K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 10, 2014

LOTTE VÀ ĐÀI QUAN SÁT _ PHẦN 1 !

 Sau lễ khánh thành tôi bụng bảo dạ là phải đến ngay để xem LOTTE. Không ra được ngày khai mạc thì ngày một ngày hai tôi sẽ ra .Rồi công nọ việc kia làm cho kéo dài cái định  ra và cũng làm cho sự háo hức giảm dần xuống. Vậy là cứ lần lữa mãi đến hôm nay mới đến được . Còn tại sao lại đúng ngày hôm nay 20/10 mới ra nghĩ cũng đơn giản nhưng thôi để tự câu chuyện sẽ lộ ra và mọi người sẽ biết ngay thôi mà.
   
 LOTTE Hà Nội là một trong những tòa nhà cao nhất Hà Nội . Tòa nhà này cao thứ 2 sau KENGNAM . Và sang trọng bậc nhất Hà Nội. Nằm ở mặt đường Liễu Giai _ Đào Tấn, là tổ hợp Văn phòng, Trung tâm Thương Mại cao cấp . Tòa nhà có kinh phí đầu tư Xây dựng 400 triệu USD và vừa được khai trương ngày 2/9/2014 sau 5 năm xây dựng. Tôi còn nhớ mảnh đất này ngày đó là mảnh đất đầy cây cỏ , bụi rậm sát hồ Thủ Lệ .Sau này khi Tòa nhà Đại Sứ Quán Úc mọc lên ở đấy thì mảnh đất này nằm sát ngay bên cạnh.Tại đây là vườn chuối hoang vu bên cạnh con đường chạy qua Công viên Thủ Lệ , và hình như con đường này còn chưa có tên là Đào Tấn.
Đại Sứ Quán ÚC _ Phố Đào Tấn 
Và khu vực này vắng vẻ phù hợp cho những hoạt động của bọn xã hội đen như trộm cắp , mại dâm , ma túy .Rồi  đến một hôm xem trên ti vi thấy có tin CA Ba Đình phá một ổ ma túy tại vườn chuối hoang này.Tôi nhìn thấy trong số những người bị tóm có một gã nhà ở trong xóm nhà tôi , cách mấy số nhà. Nghe nói phá được vụ này là do ĐSQ Úc cung cấp băng hình về vườn chuối nên CA mới tiến hành .Gã cạnh nhà tôi nhận án 12 năm tù để lại vợ và con nhỏ. Người vợ sau một thời gian không thấy đâu hỏi ra mới biết là đi lao động xuất khẩu tại Malaixia.cháu nhỏ để lại ông bà nội trông. Trong bụng cứ nghĩ thế này thì chắc gia đình tan. Thời gian thấm thoắt trôi đi . Rồi đến một hôm khi đi làm về đến đầu đầu ngõ có người chào : _ Em chào anh.
      Tôi ngẩng lên ,hóa ra nó đã đi tù về , mới vậy mà 12 năm rồi nhỉ.Trông gã béo hồng lên , khỏe mạnh . Trước nghiện ma túy nặng .Nhờ nhà tù mà cai được chăng . Vậy thì mừng cho nó rồi. Vợ cũng đi lao động ở Malaixia về đã được vài năm. Tổ rồi phường cũng giúp để 2 vợ chồng mở quán phở ở đầu ngõ .Bán hàng cũng được ra phết . Cũng mừng cho hai vợ chồng .
      Từ ngày công trường xây dựng Lotte khởi công đồng thời trường thực nghiệm cũng được xây dựng xong , cả khu vực như hồi sinh. Bọn xã hội đen tự nhiên dạt đi đâu hết . An ninh trật tự tự nhiên ổn định Lại nói trường thực nghiệm được nhiều phụ huynh hâm mộ đến nỗi đi xin học cho con cháu phải đi từ 1,2h sáng , sáng ra lại chen lấn đến nỗi đổ cả cánh cổng sắt của trường  Từ nhà tôi ra LOTTE khoảng vài trăm mét .Ra ngã tư Đội Cấn _ Liễu Giai _ Văn Cao rồi đi dọc phố Liễu Giai đến ngã tư Liễu Giai _ Đào Tấn thì đến
PHỐ LIỄU GIAI 
Vẫn Phố LIỄU GIAI
CẦU VƯỢT KIM MÃ _ NGUYỄN CHÍ THANH 
CẦU VƯỢT KIM MÃ _ NGUYỄN CHÍ THANH 
. Tòa nhà nằm ở cả hai mặt phố., nơi có cầu vượt Liễu Giai _ Kim Mã _ Nguyễn Chí Thanh.Nhờ cái cầu này mà ngã tư này không bị tắc nữa , trước đi qua đây vào giờ đi làm quả là kinh hoàng . Tuy là gần nhưng tôi vẫn đi xe máy ra Đằng sau chở vợ và con gái . Cũng như các tòa nhà cao tầng khác , ô tô , xe máy để dưới tầng hầm Từ trên đi xuống tương đối dốc , tôi chỉ có thể đi theo một lối duy nhất được chăng bở những sợi dây vải . Xuống hết dốc là một khu hầm chứa đầy xe máy , chắc đã kín chỗ .Con đường chăng dây tiếp tục dẫn tôi đi xuống dốc tầng hầm thứ 2.Và xuống đến tầng hầm này mà cũng thấy nhiều xe rồi.Tôi gửi xe và nhớ khu vực mình gửi không đến khi ra loay hoay tìm không nổi. Tôi đi thang cuốn lên tầng 1 tòa nhà . Nơi này bán hàng thực phẩm và quà bánh ăn ngay.Lượng người phục vụ rất là đông đảo.Còn người đi mua sắm chắc cũng ít . Tôi cứ suy từ tôi ra cũng chỉ đến tham quan là chính .Có một chỗ hơi đông người .Thì ra đó là chỗ bán bánh mì .Một cái bánh mì dài chỉ có 3 ngàn .Đúng là rẻ. Đang loay hoay nhìn xem vợ con đâu mà không thấy . Nghĩ ngay ra hàng quà chắc là gặp . Tôi rẽ tay phải ra hàng kem bánh ngọt ..
HÀNG ĂN 


