành phố.
     Anh vạch ra kế hoạch.Chiều nay đi khu suối khoáng Mỹ Lâm .Đồi chè ở đó đẹp lắm. Tối về nghỉ ngơi .Sáng mai đi Động Tiên huyện Hàm Yên Khu này có nhiều chỗ đẹp để chụp ảnh.
      Chúng tôi tuần tự thực hiện kế hoạch. Ba giờ chiều vượt hơn 15km chúng tôi đến khu suối khoáng Mỹ Lâm Tôi chợt nhận ra nơi này tôi đã đến hai lần . Một lần cách đây vài năm cùng đi với K6 . Còn lần vừa rồi hồi tháng 8 đi cùng K10IB
SAU VỤ GẶT
Nhưng mỗi lần đi là một lần mới lạ Tuy nhiên lần này không tắm khoáng cũng như tắm bùn mà chỉ đi chụp ảnh.Vượt thêm 5km nữa chúng tôi lọt vào giữa thảo nguyên chè của nông trường Mỹ Lâm. Bát ngát đồi chè, xanh mướt tầm mắt tới tận chân trời.Chụp , chụp và chụp . Mải mê giữa thaỏ nguyên chè trong buổi chiều đông lạnh. Ánh nắng yếu ớt  Xa xa từng tốp nữ công nhân hái chè với cái sọt sau lưng. Muốn chụp hình phải rum hết cỡ máy ảnh mới nhìn thấy được. Tôi quay qua nương chè bên cạnh . Ở đây cũng có 2 cô gái hái chè .Dưới thung lũng có một tốp người đang cặm cụi ươm chè .Họ ươm cây giống để thay thế cho những cây chè già cỗi .Cả một công việc cần thiết. Càng ngắm càng chưa muốn về.
BÁT NGÁT CHÈ XANH

CÔNG NHÂN HÁI CHÈ

HÁI CHÈ
UỐN LƯỢN
ƯƠM CHÈ
Tiến thêm 1km thấy có một nhà dân dạng trang trại gồm vườn ao chuồng gà lợn.Trồng rau chè và chăn nuôi .Ở vườn rau ngót thấy một người phụ nữ đang làm vườn.
      _ Các anh vào mà chụp ảnh . Hôm trước có đám cưới cũng vào đây chụp ảnh đó.Đó là một phụ nữ tuổi ngoài 40 trông khỏe mạnh và duyên dáng . Đúng là " Chè Thái gái Tuyên " Rất nhiệt tình với khách. Bên trái ruộng đu đủ sai trĩu quả . Không hiểu giống gì mà quả đu đủ trông cứ như quả bầu .Đồi chè của nhà chị quây kín xung quanh nhà. Thích nhất là đàn gà chạy trên ruộng rạ mót thóc rơi vãi từ vụ gặt . Cạnh ao có một cây sung soi bóng Đúng là một bức tranh quê của miền đồi núi
SAI QUẢ

KIẾM ĂN
Chú lợn Mán màu đen . Hai chú lợn nâu là lợn tên lửa. ( Một loại lợn rừng được nuôi ở nhà ) !
Vườn Rau ngót
Cây sung soi bóng mặt hồ
Chúng tôi cảm ơn và chào chị ra về. Vùng núi  mùa đông trời sập tối nhanh chóng , đi trên đường đã phải bật đèn xe máy.Về đến thành phố thì tối hẳn. Ngoài đường vắng lặng . Chúng tôi ăn xong thì cũng chẳng đi đâu nữa mà nghỉ ngơi để mai còn tiếp tục đi.
       7h sáng hôm sau chúng tôi lại lên đường hướng bắc thẳng tiến. Điểm đến là Động Tiên _ Tuyên Quang.  Điểm thắng cảnh này được nhà nước công nhận là danh thắng Quốc gia năm 2007 .Thuộc huyện Hàm Yên Tuyên Quang cách thành phố Tuyên quang 56km . Sau 1h30 phút thì đến nơi Nhìn lên đỉnh núi thấy chữ Động Tiên khuất giữa lá cây rừng ước chừng cũng cao. Hỏi, người bán vé cho biết là cao 300 bậc . Với độ cao này tôi cũng phải suy nghĩ trong chốc lát.Từ ngày bị huyết áp cao mỗi khi phải leo là rất khó nhọc  Nhưng cuối cùng quyết định là lên .  Sau nửa tiếng đồng hồ là lên đến nơi. Trên này gió mát lộng .Nhìn xuống thung lũng thấy làng xóm trâu bò ruộng vườn như đồ chơi vậy. Tất cả như một bức tranh vẽ _ Đẹp tuyệt vời. Trong lòng động giống như các động nổi tiếng khác cũng nhũ đá hóa thạch hàng triệu năm với các hình thù kì dị khác nhau gây cho ta phải sửng sốt mà thốt lên đẹp quá .

TRONG ĐỘNG
TRÊN ĐƯỜNG LÊN ĐỘNG TIÊN !

THUNG LŨNG YÊN PHÚ
Trên đường về chúng tôi rẽ vào một trang trại có vườn phật thủ , vườn chanh bốn mùa và vườn thanh long chín rộ . Còn cam sành Hàm Yên một thương hiệu nổi tiếng chưa chín nên chúng tôi không vào . Thú thực là cũng nhiều ảnh rồi nên tự bằng lòng và quyết định về thành phố Tuyên Quang ,

HÌNH THÙ QUÁI DỊ
HOA PHẬT THỦ
CHANH TỨ MÙA
CHỦ VƯỜN
THANH LONG
chơi nốt buổi tối ở đây . Sáng hôm sau chúng tôi chia tay nhau .Tôi lên xe to như đã định . Đúng vậy xe ra đường cao tốc chạy vừa êm vừa nhanh Ngồi êm ái . 9h kém 10 xuất phát , 12h kém 10 đến Mỹ Đình. Tôi lấy xe máy và phóng vội về nhà Và chợt thấy hồi hộp . Thỉnh thoảng phải đi kiểu bán phượt như thế này cũng hay , thấy nhiều điều mới lạ , khám phá những niềm vui trong cuộc sống . Vậy tại sao không đi phượt hỡi các bạn !

1. Ơ hay H Nam nói lên Tuyên có Bạn đón -đưa vậy mà chả ai nhìn thấy cô bạn của Nam đâu ,thế mới lạ.

2. Mắc tội đánh lẻ! Đi không rủ ai!

3. Biết vậy nhưng không thể rủ được vì đánh lẻ mà !

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình