K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 10, 2014

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP _ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT !

Cuộc sống quanh ta vốn tươi đẹp nếu không có sự can thiệp của con người . Từ những sự to tát như bão lũ ngày càng tăng cho đến những sự việc tưởng chừng như nhỏ bé nhưng đều dẫn đến kết cục như nhau đó là sự tử vong , sự tàn phá thậm chí sự diệt vong
       Mời các bạn xem và nên tránh theo hướng dẫn vì đây là những thứ mà ta gặp hàng ngày , hàng giờ vào lúc hăng hái nhất :



.1. Thịt dê kỵ nước trà
Thịt dê rất giàu protein. Sau khi ăn hai loại thịt này, nếu bạn dùng ngay một tách nước chè, chất axit tanin từ chè sẽ kết hợp với protein trong thịt, tạo thành chất tanalbit. Chất này làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dẫn đến táo bón, gây nguy cơ ung thư.
2. Thịt gà kỵ rau kinh giới
Rau kinh giới dùng chung với thịt gà sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.
3. Gan động vật kỵ rau cần, cà rốt
Cellulose, acid oxalic xung khắc với sắt: Các loại gan động vật, lòng đỏ trứng gà, đậu nành có chứa nhiều sắt nên không được ăn cùng với các loại rau cần, cà rốt, khoai chứa nhiều cellulose, và cũng không nên ăn cùng các loại rau như rau chân vịt có chứa nhiều acid oxalic. Đó là bởi vì cellulose và acid oxalic đều sẽ ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt trong thức ăn của cơ thể.
4. Gan lợn kỵ giá đỗ
Có đến 2,5 mg đồng trong khoảng 100 gram gan lợn. Bên cạnh đó, giá đỗ lại chứa nhiều vitamin C. Nếu bạn xào thực phẩm này cùng với gan lợn, trong thời gian tiêu hóa, vitamin C sẽ bị oxy hoá. Giá đỗ sẽ biến thành chất bã, không còn giá trị dinh dưỡng nữa
5. Óc lợn kỵ trứng gà
Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ khiến người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.
6. Trứng gà kỵ sữa đậu nành
Trong sữa đậu nành chứa men protidaza có tính ức chế các protein trong trứng gà, gây chứng khó tiêu, đầy bụng.
7. Dưa chuột kỵ các món chứa nhiều vitamin C
Trong dưa chuột chứa một loại men làm phân giải vitamin C. Khi ăn dưa chuột với các món có vị chua như cam, quýt, sơ-ri, bưởi.., chất men này sẽ làm mất lượng vitamin C vừa nạp vào cơ thể.
8. Củ cải trắng kỵ các loại lê, táo, nho
Ceton đồng có trong những loại trái này phản ứng với acid cianogen lưu huỳnh có trong củ cải khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.
9. Đậu phụ kỵ mật ong
Trong đậu phụ thường có thạch cao và trong mật ong thì có đường. Hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày làm người ăn khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu người đó có bệnh về tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong càng nhanh hơn.
10. Cà rốt, rau câu, rau cải kỵ dấm
Carontine và acid acetic xung khắc với nhau: Xào cà rốt tuyệt đối không được cho giấm, vì acid acetic sẽ phá hoại hết lượng carontine. Cũng như vậy, rau câu, rau chân vịt, rau cải có chứa nhiều carontine cũng không nên cho giấm vào khi xào.
Lời sau cùng : mong mọi người không chủ quan nhất là những bợm nhậu CƠ ĐIỆN chúng ta , tránh được những gì thì hay cái ấy ! Các Cụ có câu : _ CÓ THỜ CÓ THIÊNG CÓ KIÊNG CÓ LÀNH !

9 nhận xét:

  1. Đọc những thứ kiêng kỵ như Hồ Nam sưu tầm được thì chỉ có cách NHỊN thôi hội nhậu cơ điện chắc phải tập trung lai mà hội thảo xem có con duy trì CLBAS NỮA KHÔNG

    Trả lờiXóa
  2. Ừ cứ nói vậy thôi , thằng nào đề phòng được thì cứ đề phòng . Còn khi vào cuộc rồi thì có cha nào kiêng gì đâu. Cứ chén rượu trên tay thì thôi cái gì cũng gắp ha ha . Lâu ạ , điển hình như CLBAS cũng vì sợ cái sự nói của mọi người mà phong trào tiết canh đã giảm , nhưng nay lại lên . Giống như thơ TỐ HỮU nói về Xô Viết Nghệ Tĩnh : " Phong trào lại xuống , phong trào lại lên " Chỉ trừ ăn cái chết ngay thì mới không dám ví dụ cây lá ngón , chỉ cần nuốt 1 lá là đã tử vong sau vài phút . Mà loại này mọc khắp các cánh rừng Tây Bắc[img]http://vtv1.vcmedia.vn/Uploaded/nguyetmai/2013_06_07/ma.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là ảnh của cây và hoa lá ngón chứ không phải ảnh đẹp về hoa đâu , các bạn nên chú ý mà tránh không lại nhầm với hoa THIÊN LÝ mà nấu canh là rồi đời đấy !

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Những điều cần biết khi ăn uống hàng ngày của HN sưu tầm đăng tải trên Blog CĐ là rất hay.Những ai đã đọc rồi,biết rồi hoặc chưa đọc chưa biết bao giờ bây giờ tình cờ đọc được ,đọc lại vẫn thấy bổ ích vô cùng.

