K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 11, 2014

NHỚ LẠI NGÀY 27/11/2013 !

Nhân kỉ niệm tròn 4 năm BLOG K6 chào đời với Tổng Biên tập ( Mõ ) kiêm phóng viên tin , ảnh đầu tiên Đào Việt Dũng nay mời các bạn xem lại lễ kỉ niệm 3 năm ngày thành lập với lời chúc và nhận xét của mọi người !

MỘT NGÀY KỈ NIỆM VUI

       Tôi định chiều sẽ đến nhà Dũng Chít sớm .Đang ở nhà định tính hôm nay kỉ niệm 3 năm thành lập BLOG khi xuống sẽ góp tiền mua cái gì đó để tổ chức liên hoan ,BLOG không có quỹ .Nhưng theo tinh thần là có gì góp nấy :hoa, bia, rượu,  lạc mực v...v .và v...v .Vì vậy sáng nay trước khi đi làm vợ dặn : Anh mang chai rượu và lạc rang .Lạc thì anh cho vào lò vi sóng 1,2 phút rồi bỏ ra mà rang ,xong lấy giấy báo gói lại để chiều mang đi cho giòn .Khoảng 10 giờ định bỏ lạc ra rang thì Thọ gọi có việc gấp .Thế là đi không làm gì được cả  Thôi kiểu này thì đi luôn chiều đến nhà Dũng Chít sớm
Chúc mừng BLOG K6 tròn 3 tuổi


