K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 9, 2014

Trâu bò đánh nhau! - Tài liệu tham khảo

Kiến nghị của vợ hai cố Tổng bí thư Đảng CSVN Lê Duẩn, chúng tôi xin đăng tải bản gốc thư kèm chữ ký của bà Vân:




















14 nhận xét:

  1. Tưởng là bà cả, chỉ là bà hai ( ngày xưa gọi là ngủ góa ) mà gớm thế !

    Trả lờiXóa
  2. Cái bà Vân này có ranh phận zì đâu . Chuyện thường ngày ở Huyện ấy mà ! Phe thân Nga đánh nhau với phe thân tàu , phái Bảo Hoàng choảng nhau với phái Cấp Tiến . Bây giờ bọn họ vẫn xơi nhau thật lực vì Tiền , Quyền lực . Xét cho cùng chỉ đám dân đen là khốn khổ , khốn nạn thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Đâu là sự thật? Có thể tin được trong này bao nhiêu? Nhưng quả là cao tay khi cụ Giáp về ẩn riêng một cõi ở quê nhà. Thế này thì ở Mai Dịch hằng đêm ai thính tai có thể vẫn nghe tiếng thụi nhau uỳnh uỵch ấy nhỉ! Sau này đến lượt mình cũng sẽ không thèm vào đấy làm gì, về quê cho nó nhẹ!

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạc14:54:00 23 thg 9, 2014

    Đúng như Cha ông ta nói: "Gái góa lo chuyện Triều đình".
    Mình sợ nhất các vị lãnh đạo là ở chỗ mọi việc phải làm theo ý vợ, các "trung gian nịnh thần" toàn giật dây lãnh đạo bằng cách đi cửa sau với vợ sếp.
    Nhớ có câu:
    Tào Tháo nói: Phàm những việc lớn, hãy về nhà hỏi vợ, nếu vợ nói thế nào, cứ làm ngược lại, ắt sẽ thành công.
    Bà này chắc muốn trở thành "thánh nhân" như Tướng Giáp. Không biết ngày trước "anh Ba" có bị phụ thuộc vào bà này không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. đúng là Đèn Cù

    Trả lờiXóa
  6. Phía Trước: Nhiều người cho rằng trí thức không nên dính dáng đến chính trị, ông nghĩ sao về quan điểm này?

    T.S Nguyễn Quang A: Nếu hiểu chính trị theo nghĩa rộng là mọi hoạt động liên quan đến các quyết định tập thể, thì không ai không thể dính đến chính trị, và dính đến chính trị là rất tốt, là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi người dân. Và tôi rất tích cực tham gia chính trị theo nghĩa rộng đó.

    Còn hiểu theo nghĩa hẹp về chính trị: tham gia đảng phái chính trị với mục đích nắm quyền lực thì lại khác. Tôi cũng không muốn dính đến cái chính trị theo nghĩa hẹp này. Quyền lựa chọn là của mỗi người và chúng ta nên tôn trọng lựa chọn của họ. Và việc tham gia vào chính trị theo nghĩa hẹp này cũng rất cần thiết cho xã hội, thiếu nó xã hội không thể phát triển.

    Vấn đề ở đây là hiểu thế nào là chính trị mà thôi. Tôi ủng hộ và tôn trọng sự tham gia, sự dính líu đến chính trị của tất cả mọi người dù hiểu theo nghĩa rộng hay nghĩa hẹp.

    Phía Trước: Tôi thấy rằng trí thức luôn ở vị thế rất khó có được sự ủng hộ của số đông, sở dĩ bởi bản tính ôn hòa và thích những hành động ôn hòa. Điều này khiến cho nhiều bên đánh giá là kém dấn thân. Xin ông cho biết ý kiến của ông?

    T.S Nguyễn Quang A: Hoàn toàn ngược lại. Nếu trung thực, thẳng thắn, chân thành và biết cách, trí thức hoàn toàn có thể có sự ủng hộ của số đông. Chính bản tính ôn hòa và thích hành động ôn hòa là thế mạnh vô song của trí thức. Sự dấn thân đích thực hoàn toàn chẳng liên quan gì đến đặc tính đó cả.

