K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 11, 2014

ĂN SÁNG _ TẶNG QUÀ VÀ THĂM BẠN !

    " Lệnh TT : Đúng 7h30 sáng thứ 7 ngày 15/11 có mặt tại Quán phở Cảm Giác Mạnh ( Dốc Đào Tấn lên hướng Bưởi ) để AS và đi thăm bạn NM Hiền " Chữ TT trong tin nhắn trên có hai nghĩa: _ Tập Trung, Triệu Tập đều có ý nghĩa như nhau . Sau khi nhắn tin cho các hội viên CLB tôi chờ tin nhắn trả lời . Thông thường là OK . Cũng có những tin nhắn trả lời : Xin tuân lệnh . Đó là những tin nhắn của các ông em K 10 . Cũng có tin nhắn " Sáng mai tao bận nên không sinh hoạt được. Chúc mọi người vui vẻ và ngon miệng " Đó là tin nhắn của Đặng Hưng tối hôm trước . Anh Cấp như đã nói trong bài viết về buổi AS trước là anh đang ở Tuyên Quang . Tôi lại nhận điện thoại của anh báo là vẫn ở Tuyên Quang và cũng chúc mọi người ngon miệng.Hôm thứ 5 14/11 tôi nhận được điện thoại của Bình Tàu nói " Anh giúp em một việc . Anh mời Luân đen K5 đến AS với CLB và nhận quà K10 từ hôm lễ hội K10 ở ECOPAK Hôm đó anh Luân không sang được. Về sau tôi biết là Luân ốm.Bình Tàu có một nhiệm vụ hậu ECOPAK là trao quà đến tận tay những người không đến được. Vậy mà Bình tàu lặng lẽ hoàn thành nhiệm vụ.Buổi AS trước là HỒ LÊ THANH, buổi AS này là NGUYỄN TRỌNG LUÂN , hay còn gọi là Luân đen K5 , nhà thơ Luân, cây truyện ngắn Luân...Con người đa tài , hội viên hội CCBCĐ.
CLBAS VỚI VỢ CHỒNG HIỀN !
NÂNG CỐC 
TRAO QUÀ !
       Quán Cảm Giác Mạnh vốn đã chật chội hôm nay lại càng trở nên chật chội hơn. Con đường trước mặt quán đã bị ngăn gần một nửa để làm đường vành đai 2vaayj nên xe cộ cứ đi sát cả vào quán. Gió _ bụi _ mặc . Quán vẫn đông.Xe máy để một hàng chật cứng Chủ quán rất vui vẻ thấy hội chúng tôi vào. Nhìn thấy toàn người lực lưỡng cũng đủ biết sức tải thức ăn lớn đây. Tươi cười chủ quán nói " mời các bác ngồi bàn này .Và chủ quán với vào trong :
       _ Nào chúng mày đâu rồi dọn ngay bàn để các bác còn ngồi.
 Hai tay phục vụ lao vào bê dọn bát đũa hãy còn trên bàn., lau dọn sạch sẽ . Loáng cái bàn đã sạch sẽ tinh tươm Cả Hội rất hài lòng ngồi vào. Các hội viên CLB tiếp tục dến dần.Người cuối cùng là Luân khách mời đặc biệt.Sau khi ổn định vị trí mọi người cùng nâng cốc .Rượu không thiếu , có 5 chai của 5 người cùng mang. Tay cầm máy ảnh Lê Ngọc Bảo tay đàn em K10 chụp hinhflia lịa cho các đàn anh K6, K5. Hôm nay vắng mặt có lí do Đặng Hưng, Đào Việt Dũng , Anh Đỗ Cao Cấp . Mọi người vẫn đông vui và náo nhiệt gồm Hồ Nam , Đỗ Văn Hồ, Phạm Anh Dũng ,Thọ Mom ,Lê Đình Hòa, Hồ Lê Thanh Bình tàu , Lê Ngọc Bảo và khách mời Nguyễn Trọng Luân.Như thường lệ trong buổi AS là tranh luận về mọi vấn đề. Từ chuyện lấy phiếu tín nhiệm của Quốc Hội Mọi người cùng bàn tán Đinh La Thăng , Nguyễn Tấn Dũng , Nguyễn Văn Bình chắc đợt này phiếu cao. Đúng thôi , những hoạt động của các vị này ai cũng thấy rõ . Còn Nguyễn Thị Kim Tiến bộ trưởng y tế chắc sẽ thấp nhất. Quán Cảm Giác Mạnh này có món khoái khẩu mà chúng tôi rất thích. Đó là món gân bò ninh . Rất thích hợp cho các tay nhậu .Gọi 3 bát ô tô gân , rồi lại 3 bát nữa .Mà câu chuyện vẫn chưa đến hồi kết lại tiếp 3 bát nữa nhưng là 3 bát phở bò, Tiếp 4 bát quẩy.Tranh luận và ăn uống . Đến khi nghe thấy quán có vẻ yên lặng nhìn quanh thì thấy chẳng còn ai. Cũng là lúc chúng tôi chén xong.
RA VỀ 
XE CHẬT ĐƯỜNG





