K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 10, 2014

NGÀY HỘI K10 _ PHẦN 2 ( K10 _ ECOPAK )

Theo chương trình thì chúng tôi dậy từ 6 giờ . Tôi và Hòa Bác Sĩ ngủ cùng một phòng , cả hai thằng sợ ngủ quên nên dùng điện thoại để báo thức cho chắc.Ngủ ngay từ lúc 10h tưởng mệt sẽ ngủ quên nhưng khi mở mắt nhìn đồng hồ mới 4h sáng.Vậy ngủ được 6 tiếng . Thôi thế là được rồi . Định dậy nhưng sợ động làm thức giấc ông bạn mình nên nằm yên và nghĩ ngợi . Cuộc đời nghĩ cũng buồn cười khi khỏe thì lại không chơi , bây giờ khi đã yếu rồi thì tham gia quá nhiều hội để thấy bận bịu suốt . Thậm chí cũng có khi thấy mệt . Nhưng phải thú thực là người nhanh nhẹn hơn hồi trước .Mải nghĩ ngợi tôi nghe thấy tiếng bật lửa .À chắc Bác sĩ hút thuốc rồi , giống tôi ngày xưa khi chưa bỏ thuốc, mở mắt việc đầu tiên là châm điếu thuốc . Tối khuya trước khi đi ngủ việc cuối cùng là châm điếu thuốc.Tôi ngoái nhìn sang thấy bác sĩ quay vào phía trong đốm lửa lập lòe . Tôi nói :
        _ Uống nước chè chứ .
        _ Dậy rồi à , mày pha đi.
 Thế là hai thằng uống nước và chờ trời sáng .

Đúng 6h chúng tôi xuống ăn sáng tại nhà hàng BẾN ĐỢI trong khuôn viên khách sạn .Đúng 7h đoàn xe lại lăn bánh đi về xuôi Gần đến cầu Thanh Trì mọi người nhắc nhau nhớ rẽ về ECOPAK Vậy mà rồi xe chạy mãi chạy mãi sang cả bên kia cầu và quay lại mới vào được ECOPAK Xe đang chạy tôi thấy Barie không cho xe vào . Khi họ biết là vào dự lễ hội K10 thì họ mới cho vào .Chúng tôi đến thẳng phố Núi Trúc thì nhìn thấy biển đề T. BA NHẤT và dừng xe , mọi người xuống. Các bạn K10 đã đầy đủ và đang ăn sáng tại quán Sáu . Một số uống nước chè và ăn kẹo dồi .Đôi ba người thì rít thuốc lào .Thật là một bức tranh sống động của một thời gian khó và rất đỗi thân thương . Hùng Bò chạy ra hướng dẫn cho K10IB :
       _ Đây xin mời mọi người vào làm thủ tục nhập học. Rồi lấy thẻ tên đeo vào nếu không có thì không có cơm trưa cho các bác đâu.
Thêm chú thích
BÀN  NHẠP HỌC 
NGA VÀ MAI 

THUỐC LÀO 
   Nghe vậy bàn nhập học tự nhiên đông đúc hẳn lên . Chúng tôi mỗi người một thẻ đeo trước ngực trông rất ra dáng .Sau khi chém gió ở khu nhập học mọi người theo xe điện về khu sân khấu ngoài trời để họp khóa .Giữa một bãi cỏ rộng xung quanh là cây cỏ và hoa lá. Và đây chắc chắn là lá phổi cho cư dân nơi này .Chúng tôi ngồi vào ghế và chờ BTC tuyên bố .Hùng Bò quả là tay tổ chức sự kiện và bên cạnh là Trần Vũ Liệu , Bình Tàu Lê Ngọc Bảo , Trác Dũng , Anh Cổn Bằng, buổi lễ đang đi về phần cuối mà vẫn trơn tru trót lọt .Trên sân khấu chúng tôi thấy Tuân Vịt xuất hiện với  màn tiểu phẩm : Có phải là K10 Cơ Điện không .Tuân nhắc cho mọi người biết đến dân K10 CĐ là như thế nào .Một bức tranh một thời như sống lại . Tôi rất ấn tượng với một đoạn của tiểu phẩm :
      _ Chúng ta những sinh viên K 10Cơ Điện đã trải qua nhiều cung bậc khác nhau của cuộc đời trong vòng 40 năm qua.Tôi có thể nói gọn cho chặng đường đó là : Từ " Hôn được rồi " nói về cái hôn đầu đời của chàng lính trẻ SV Cơ Điện trên đường ra trận của Hồ Nam đến " Tâm sự tuổi về hưu " của Trần Vũ Liệu . Vâng mở đầu và kết thúc . Nhưng không phải mà chỉ là kết thúc một giai đoạn cụ thể và mở ra một giai đoạn cụ thể khác . Đó là cuộc sống của những người cao tuổi .
 Xung quanh bãi cỏ làm sân khấu là ảnh về đoàn tàu lửa Hà Nội Thái Nguyên., rồi ga Lưu Xá , tất cả gợi nhớ đến cảnh trốn vé nhảy tàu . Cám ơn các bạn trong BTC Tất cả đều như sống lại ._ Rồi những bữa cơm SV ăn rồi mà như chưa ăn, với nồi niêu ,thìa , muôi ...của những năm 70 thế kỉ trước mà BTC vẫn kiếm được .Theo tôi được biết thì khoản này do Bình Tàu và Lê Ngọc Bảo đảm nhận Hai tay này kiếm được cũng hơi bị giỏi đấy . Khá khen cho các tay chơi.
ĐOÀN TÀU VÀ KHU GANG THÉP 
CÁC LỚP TRƯỞNG
Thêm chú thích
TÁC NGHIỆP