    Phía Trước: Trong rất nhiều bài viết và nhiều lần nói chuyện, ông đều nhắc đến những thay đổi rất nhỏ, nhưng lại mang ý nghĩa lớn lao. Đó có phải là hiệu ứng Domino? Và liệu đó có phải là những hoạt động mà ông và đồng sự đang thực hiện?

    T.S Nguyễn Quang A: Không phải tất cả những thay đổi rất nhỏ đều có ý nghĩa lớn, nhưng tôi ủng hộ tất cả những thay đổi nhỏ nhất theo hướng cải thiện cuộc sống của người dân, nếu theo hướng cải thiện thì những thay đổi nhỏ dễ thực hiện hơn, khả thi hơn, sát sườn hơn, thực tế hơn và người dân cảm thấy luôn và như thế nó khuyến khích những việc như vậy. Nhiều thay đổi nhỏ sẽ tạo ra thay đổi lớn.

    Trả lờiXóa
  7. Tướng Giáp và 'lá thư bà Bảy Vân'
    Chia sẻ
    Võ Nguyên Giáp được nhiều người ngưỡng mộ
    Lá thư của người ký tên là Nguyễn Thị Vân (thường được biết đến với tên Bảy Vân), nguyên Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng, là vợ thứ hai của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.
    Nhưng văn bản này, kể cả có được xác thực, cũng chỉ là một bằng chứng nữa minh họa thêm cho điều giới nghiên cứu đã mô tả là ‘cuộc chiến quyền lực trong Đảng Cộng sản Việt Nam’ thời kỳ bắt đầu cuộc chiến với Hoa Kỳ, đặc biệt giữa nhóm của ông Lê Duẩn và ông Võ Nguyên Giáp.
    Quá khứ chưa đóng lại
    Trong cố gắng chứng thực lá thư, BBC đã liên lạc với ông Lê Kiên Thành, con trai bà Nguyễn Thị Vân, nhưng ông từ chối xác nhận.
    Đại tá Nguyễn Văn Huyên, vốn là thư ký của Tướng Giáp, thì nói ông có nghe tin về lá thư nhưng “chưa đọc” và cũng từ chối bình luận.
    Trong khi đó, một số nguồn ẩn danh ở Việt Nam nói đây là văn bản thật.
    Một người trong đó nói rằng trong thời gian Tướng Giáp còn sống, đã từng có một lá thư khác của bà Vân gửi các lãnh đạo Đảng với nội dung tương tự.
    Nhưng cũng có nguồn cho rằng lá thư là giả.
    ‘Cảm thấy bất công’
    Tiến sĩ Shawn McHale, từ Đại học George Washington, đang viết một cuốn sách về cuộc chiến Đông Dương lần một (1945-1954).
    Sau khi đọc lá thư trực tiếp bằng tiếng Việt, ông nói không dám chắc lá thư có phải do bà Vân viết hay không.
    Nhưng ông xem bà Vân là người cố gắng gìn giữ “di sản bị lu mờ” của ông Lê Duẩn.
    Theo cái nhìn của ông, bà đại diện cho nhóm trung thành với ông Lê Duẩn “cảm thấy bất công vì bị đánh giá thấp sau những cống hiến của họ cho lịch sử Việt Nam hiện đại”.
    Họ tin rằng Tướng Giáp “nhận được quá nhiều lời khen ngợi”.
    Văn bản đang lưu truyền trên mạng cáo buộc ông Giáp từng “làm gián điệp cho thực dân Pháp” và đứng đầu “mạng lưới gián điệp” thân Liên Xô giữa những năm 1960.
    Tiến sĩ Shawn McHale chỉ ra rằng “đây không phải lần đầu tiên có các cáo buộc ghê gớm với những đảng viên cộng sản hàng đầu”.
    “Một ví dụ thú vị là Trần Văn Giàu, lãnh đạo cuộc nổi dậy tháng Tám 1945 ở miền Nam, cũng là nạn nhân của các cáo buộc tương tự.”
    “Ông Giàu bị tố cáo hợp tác với Pháp để 'vượt ngục', và còn bị tố cáo là chỉ điểm người cộng sản Pháp cho cảnh sát Pháp.”
    “Hay năm 1948, nhiều đảng viên bị cho là điều hành mạng lưới gián điệp trong vụ án H122.”
    Việc chia Bộ Chính Trị làm hai nhóm cũng là một chi tiết lạ và thật khó tin; nếu không có thông tin thêm thì chi tiết này không nói lên điều gì cả.
    Tiến sĩ Tường Vũ
    Một nhà nghiên cứu khác, Tiến sĩ Tường Vũ, khoa Chính trị học, Đại học Oregon, Hoa Kỳ, cũng nói các cáo buộc trong thư đã được đề cập trước đây.
    “Hầu như tất cả những cáo buộc đối với tướng Giáp cũng như mâu thuẫn giữa ông ta và Lê Duẩn trong lá thư chỉ xác định thêm những điều đã được Huy Đức, Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, v.v.. viết từ lâu.”
    Theo tiến sĩ Tường Vũ, “duy nhất một thông tin mới chưa đâu có là việc tướng Giáp đến an toàn khu trước Hồ Chí Minh và Lê Duẩn, nhưng dù việc này có thực cũng không đủ để nói tướng Giáp là hèn nhát.”
    “Việc chia Bộ Chính Trị làm hai nhóm cũng là một chi tiết lạ và thật khó tin; nếu không có thông tin thêm thì chi tiết này không nói lên điều gì cả,” ông Tường Vũ nhận xét.
    Giành di sản xưa
    ….Nói như Tiến sĩ Shawn McHale, cuộc chiến giành di sản của quá khứ ở Việt Nam như thế “vẫn còn chưa kết thúc”../.

