K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 9, 2014

MƯA VÀ HÀNH ĐỘNG !

Trời mưa to _ lạ thật. Dây dớt bão gì mà trên miền núi thì nắng đẹp còn dưới này thì mưa. Hôm qua nhận tin báo của Bình tàu về việc đi câu , tôi liền nhắn tin cho mọi người và chờ hồi âm. Phạm Anh Dũng không đi được, còn làm nốt cái mái nhà cho xong để yên tâm đi Mù Cang Chải. Anh Cấp đang ở Nam Định và gửi lời chúc mọi người có chuyến đi câu vui vẻ. Còn Đặng Hưng không thấy nhắn gì.
NHÀ HÀNG GIỮA HỒ CÂU !
Tôi gọi điện trực tiếp :
        _ Không nhận được tin nhắn à !
        _ Có nhưng chưa biết thế nào.
        _ Chưa biết thế nào là thế nào .
        _ À... Hưng ngập ngừng  Có mấy thằng đi, tao sợ mai mưa.
Tôi biết với giọng này dễ là không đi. Nhưng thôi cố đấm ăn xôi không thì ít người lắm mất vui.
        _ Thôi đi đi hồ này khối cá thoải mái câu.
        _  Thôi được , mày cứ bảo Bình tàu mang thêm cái cần cho tao mượn. Mày thì câu gì chắc chỉ chụp ảnh thôi hả. Tôi cũng chẳng vòng vo : Ừ tao chủ yếu là chụp ảnh, mày cứ đi nếu có gì thì lấy cần của tao.
        _ OK
    Cường méo vẫn đang sửa nhà nên cũng không có mặt được. Như vậy chỉ còn tôi , Bình tàu , Lê Ngọc Bảo , Nghiêm Xuân Cường, Đặng Hưng là 5 người .Còn Thọ Mom thì đang " Chạy đua với mưa bão " để 27/9 này khánh thành đài bia tưởng niệm tại Tân Cương Thái Nguyên theo đúng yêu cầu của TP Hà Nội. Cũng vì vậy hôm qua Thọ Mom vẫn còn ở Thái Nguyên.
      Hồ câu Hải Yến tôi đã nghe mọi người nói và CLBCC đã câu ở đây một lần rồi.Và nghe nói chủ yếu là cá dọn bể, to lắm. Tôi nhớ cá dọn bể của bể cá nhà tôi bé xíu bằng ngón tay út nó dọn rất chuyên cần.Nếu vắng nó một hai ngày là bể cá đen sì ngay.Còn cá dọn bể ở hồ câu này rất to , trông hình thù rất kinh cho nên có cái tên nữa là cá ma.Loài cá này to và nặng khoảng 3 lạng một con. Lần trước mọi người đều vứt đi nhưng lần này thấy Bình tàu nói giữ lại để chế biến thúc ăn.
     Hôm nay tôi và Nghiêm Cường mới lần đầu lên đây nên cứ theo chỉ dẫn của Bình tàu : Qua Cầu Diễn đến Văn Tiến Dũng , đi hết đường VTD rẽ phải 500m thì tới . Tôi thấy một cổng chào với dòng chữ " Nhà hàng Hải Yến _ Bia hơi Hà Nội " Và đây chính là một địa chỉ vàng của HABECO .Vào trong cổng là một khu sinh thái liên hoàn rộng rãi gồm hồ câu, nhà hàng, vườn tược, tất cả cho ta thấy cảm giác thoáng mát rộng rãi tự nhiên ta hít thở thật sâu như đang tập thể dục.
ĐƯỜNG VĂN TIẾN DŨNG