. Đúng thật đã thấy hai mẹ con ngối ăn kem rồi Vợ đưa tôi một cái , đúng là tỉnh người . Hôm nay thấy hàng nào cũng giảm giá từ 20% đến 30% .Thế này là mệt rồi đây , nếu cứ ngồi ăn thì làm sao lên được đài quan sát ở tầng 65 cơ chứ. Tôi nói :
            _ Thôi , thế này không ăn nữa lên trên đài quan sát đã . Vợ nhanh nhẹn đồng ý ngay, có lẽ ăn cũng đã đủ rồi !.

3 nhận xét:

  1. Bác này giỏi ! Ăn chơi đúng ngày, đúng giờ. Lượn cả tháng, cả năm, nhưng ngày quan trọng lấy điểm thì vươn lên ngoạn mục. Bái phục ! Một nét sáng tạo nữa là đột phá thay hoa bằng buổi dã ngoại cùng kem và ảnh...Chúc mừng bác nhân ngày 20/10.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn những lời có cánh của LNB . Dù với lí do gì thì đây cũng là một hành động đáng khen, quả là có sự đột phá . Để có buổi đi này mình đã phải lên LOTTE tìm hiểu từ vài hôm trước đấy . Và khi dẫn vợ con đi cho trơn tru trót lọt . Vậy mà khi vào đến khu ăn uống thấy vợ có vẻ thông thạo thế thì ra : _ Em đến đây từ hôm khai trương rồi . Ha ha hóa ra mình vẫn chậm ....!

    Trả lờiXóa
  3. LOTTE khi đang xây dựng[img]http://dddn.vcmedia.vn/ccccccccccccAn79yoElA3MVcccccc/Image/2013/07/duan-c4311-3e821.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]