    Trả lờiXóa
  8. Giá mà đi theo con đường của ông Giáp theo như bà Vân nói, thì đất nước ta biết đâu lại được như nước Đức bây giờ. Khi đấy ta không được tự hào là đất nước tuyến đầu, anh hùng và làm sao có được hàng triệu liệt sỹ và bao nhiêu vạn bà mẹ Việt Nam anh hùng để ghi vào lịch sử.... Ôi! Lịch sử không có chuyện giá như. Chỉ 100 năm nữa mới đánh giá đúng cuộc chiến tranh này.....

    Trả lờiXóa
  9. Anh Dũng ơi ! thêm yêu anh nhiều lắm. Yêu vì cái đầu anh có nhiều não.

    Trả lờiXóa
  10. "Nếu bắn vào quá khứ một phát súng lục thì sẽ nhận một phát Đại bác trong tương lai". đị loại là như vậy

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay nhà tôi mới có mang mới của VNPT nên mới đọc và có ý kiến được dù được nghe có cái thư trên từ lâu.
    Tôi cho rằng trước hết K6 không nên đăng lại nhưng tin kiểu này bởi chẳng ai biết được nó thật hay giả và nhằm mục đích gì và chẳng hay ho gì cho kẻ làm vợ hai cướp chồng người khác .

    Trả lờiXóa
  12. Kể cả có bức thư này thật đi nữa thì thử hỏi : Bà bé tí ơi, sao cái gì ông nhà cũng phải trình với bà như vây!?
    - Nếu có thể thì các bạn đọc thêm "Đêm giữa ban ngày" của Vũ Tư Hiên sẽ tự có thêm thông tin về các yếu nhân liên quan và dễ tự luận được phần nhiều chuyện rắc rối thời kỳ 1960-1975..là cơ bản do đâu...Có người công lắm nhưng tội lại quá nhiều sau này con cháu phải bê ..về quê, không dám để ở MD nữa đâu!
    -

    Trả lờiXóa
  13. Bà bảy vân là Lã hậu tái thế , chắc đay là chiêu của đệ tử muốn thay đổi nhìn nhận của nhân dân với lãnh tụ . Nhưng lịch sử rất công bằng " chính sử " cho dù hiện tại lịch sử vẫn chua đưọc khách quan do một số thế lực thao túng, Bia miêng nhân dân vẫn dành cho kẻ tội đồ công bằng nhất.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]