    Trên tường bếp nhà mình có dán một bài thơ nội dung khuyến cáo những điều cần kiêng kỵ khi nấu nướng và khi ăn uống Để giúp cho CLBAS của hội cơ điện nói riêng &mọi người nói chung bảo vệ được sức khỏe mỗi khi ăn uống mõ xin đăng tải bài thơ trên để mọi người cùng ngẫm:

    Mật ong, sữa, sữa đậu nành?
    Ăn cùng tắc tử - phải đành xa nhau!

    Gan lợn, giá, đậu nực cười?
    Xào chung, mất sạch bổ tươi ban đầu!

    Thịt gà, kinh giới kỵ nhau?
    Ăn cùng một lúc, ngứa đầu phát điên!

    Thịt dê, ngộ độc do đâu?
    Chỉ vì dưa hấu, xen vào bữa ăn!

    Ba ba ăn với dền, sam
    Bụng đau quằn quại, khó toàn vẹn thân!

    Động kinh, chứng bệnh rành rành?
    Là do thịt lợn, rang chung ấu Tầu!

    Chuối hột ăn với mật, đường?
    Bụng phình, dạ trướng, dọc đường phân rơi!

    Thịt gà, rau cải có câu?
    Âm dương, khí huyết thoát vào hư vô!

    Trứng vịt, lẫn tỏi, than ôi?
    Ăn vào chắc chết, mười mươi rõ ràng!

    Cải thìa, thịt chó xào vô?
    Ăn vào, đi tả, hôn mê khôn lường!

    Sữa bò, cam, quýt, bưởi, chanh?
    Ăn cùng một lúc, liên thanh sấm rền!

    Quả lê, thịt ngỗng thường thường?
    Ăn vào cơ thể đùng đùng sốt cao!

    Đường đen pha sữa đậu nành?
    Đau bụng, tháo dạ, hoành hành suốt đêm!

    Thịt rắn, kị củ cải xào?
    Ăn vào, sao thoát lưỡi đao tử thần!

    Nôn mửa, bụng dạ không yên?
    Vì do hải sản ăn liền trái cây!

    Cá chép, cam thảo, nhớ rằng?
    Ăn chung, trúng độc, không cần hỏi tra!

    Nước chè, thịt chó no say?
    Thỉnh thoảng như thế, có ngày ung thư!

    Chuối tiêu, môn, sọ phiền hà?
    Ruột đau quằn quại, như là dao đâm!

    Khoai lang, hồng, mận ăn vô?
    Dạ dày viêm loét, tổn hư tá tràng!

    Ai ơi, khi chưa dọn mâm?
    Nhắc nhau nấu nướng, sai lầm hiểm nguy!

    Giàu Vitamin C chớ có tham
    Nấu cùng ốc, hến, cua, tôm, nghêu, sò!

    Ăn gì? ăn với cái gì?
    Là điều cần nhớ, nên ghi vào lòng!..

    Trong bài thơ những món ăn cần kiêng kỵ nhưng không chết người thì có thể thử được,còn vài món nếu không kiêng ăn vào sẽ toi mạng thì mình chưa tin lắm,có lúc định thử xem sao nhưng lại sợ nó đúng 100% thì thôi rồi.
    Nếu mõ nào có gan định test thử các món sau thì còm lại cho mọi người biết nhé!:

    “Trứng vịt, lẫn tỏi, than ôi?
    Ăn vào chắc chết, mười mươi rõ ràng!

    Cá chép, cam thảo, nhớ rằng?
    Ăn chung, trúng độc, không cần hỏi tra!”

    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F1.bp.blogspot.com%2F-k0WA5kVw280%2FVEM5Yis0oBI%2FAAAAAAAAAso%2FNRf_xoAbb4M%2Fs1600%2FIMG_0014%252B(52).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*
    [/img]
    Nhậu
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F3.bp.blogspot.com%2F-RllwUAnQGqA%2FVEM5bDOFJjI%2FAAAAAAAAAsw%2FkvqYoBTyECo%2Fs1600%2FIMG_0029%252B(75).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]
    Nhậu
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F2.bp.blogspot.com%2F-kP89FCo8LN8%2FVEM5dOuWyuI%2FAAAAAAAAAs4%2Fs50QuAshhTs%2Fs1600%2FIMG_0045%252B(92).jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]
    Và xỉn

    Trả lờiXóa
  5. Thật là bổ ích, cám ơn các bác. Em in ngay và dán vào tường bếp như bác Hưng. Phòng đc cái gì thì phòng, ngăn đc cái gì độc cứ ngăn !

    Trả lờiXóa
  6. May quá thit chuột không kị với cái gì cả . He he !
    Mà pac NH phải liệt kê một loạt món khoái khẩu không ky cái zi để anh em còn yên tâm chén , chứ như thế này dễ nhầm với nhiều món kiêng lắm .

    Trả lờiXóa
  7. Hay quá, món khoái khẩu của CLBAS là LOLOTICA không nằm trong 21 điều kỵ trên đây, nhưng vẫn phải " cảnh giác đặc biệt"!

    Trả lờiXóa
  8. Như Chân thật nói hai món khoái khẩu của CLBAS là CHALOTICA ( Cháo lòng tiết canh ) và món CATO7M ( Cầy tơ 7 món ) không có trong danh sách kiêng kỵ .Vậy nên ko ngại . Còn món thịt chuột của TP ko kiêng nhưng chắc cũng ít người nhậu , hơn nữa HÀ NỘI làm gì có quán nhậu thịt chuột. Chỉ có điều nên học theo Tuvida và ĐH là in tờ giấy các món cần kiêng lên nhà bếp cho vợ là chắc nhất . He he !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]