         15 giờ chúng tôi có mặt tại 237 KIM NGƯU ,Trụ sở BBT  BLOGK6 trước 30 phút so với giờ hẹn . phố Kim Ngưu giờ là phố chợ kể từ khi VINACONEX xây  dựng TT Thương Mại Chợ Mơ.Theo kế hoạch ,sau khi xây xong thì bà con chợ Kim Ngưu sẽ quay về chợ Mơ thế nhưng bây giờ có lẽ là thôi rồi .Bà con vẫn bán hàng ở đây do quen khách rồi không ai muốn đi đâu nũa .
                Căn nhà 237 Kim Ngưu có thiết kế hơi khác những  căn nhà thông thường khác .Rộng hơn 70 m2 .Ngay sát cửa ra vào là cầu  thang bộ lên  tầng 2 .Tận trong cùng cũng có cầu thang bộ lên tầng 2  Có lẽ là để hỗ trợ khi đông khách chăng ..Ở chính giữa phòng là cầu thang máy lên tới tầng trên cùng ..Đến tầng 2 thì lối  cầu thang bộ phía ngoài không còn nữa ..Và cầu thang bộ trong cùng sẽ đưa ta lên tầng 3 .Đến tầng 3 thì cầu thang này cũng biến mất .Lên tầng 4 bây giờ là một cầu thang bộ mới xuất hiện sát với thang máy .Cầu thang bộ này sẽ song hành cùng với thang máy lên tận các tầng phía trên .Chủ nhân ngôi nhà này cố tình thiết kế như vậy để ngôi nhà cùng lúc có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau .Tầng 1,2 cho thuê kinh doanh hoặc kho tàng không ai ảnh hưởng đến ai .Tầng 3,4 cũng vậy v... v ... Từ khi về hưu tôi hay xuất hiện tại ngôi nhà này .
          Hôm nay có lẽ sẽ đông người đến .Những con người nhiệt tình với BLOG K6, với sân chơi của những người hưu trí K6 .Tôi và Thọ tưởng mình đến sớm nhất .Nhưng Trác Dũng đã ngồi đấy rồi với gói mực khô và một túi bia lon chính mác Hà Nội .Đúng 15 h 30 lục tục mọi người kéo đến
Với chai rượu quý 
Sớm một ngày 
Bông hoa thắm tình CƠ ĐIỆN
Chuyện trò trước khi vào LỄ 
.Triệu Bình cũng mang đến một túi đồ ăn và uống .Rồi Bình Tàu với một bó hoa tươi  tặng BLOG K6 .Vũ Liệu vào sau cũng một túi đồ  ăn thức uống .Và cuối cùng là Đạo K10 với 2 chai  rượu trong tay :một là Mặt Trời và một là Mặt Trăng thuộc loại giá trị cao .vì tay này hiện nay đã chuyển hẳn sang nghề bốc thuốc và làm thơ . Nghe Đạo nói 2 chai này có giá trị cao về tuổi thọ .Nói chung đã sử dụng nó thì tuổi của cấ bác phải ngoài 90 mới đi đâu thì đi .Mọi người nghe vậy chỉ chờ khai mạc là thưởng thức ngay hai chai rượu này .
          Sau khi chuẩn bị máy quay ,máy chụp ,chủ nhân ngôi nhà tuyên bố khai mạc lễ kỉ niệm 3 năm ngày BLOG ra đời .Như một đứa trẻ lên 3 bây giờ mới chập chững đi mâũ giáo ,BLOG K6 cần nhiều sự góp ý để hoạt động để cứng cáp dần  Những bài vở phải có tính sáng tạo sự sâu sắc triết lý sống ,đạo làm người trong một xã hội đầy bất trắc,bất an .Con người với những số phận mỏng manh ,sóng gió .Xã hội đầy rẫy nạn tham nhũng ,sự trì trệ : "của một bộ phận không nhỏ Cán bộ Đảng viên ...".Tất nhiên chúng ta không thuộc loại này vì chúng ta đã hạ cánh an toàn ,cầm sổ hưu chắc chắn ,hàng tháng lĩnh lương hưu đều đặn .Nhưng chúng ta phải viết để cho con cháu ta khi lạc vào BLOG này xem còn biết để tránh những cái xấu ở đời ..Những người đang viết cần phải nâng cao nhận thức trình độ ,phát triển thêm những người viết mới Nghị quyết đưa ra trong 3 tháng tới phải cố gắng có 2 cây bút trẻ tuổi 60 . để làm sao cho mọi người hiểu nhau hơn ,đoàn kết hơn và mục đích cuối cùng là sống vui sống khỏe sống yêu đời
Chụp ảnh sau khi tranh luận 
Hội ý cá nhân 
Thọ sợ  bị  đổ 
Tay bắt mặt mừng 
Tấn công vào những thứ có trên mặt bàn 
Mặt bàn.như mặt giặc 
.Cuộc họp diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến tranh luận tới cùng .Xen giữa là những màn chúc nhau sức khỏe .Bình Tàu là tay nướng mực chuyên nghiệp .Hội nghị cử Bình nướng ngay mấy con mực mà Trác Dũng mang đến .Mùi mực nướng thơm lừng cả hội nghị .Sau khi tiêu diệt 2 chai Mặt trăng Mặt trời ,cả hội nghị chuyển sang bia các loại . Với những con người toàn cỡ 70 kg trở lên mà chịu không xử lí hết những thực phẩm đã mang đến  Và cuối cùng Kết luận lễ kỉ niệm đã thành công tốt đẹp
Lễ kỉ niệm đã thành công tốt đẹp 
.Mọi người lục tục ra về .Tôi và Thọ Mom ra về cuối cùng .Còn Đạo ở lại Truyền cho chủ nhân ngôi nhà này bài thuốc TRƯỜNG THỌ .Tôi đã dặn Dũng rồi khi nào nhập vào người rồi thì truyền lại cho tôi .

12 nhận xét:

  1. Hoan hô đại thành công của lễ kỷ niệm 3 năm ngày blog k6 chui ra đời. Nhất trí với mọi kiến nghị, mọi tư duy đổi mới. Vấn đề là phải động viên được tinh thần tham gia của mọi người. Hy vọng mỗi lần kỷ niệm lại lôi được mấy thằng k6 vào "lộc bớp" để hỷ xả cho ầm ĩ lên.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Không cần kỷ niệm tròn năm Blog mà theo lời hứa của Nam và Liệu thì chỉ 3 tháng sau sẽ có thêm 2 Bloger trẻ của K6 tham gia rồi. Có lẽ Hồ Nam nên chuyển CLBAS thành CLB các Bloger K6 thì mọi người sẽ có trách nhiệm và tình yêu hơn với BLOG K6, được không nhỉ?
  2. Này " lộc bớp "là gì vậy Đọc ngược đọc xuôi mà không ra .
    Trả lờiXóa
  3. Chúc các bạn k6 khỏe mạnh . Chúc Lộc Bớp ( bờ log ) k6 ngày càng phong phú và thân ái
    Trả lời
  4. Hùng đầu bạc14:39:00 27-11-2013