MỘT THỢ CÂU ĐÍCH THỰC 
KHU SINH THÁI 


HỒ CÂU
 Trời vẫn mưa. Nhìn mặt hồ và bầu trời cùng một màu xám xịt , tự nhiên cảm thấy nản. Trời này câu gì .Nhưng có người nói :
        _ Mưa có sấm là được.
        _ Thế đã có sấm chưa. Tôi hỏi.
        _ Có rồi.
 Tôi thấy lạ không biết sấm lúc nào, nhưng cũng mừng vì có người đã nghe thấy rồi, tức là vẫn câu được. Cùng đi với chúng tôi có nhóm anh của Bảo. Họ cũng có 5 người.Như vậy là đông vui rồi.Tản ra các lều triển khai công việc chuẩn bị Lúc này cũng đã 10 h Trời lại càng mưa to , ai ở lều nào ở nguyên lều ấy.Cả khu vực hồ câu im ắng chỉ có tiếng mưa rơi rào rào .Trên mặt hồ lúc này chỉ có một hoạt động duy nhất đó là 3 chú ngỗng tung tăng bơi lội.Chúng bơi từ đầu hồ đến cái cầu giữa hồ rồi quay lại theo một đội hình hàng dọc. Và công việc của tôi cũng bắt đầu .Tôi lấy máy ảnh ra và chụp ...
BA CHÚ NGỖNG 
HAI CHÚ KHÁC 
     
MỘT THỢ CÂU  A MA TƠ 
_ Mưa thế này các anh đi Mù Cang Chải không hoãn à . Lê Ngọc Bảo hỏi.
 Tôi nói : _ Đi chứ , K6 đã nói đi là đi, kể cả bão.Như quả đi Quảng Bình năm ngoái đó. Thử hỏi đã có K nào có chuyến đi lịch sử như vậy chưa.Mà đã đi là không kêu ca phải chấp nhận. Còn biết trước tình hình thì không đi ngay từ đầu. Còn đã đi là không cằn nhằn. Đàn ông khác đàn bà là ở chỗ đó.
Tôi nói như trút cơn bực tức vào LNB . Bảo nói : Ơ anh này cứ làm như em cằn nhằn về chuyện đó không bằng.. Hai thằng trò chuyện một lúc thì tôi có điện thoại. Hóa ra Thọ Mom : Mày điện lên MCC chỗ cô bạn FB của mày xem mưa gió như thế nào , đường sá có đi được không để quyết định.
    _ Quyết định gì
    _ Hoặc đi hoặc lùi lại.
    _ Thế mày đang ở đâu đấy.
    _ Tao đang họp ở Ba Đình.
 Tôi và LNB tròn mắt ngạc nhiên . Họp Ba Đình ,Tay này trở nên quan trọng từ lúc nào thế nhỉ.Tôi nói : tao điện lên trên đó ngay đây,có gì tao báo lại luôn . Tôi vừa có số đt của em hôm qua để tiện khi lên MCC còn liên lạc không ngờ chưa lên đã đươc sử dụng rồi. Sau vài hồi chuông tôi nghe tiếng em, tiếng nói trẻ trung, truyền cảm và tự nhiên tôi thích nghe giọng của em.
       _ A lô em chào anh Hồ Nam. Tôi nghe em nói thật giống  hệt cách nói mà mọi người thường sử dụng trên FB .
       _ Anh chào em. Có một việc này mà anh cần biết nên anh điện thoại lên để hỏi em. Tôi không nói tiếp ngay mà chờ nghe giọng em nói.
       _ Dạ có việc gì vậy ạ. Anh cứ nói.
       _Có một việc mà anh phải nhờ Cung Hoàng ( Tên của em trên FB ) Dưới Hà Nội mưa to, trên ấy thế nào
       _ Dạ trên này trời nắng, không mưa.
       _ Đường sá đi lại có được không , có sạt lở đất gì không.
       _Dạ không có sạt lở đâu, xe cộ vẫn đi lại bình thường.
       _ Thôi được rồi .Anh cám ơn em.Khi nào lên đó anh sẽ điện thoại cho em.
       _ Vâng , em chào anh.
       _ Tạm biệt.
 Xong tôi quay ra điên thoại luôn cho Thọ : Đi được đấy không phải đổi ngày đâu.
Lúc này ngoài trời cũng đã ngớt mưa Cá bắt đầu ăn. Và thế là mọi người thi nhau giật câu. Khoảng 11h Bình tàu đi thu dọn cá để đưa cho nhà bếp làm mồi cho bữa nhậu trưa nay. Theo Bình liệt kê sau khi giao cá cho nhà bếp:
       _ 3 kg cá dọn bể, 3 kg cá rô phi và 4 kg cá trôi.
BÈ LŨ DỌN BỂ 
MỘT CON ĐÃ SA LƯỚI 
HAI THỢ