HÀNG CHỤC NAG 
CHĂM CHÚ VÀ CẦN MẪN 
HỘI DÂU RỂ 

SÓNG ĐÔI 
MỌI NƠI MỌI LÚC 
TOÀN THỂ K 10 

CHỜ KHAI CUỘC
      Màn diễn tiếp theo là phát bằng cho SV K10 . Sau đó chụp ảnh trên phông của các tốp SV , các lớp trưởng rồi các lớp , các dâu rể ... Tất cả đều được in vào những tấm ảnh kỉ niệm mà sẽ không bao giờ có nữa. Thêm một hình ảnh mà tôi cho là quan trọng mà không hiểu Lễ Hội K10 2009 có hoành tráng bằng không.Đó là bức ảnh toàn thể SV K10 năm 2014 với lời chú của NAG Đào Việt Dũng : _ Đây là bức ảnh đầy đủ nhất không có ảnh nào đầy đủ bằng kể cả ảnh đang bán của cánh chụp ảnh ngoài. Vâng thật vui và cảm động  Trên dưới 60 rồi mà vẫn như trẻ thơ.Có lẽ thời gian như ngừng trôi con người gặp nhau để mừng vui và xúc động . Hình ảnh 40 năm ôi mong sao cứ như thế này , hãy trẻ lại và đừng già đi nhé . Thời gian ơi hãy ngừng chạy , trái đất ơi hãy ngừng quay, để K10CĐ mãi mãi vui nhộn, khỏe mạnh để các bạn tôi lại tiếp tục tổ chức các cuộc gặp nhau đầy ấn tượng tràn ngập niềm vui . K10 CĐ thật xứng đáng với danh hiệu " K10 Cơ ĐIện _ Ngày ấy bây giờ ." Cảm ơn các bạn trong BTC ngày hội K10. Cảm ơn nhiều và rất nhiều các bạn K10 OPEN . Không có các bạn buổi lễ sẽ không được thành công mỹ mãn như thế này .Cám ơn các dâu rể K10 đã cùng tham dự ngày hội.Cám ơn 5 lớp K10 Vâng cảm ơn tất cả !

4 nhận xét:

  1. Bài viết thật hay!
    Hồ Nam đã trả lời cho Đỗ Sơn K10 bằng 2 bài viết liền...
    Thực ra khi mình trả lời Bình Tàu là có một chút "rượu 3 kích" của Trác Dũng nhưng ĐS vẫn trẻ như 40 năm trước nên không hiểu được. hì...hì....

    Trả lờiXóa
  2. K6 hay K10 cũng là CƠ ĐIỆN tất cả là một nhà . Và hơn nữa có những con người lại ở cả 2 K đó là những người SV khoác áo lính đánh giặc vì vậy không có chuyện phân biệt .Đúng như ĐVD nói " có một tí ba kích ..."và ĐS vẫn trẻ như 40 năm trước . Câu trả lời này OK được !

    Trả lờiXóa
  3. Bài hay, ảnh đẹp, nhất là lại có ảnh của mình trông cũng ngon ngon, vui quá.đọc đi đọc lại vẫn cứ sướng. Cám ơn bác HN nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh đẹp là do người đẹp đấy LNB . " Đẹp giai cho gái phải lòng ..." LÊ NGỌC BẢO phải cẩn thận không có các em K10 theo đuổi là khó thoát lắm đấy Ha ha !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]