    Nhân dịp Blog K6 tròn 3 tuổi, Hùng bò xin nhiệt liệt chúc mừng các bác với một sân chơi vui, trẻ, bổ ích. Pac Mõ K6 kiêm cả phó Mõ K10 vẫn duy trì được phong độ đều đặn.
    Càng ngày càng thêm nhiều trợ thủ đắc lực mới và tâm huyết…, có lẽ đây là blog đông trợ thủ “thường trực” nhất .
    Trong páo cáo 3 năm và nghị quyết mới, thấy các pac “tái cơ cấu” mạnh quá, chắc chắn Blog của các pac ngày càng vững mạnh.

    Hùng bò xin mấy ý nho nhỏ, không quan trọng lắm, có thể bỏ qua, nhưng chẳng lẽ dự lễ tổng kết lại không có ý kiến gì:
    1; Không biết tại định dạng của Blog này hay tại máy của Hùng bò, mà mỗi lần vào Blog của K6, thời gian máy chạy khá lâu, có khi chờ cả phút, thời gian chuyển từ bài này sang bài khác cũng phải chờ, nên nhiều khi vào rồi lại nhảy ra vì chờ lâu quá (cái này phải chăng do máy của Hùng bò, vì chưa thấy ai xắc mắc như Hùng bò) .
    2; Giao diện của blog này cũng không thuận tiện bằng giao diện của blog K10 (ấy là ý riêng của Hùng bò), ví dụ còm mới nhất chỉ ghi tên người còm, không ghi bài nào, hình nền chính là một cái ảnh nên nhiều khi làm mờ và loãng nội dung (cái này chắc có thể chỉnh được ngay trên định dạng này) …
    Gọi là cho có ý kiến đóng góp, mong các pac đại xá .
    Trả lời
  5. Chân...thật14:58:00 27-11-2013
    Chúc mừng các bác K6, chúc mừng blog K6 của các U60 vừa bước vào... "tuổi mẫu giáo" hay ăn chóng lớn, mau lớn nhanh như thổi!
    Trả lời