       Buổi ăn sáng hôm nay còn có một việc quan trọng nữa là đến thăm bạn Nguyễn Minh Hiền CSV K6B . Hiền ốm cũng đã lâu.Tôi còn nhớ cách đây vài năm khi nhận được tin báo của Phạm Anh Dũng : Nhanh lên đến thăm nó ngay không thì không kịp. Và chúng tôi vào Bệnh viện, lúc này Hiền nằm trên giường phều phào nói " Vừa qua cơn nguy kịch, cứ tưởng đi "
       Sau đó bẵng đi vài năm hỏi han bạn bè thì được biết Nguyễn Minh Hiền đã nong động mạch vành mấy lần.Tim cũng bị nặng Và cuối cùng mọi người kết luận Tai qua nạn khỏi là nhờ tiền_ Hết các bệnh viện trong nước rồi đến bệnh viện Sinhgapo hàng tháng trời Với những người bình thường chắc chết từ lâu.
      Chúng tôi lên thang máy của tòa nhà 25 tầng khu 72ha.Vĩnh Phúc ( gần Bưởi )  Nhà Hiền ở tầng thứ 25 , là căn hộ 200m2 gồm vài buồng ngủ , buồng tập thể dục, phòng khách, phòng tập thể thao và hơn nữa là các cửa sổ mở ra bốn hướng , ánh sáng tràn ngập.. Sau khi chào hỏi giọng Hiền oang oang. Tôi thấy bạn mình thật khỏe. Nhưng không Hiền nói : " Bây giờ đúng lúc khỏe nhất nói to ầm ầm, có khi tý nữa các ông về là tôi lại đổ xuống ngay " Đổ xuống ngay theo tôi hiểu là ngã xuống

TRONG THANG MÁY

TẦNG 25 
NHÀ HIỀN

NGUYỄN MINH HIỀN 
NHÌN TỪ TẦNG 25 







. Vậy đấy vẫn sống , vẫn thuốc, vẫn kiểm tra sức khỏe hàng ngày, các loại máy luôn túc trực bên người. Ôi bây giờ lại càng hiểu sức khỏe quý biết bao. Mình không dám tự hào nhưng vẫn mừng thầm là sức khỏe của mình chưa đến nỗi nào, vẫn ăn vẫn uống bia khỏe, vẫn đi trên mọi nẻo đường, người vẫn nhanh nhẹn và vẫn còn......gần như xưa.Hì Hì .
        Tạm biệt Nguyễn Minh Hiền chúng tôi chúc Hiền khỏe và chiến thắng bệnh tật . Sáng nay một buổi sáng đầu đông , một buổi ăn sáng bổ ích và lý thú.

11 nhận xét:

  1. Hôm ấy không dậy được rồi, mới thấy sức khỏe là quý nhất. Chỉ vì vẹo người bế cô cháu nội be bé xinh xinh mà đau luôn xương sống. Đến tân bây giờ vẫn chưa đỡ, tuần này phải "bất động" để hy vọng cuối tuần đẹp trời đi Hoa Cải Mộc Châu với Hồ Nam và Đặng Hưng!

