K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 10, 2014

Mời các bạn đi Cát Bà - Hạ Long


      Mùa này mới đúng là thưởng thức được hết cái đẹp của biển, của đất trời mây núi của ta, hãy đi du lịch các nơi này đi các bạn!
      Tôi vừa có 3 ngày ra Cát Bà. Tuy rất gần nhưng vì ngày trước mải lo làm ăn nên chỉ kết hợp du lịch những nơi có công việc phải làm nên bây giờ tôi và vợ mới đến Cát Bà lần đầu tiên.

      Đi qua Hải  Phòng tôi rủ Phan cùng đi nhưng Phan không đi được dù cũng chưa ra Cát Bà lần nào. Trước đó mấy tuần Phan đã trách kheó "sao bảo năm nay đi Hải Phòng chơi mà quên à". Chẳng là tôi gọi Phan nhiều lần hỏi thăm và động viên Phan đứng ra đăng cai tổ chức hội K6 tại Hải Phòng. Tôi có hứa nếu cần thì tôi cùng xuống HP giúp đỡ động viên thêm để mạnh dạn đăng cai. Khi không được thì tôi hứa dù K6 không tổ chức ở HP thì một mình cũng về Hải Phòng, Cát Bà chơi, nếu Phan rỗi rãi thì đi cùng.
        Trước khi đến Hải Phòng tôi đã bất ngờ rẽ vào nhà Quách Như Vân ở Hải Dương chơi. Phải chờ ở cửa 5-10 phút để Vân từ Cty (cách đó 5-7 trăm mét) về. Cứ được mời ăn cơm trưa xong hãy đi nhưng vì tối phải ở Cát Bà rồi nên không thể nhận lời, với lại Phan đang chờ...
        Cũng chỉ nước trà gì đặc biệt cho người già mà tôi quên mất rồi, xong là chụp cái ảnh kỷ niệm rồi đi.
 
     Rời nhà Vân đã hơn 10h30 nên đi đường cũng hơi nhanh, gần như chẳng chụp chọet gì dù trung tâm thành phố Hải Dương cũng đang trang hoàng khá lộng lẫy để kỷ niệm ngày tiếp quản từ quân Pháp. Chỉ 42km nhưng cũng mất gần 90 phút mới đến Nhà hát Lớn Hải Phòng. Phan ra đưa về ngôi nhà mua cho thằng con đang làm ở Hà Nội (mà nó cũng được mua cho 1 nhà trên HN luôn rồi).
        Ngồi chơi chưa đầy phút thì điện thoại gọi hàng, Phan lại lao đi như con thoi, chỉ còn mình vợ Phan tiếp chuyện. 
         Mười phút sau Phan về, kêu bận lắm không đi chơi cùng được. Vẫn tham công tiếc việc lắm. Dịp hội K6 tại Ba Bể, nhà Phan có việc tang nên không đi được. Mình hỏi có lập bàn thờ ở nhà thì cho lên viếng cụ nhưng không có, chỉ lập bàn thờ ở quê, nơi ông anh cả đang ở thôi.
        
      Thế là dẫn nhau ra quán đặc sản bún đậu mắm tôm làm vài suất rồi mình đi tiếp còn Phan quay về.

       Đường ra Cát Bà nay đã khá thuận, duy chỉ còn đoạn ra đến bến phà Đình Vũ là còn bụi bặm vì đang sửa đường (mà chắc sẽ sửa suốt vì xe tải chạy nhiều lắm). Đoạn này chưa đi bao giờ nên không bị bụi là túc tắc vừa đi vừa ngắm xem những nơi hoang vu, sú vẹt ngày xưa giờ đã đổi thay thế nào, bao nhiêu công trình đã mọc lên. Nhưng đất đai vẫn còn bỏ hoang nhiều lắm!
       Đây là vài ảnh trên đường đến Cát Bà:

Phà Đình Vũ

Xã Nghĩa Lộ

phà Gót

Bắt đầu lên đèo ra đảo đá Cát Bà

Xuyên qua Vườn quốc gia Cát Bà, tránh con đường cũ đang mở rộng



Đến trung tâm Cát Bà đã 17h15 nên ánh sáng đã không đủ chụp đẹp nữa rồi.
        Khi vừa đến Cát Bà, một tốp xe ôm đã lao đến chào mời phòng nghỉ:
        - Chỉ 150k thôi, có đầy đủ tiện nghi bác ơi!
        - Nhà cháu 11 tầng, tiện nghi hiện đại, tha hồ thoải mái...
        - Hotel của cháu có thang máy, ngay mặt tiền trung tâm quảng trường...
      Cuối cùng sau khi khảo sát phòng ngủ với nội thất, chúng tôi chọn một tòa nhà trung tâm, mặt tiền nhìn xuống quảng trường thị trấn, giá 200k/ngày đêm.

(còn đang viết tiếp)


Đây là vài ảnh để chống cháy bài Blog. Các bạn sẽ vào xem lại khi bài viết hoàn chỉnh nhé!
Chiều xuống bên cảng cá Cát Bà...
Nhằm thẳng quân Trung Quốc xâm lược, bắn!

Ảnh chụp từ trên phòng ngủ 200k/ngày đêm
Ngắm hoàng hôn từ sân thượng...

Ngồi chờ đến lượt ngắm kính viễn vọng.

4 nhận xét:

  1. Ở Ba Bẻ về Dũng còn ốm mệt vậy mà đã ra được cát Bà với bà Lượt rồi

    Trả lờiXóa
  2. V.Sinh đi xe máy cũng vào loại . Nhưng so với anh ĐVD thì còn kém xa . Anh có chuyến đi xe máy xuyên Việt nghe đã choáng, chuyến xuyên Việt bằng xe máy của anh phải ghi vào ghi nét của cựu sinh viên đại học cơ điện . Nay anh đã 62 tuổi anh còn đưa người yêu đi Cát Bà bằng xe máy . Kính phục anh, chúc tình yêu của anh chị mãi mãi xanh tươi đời dời bền vững !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Sinh! Xin cảm ơn về những lời bình rất đẹp! Mình rất yêu phong cảnh thiên nhiên đất nước mình, dù cho nhiều người coi đó là những cảnh bình thường. Ví dụ như cảnh này mình thấy rất đẹp nhưng Đặng Hưng chỉ cho là thường thôi. Mình sẽ cố gắng để lại dấu bánh xe trên đủ cả 63-64 tỉnh thành VN:
      [img]http://1.bp.blogspot.com/-fmKhPwupEZE/VDodbDAyNyI/AAAAAAABM0s/6wW6sNf0OTE/s640/P1150447m.jpg[/img]

      Xóa
  3. Không hiểu sao tảng đá này lại không trượt tiếp xuống biển?
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-AAqDzFVCS3o/VEkI7XPJdyI/AAAAAAAAEfI/6yiYBZ4gy-U/s1600/P1150536.JP[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]