    Trả lời


    1. Có 2 ý ;Thứ nhất đã hiểu từ Lộc Bớp qua Luân k5 .
      ; Thứ hai chưa thể sáp nhập 2 CLB được .
      Còn ý kiến của Hùng đầu bạc thì mõ Dũng sẽ trả lời
      Xóa
  6. Tuân Vịt K9MB16:27:00 27-11-2013
    TV xin chúc mừng Blog K6 đàn anh sinh nhật lần thứ ba.
    Ba năm rồi TV mới đc biết vài tháng nay. Qủa thật chân chậm mắt mờ nên TV mới biết đến Blog này. Các anh hoạt động bí mật quá nên không biết, mò mẫm kĩ các Blog xem xem ngó ngó mới thấy nên mạnh dạn góp vui.
    Blog K6 có một nét đáng yêu riêng, tâm tình cũng thật sự-vui dí dỏm lại chân tình, cứ như việc cho ra đời CLBAS là thấy rất gần gũi và thi vị. Nó lai rai gữi kéo tình mình với nhau. Em sợ CLB này phát triển mạnh đấy. Về hưu rồi tội gì không tạo ra niềm vui nhỉ ? Mấy bác già mà sáng tạo hơn tụi trẻ ở điểm này, rất đáng học tập.
    TV nhiều lúc vào Blog com lung tung có gì phải quấy xin các anh đại xá cho TV nhé!
    Chúc các anh mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.
    Trả lời
  7. Tuân Vịt thân mến ,TV là khéo lắm đấy,là con người thành công về nhiều mặt ,nhất là những câu chuyện đời được hé lộ dần qua những trang BLOG K6,K10 hay K8 ,Có một người bạn như thế tham gia thì còn gì bằng .mình xin hoan nghênh TV
    Trả lờiXóa
  8. Nhân dịp này, Tôi xin chúc các bạn k6 khỏe mạnh, chúc Blog này ngày càng nhiều bài hay và nhiều người đọc.
    Trả lời
  9. Nhìn cái dàn K6 lọt và một ông K10 trong ảnh trên "Lễ kỷ niệm đã thành công tốt đẹp", Quang giật cả mình, Vì giờ ấy năm ngoái trong cái dàn ấy có cả Quang K8 nữa. Thành thật xin lỗi, thành thật tiếc nuối, vì phải đi làm mà. Nhưng cũng may, như vậy là anh Hồ Nam đứng vào chỗ của Quang rồi, thế là vừa đủ như năm ngoái.
    Xin chúc sinh nhật lần thứ 3 của Blog K6, cái tuổi mới lớn nhưng đã dậy thì, sinh sôi nảy nở càng nhanh, càng nhiều càng tốt. Chúc các anh, chị K6 luôn hạnh phúc trong tình bạn Cơ Điện, Luôn đoàn kết xung quanh Blog để tuổi trẻ dài lâu, để tuổi già không đến. Hy vọng sang năm Blog K6 và Blog K8 sẽ tổ chức sinh nhật chung, vì sinh cùng ngày mà.
    Trả lời
  10. Nhân đây các anh cho chú Vịt thêm vài lời.
    Vào Blog nào với Vịt cũng SƯỚNG.
    Bản tính Vịt hay ngọ ngậy. Đi , bơi , bay , chạy như Bình Tàu nó nói phơi hết ra rồi, nhưng tài nhất là Lặn, mà lặn không sủi tăm. Cái tài lặn ấy nay cũng chán rồi vì nó ... bí thở lắm !
    Nay trồi lên ngày nào chơi ngày đó , hết mình luôn. Em viết nhăng viết cuội được anh em vui là thích rồi. Cứ tiện bơi ao nào , gửi bài chơi ao ấy luôn nhiều khi anh Dg Chít hỏi , thì cứ tùy anh thôi. Khổ thân anh ấy lụi cụi tỉ mẩn cho anh em mình đùa vui. Cái tiện ích bên này hình như mất tính năng tự động nên khổ MÕ quá.
    Trả lời

17 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Hừ, đã 1 năm qua rồi đấy, khí thế hồi ấy hăng ra phết, nhưng đến giờ thì vưỡn những con người như vậy, vưỡn gặp nhau luôn, chả thêm được thằng chả nào, có chăng được nhõn Đặng Hưng.

    Trả lờiXóa
  3. Quang năm 2013 đã viết "Hy vọng sang năm Blog K6 và Blog K8 sẽ tổ chức sinh nhật chung, vì sinh cùng ngày mà." Vậy ănm nay còn có ý định đó không? Nhà 237 Kim Ngưu năm nay không còn rộng nữa nên không gian không phù hợp lắm cho cả 2 Blog. Mà tôi thấy một sinh hoạt văn hóa thế này không thích làm ở quán bia. Ngay quán ca-phê cũng không hợp lắm. Có lẽ xem một cái nhà sinh hoạt, văn hóa tổ dân phố nào đấy mà mượn được thì hay. Hay nhà ai rộng rãi hơn, có 1 phòng khoảng 25-30m2 khá độc lập để còn hò hét tranh cãi nữa nhỉ?
    Nhà Đặng Hưng có đăng cai được không? Hay mượn một gian bên chùa Phụng Thánh có được không nhỉ? Nhưng vào đấy làm sao hò hét và bia rượu được!

    Trả lờiXóa
  4. Thế là một năm đã trôi qua. Chưa làm được cái gì ra hồn, chỉ được vài cái rong chơi. Nhìn mấy anh năm ngoái năm nay thấy nhiều khác biệt. Tốc độ xuống dốc cũng hơi nhanh đấy ạ. Mấy anh chế gấp mấy cái " phanh tay " nữa đi! mà cái bài KHI TA TUỔI 50 đâu? áp dụng triệt để vào, đừng chỉ có bình và khen. Phải làm thật mạnh vào các bác nhé, đừng có sợ con cháu nó buồn. Cái chính là thuyết phục Con sư tử nó thuận với mình thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu chỉ tổ chức 1 BLOG thì ở 237 KN vẫn là hợp lí , nhưng nếu cả 2 BLOG K6 , K8 thì phải tìm địa điểm đấy . Hay tại 183 HHT ? !