    Trả lờiXóa
  2. Nhiều ảnh đẹp quá, đẹp cả về ảnh, đẹp cả về tình nghĩa.
    Ô hay, ở cái tuổi này mà cứ ăn, không giữ eo à, ế sớm đấy. Quang sắp nghỉ hưu rồi, có kết nạp hội viên nữa ko các anh?

    Trả lờiXóa
  3. Thân gửi BT Quang và các pác cơ điện,CLBAS cơ điện xin thông báo:
    CLBAS cơ điện là một tổ chức hoạt động xã hội với các nội dung sau:
    -Tôn chỉ mục đích vì sức khỏe và cho cuộc sống luôn vui vẻ
    -Nội dung hoạt động của Hội không mang màu sắc chính trị.
    -Tiêu chuẩn là hội viện của CLBAS phải tâm huyết nhiệt tình ,sinh hoạt đều đặn khi có lệnh triệu tập (dù mưa rét hay giông bão).trường hợp vắng mặt phải có lý do chính đáng.

    CLBAS cơ điện rất mong được sự tham gia tự nghuyện đông đảo của các thành viên cơ điện.

    Đơn xin gia nhập hội xin gửi về: Hồ Nam k6-k10 CĐ-Chủ tịch hội-địa chỉ: k6bc11r blogspot.com.

    Tổng thư ký CLBAS kính báo
    -

    Trả lờiXóa
  4. Hưng phóng lên rồi .Không phải làm đơn từ gì ,chỉ cần gọi điện cho chủ Tịch CLB H Nưm đăng ký tham gia là được .Cơ bản là có số ĐT để nhân các tin Lệnh triệu tập .Nguyên tắc tài chính là Căm Pu chia cho các thành viên tham dự từng buổi .Dĩ nhiên Thanh viên nào có lòng mời thì càng tốt..Nên chăng thứ sáu này chuyển sang trưa để thưởng thức thị chó cuối tháng nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. Quên một điều với Mõ Dũng là hãy cẩn thân với sức khỏe của mình Cần giảm các chuyến phượt bằng xe máy và đi dài ngày.Bởi nhưng bất thường luôn ở quanh ta và khi có tuổi rồi sức khỏe giảm dần nhiều khi ta không nhân thấy được .

    Trả lờiXóa
  6. Đ Hưng ơi , lấy đâu ra tiêu chí trên cho CLBAS vậy.Mọi người cứ nhiệt tình tham gia là OK rồi, chúc mọi người luôn vui,trẻ. khỏe !

    Trả lờiXóa
  7. Cầm sổ hết cả rồi.bây giờ có mấy CLB để sinh hoạt cho vui tuổi già vì vậy thỉnh thoảng cũng phải quan trọng hóa vấn đề một chút cho nó có ý nghĩa chứ phải không các pác.

    Trả lờiXóa
  8. Vừa về sau 2,5 ngày đi Tuyên Quang và Hà Giang chụp ảnh nên vội vào xem thấy rôm rả quá . Xin đồng ý với mọi phát biểu của mọi người CLBAS là nơi gặp gỡ để mang lại niềm vui cho các lứa tuổi CƠ ĐIỆN .Xin kính mời !

    Trả lờiXóa
  9. Suýt quên , vừa nói là đi phượt chụp ảnh mà không đăng ảnh thì bậy quá .Đăng vội một búc ảnh về đồi chè Tuyên Quang chụp hôm qua tặng các bạn độc giả của BLOG K6 xem[img]http://1.bp.blogspot.com/-9AQvy9kzArQ/VGxDXOeOOGI/AAAAAAAAFvE/3fC6BckNY1s/s1600/DSC00935z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  10. Đẹp! Nhưng phải = xe máy hay xe đạp mới gọi là phượt nhé! Ô tô không được là phượt đâu!

    Trả lờiXóa
  11. Vậy à , đây là kết hợp cả ô tô và xe máy nên mới dám gọi là phượt nhưng là bán phượt ĐVD ạ !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]