    Trả lờiXóa
  6. Em xin đăng cai cho cả hai ba blog. Chỉ cần anh em tới, càng đông càng tốt. Bia rượu thuốc lá đồ nhậu thoải mái nhậu trong nhà có người tiếp rượu hay ngoài vườn thì còn thêm khoản mướn mấy em chân dài nằm xõa cánh hồ bơi, cứ mỗi em kèm một anh đến dự, may chăng mới giảm tốc xuống dốc của mấy anh. Mấy anh quyết đi, em chờ!

    Trả lờiXóa
  7. Góp tiền mua vé máy bay mà vào thôi , nơi tổ chức đang vẫy gọi những thanh niên 60 đang trên đà xuống dốc . Những ai phấn đấu cho NQ 85 hãy ko tiếc tiền ....anh em ơi !

    Trả lờiXóa
  8. Các bố quên tay Dũng béo rồi à ,nó vừa làm xong cái hội trường to-rộng đ4ns 40m2 .không cần bàn ghế chỉ vài cái chiếu là xong.Mồi -Đồ uống tự.có điều là đúng ngày 27-11 thì tôi có nhanh phải 18g30 mới đến được .Sợ ViẹtJetAir mang đến nó hay chậm giờ lắm.

    Trả lờiXóa
  9. anh em cứ bàn và đưa ra các phương án .cuối cùng ta sẽ lựa PA phù hợp và tối ưu nhất để kỷ niệm 4 năm Bleo k6 CĐ

    Trả lờiXóa
  10. Theo em nghī, ko nên đến nhà riêng vì các bloge giọng vẫn khoẻ lắm, vừa đảm bảo giữ bí mật và an ninh trật tự cho các gia đình văn hoá mới. Em giới thiệu địa điểm : Hồ câu Đầm sen, ở Ngọc Thuỵ, ngay đầu cầu Long Biên ( bên Gia Lâm ), phong cảnh tạm ổn, có phòng họp và hát karaoke luôn, giá cả ăn uống chấp nhận được. Nếu các bác quan tâm thì liên lạc với em, ta đi tiền trạm trước.

    Trả lờiXóa
  11. Xem lại thấy Bình Tàu đúng là dân Hà Nội gác, mang đúng 3 bông hoa H. rất đẹp tặng Blog K6! Xem lại mà vẫn cảm xúc lâng lâng!

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng BLOG K6 sắp 4 tuổi, chúc các BLOGER Luôn vui,trẻ, khỏe yêu đời để anh em được thưởng thức nhiều bài viết, hình ảnh đẹp, giật gân lãng mạng !

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Những PA an hem đang đề xuất để kỷ niệm 4 năm Blog k6 CĐ trong đó có cả ăn chơi giải trí là rất tuyệt vời rồi chắc ai cũng thích nhất là "các cụ"Bleo K6.Nhưng lễ kỷ niệm lại trên tinh thần CPC vì vậy BTC Blog chưa quyết được.Nếu có được nhà tài trợ cho Bloge chắc khỏi phải lăn tăn..
    [imghttps://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTK8S3qc_hJ-QX-11A96uK7i3emwzVFb3ULyaBgpp4iAe7GqJScBw][/img]

    Trả lờiXóa
  15. ĐVD cho hỏi tại sao mấy hôm nay đăng ảnh URL ở máy tính của mình ko được .Cả người khác đăng vào đây cũng ko được . Như còm của Đặng Hưng có ảnh mà thấy chỉ toàn chữ thôi .

    Trả lờiXóa
  16. Cái cú pháp ảnh của Đặng Hưng thiếu mất 1 dấu ngoặc vuông nên không ra ảnh!
    Nếu có đủ chắc sẽ ra. Mình sẽ thử ngay xem sao.

    Trả lờiXóa
  17. Chắc nhà quản lý đang chỉnh sửa gì đấy nên không còm ảnh được! Chờ xem sao vậy!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]