HAI THỢ KHÁC 
Rất rành rọt các món : Cá dọn bể ngâm tẩm rồi rán. Rô phi rán thẳng. Còn trôi thì sốt cà chua để ăn cơm. Đúng 12h30 cả hội cùng hai vợ chồng chủ quán vào nhậu. Món dọn bể không ngờ lại ngon và thơm vậy .Ai cũng tấm tắc khen . Món này cũng do dân Sài Gòn du nhập ra ngoài này . Đúng là Sài Gòn luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực.Món rô phi cũng hết tiếp theo. Còn cuối cùng là món sốt cá trôi được ăn cùng cơm làm cho các thợ câu được một bữa no nê và ngon miệng.
CHÉN CHÚ CHÉN ANH 

VUI LIÊN HOAN CÙNG VỢ CHỒNG CHỦ QUÁN 
Các cụ bảo " Căng da bụng thì trùng da mắt " Chúng tôi tìm chỗ và ngủ đến tận 3 h chiều mới dậy và câu tiếp. Lúc này trời nắng đẹp và cá cắn câu hơi nhiều. 5 h chiều lệnh thu quân được phát ra.Chúng tôi chia số cá câu được cho mọi người. Mỗi người cũng phải gần 2 kg cá. Mang về vợ nói : _ Sao lại mua cá rô phi . Đã mua thì mua cá khác ấy.  Về câu chuyện câu được cá của tôi có hôm lỡ lời nên vợ biết là mình toàn mua cá chứ có câu được đâu.Vì vậy hôm nay vợ mới nói vậy. Tôi nói :
         _ Lúc câu được , lúc thì mua. Em chẳng cần biết làm gì, có nghĩa là có cá là được rồi.
    Nói xong câu này tôi đi tắm, nếu không tôi lại phải nghe một thôi một hồi nữa về việc cần phải biết là câu hay mua ...!
    Tối nay vẫn là món rô phi rán Vợ nói đúng là cá câu về ăn ngon hơn cá ở chợ. Tôi cũng chưa hiểu ý câu này của vợ  Nhưng được , thế cũng là ghi nhận công lao của người đi câu rồi Ha Ha !
     

13 nhận xét:

  1. Chiều qua định đi thăm hội câu cá nhưng phải ở nhà trông thợ và trông cháu nội để cho vợ chồng con trai đi xem ô-tô nên không thực hiện được. Kể cũng hơi tiếc! Lần sau có tổ chức sẽ cố gắng theo 1 lần để tìm cảm giác....
    Không biết có còn chỗ cho mình mai đi MCC không vì hôm trước Mom bảo hết rồi. Nếu hết chỗ mình nhường cho mọi người vì mình đã phượt mấy ngày trước đây rồi.
    Chúc mọi người đi xứ Mù Căng gặp nhiều thuận lợi và an toàn!

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh HN chụp ngôi nhà hàng giữa hồ câu và chiếc cầu trong lúc trời mưa trông rất huyền bí, nên thơ và đẹp.
    Còn đi câu cả ngày biết sắp xếp nghỉ trưa thế là biết giữ gìn sức khỏe và rất khoa học nên phát huy.

    Trả lờiXóa
  3. Mấy chú zọn bể hôm qua cứ hỏi thăm mãi pac Tho Mom đi họp ở Bốn đình có về không ? Pac mà về kịp chúng khó toàn mạng . Sáng nay chúng gửi lời cảm ơn Pác Mom .

    Trả lờiXóa
  4. Những buổi đi câu thường mang lại cho ta những cảm giác thật là thư thái. Có tiền mua cũng không được.Vì vậy nếu có thời gian mời bạn hãy thưởng thức một buổi cho biết thú vui của tuổi già nhưng còn đang trẻ ...!

    Trả lờiXóa
  5. Gia chủ hồ câu còn có dịch vụ ăn uống với nhiều món khác nhau.Ảnh HN chụp đàn ngỗng bơi trên hồ câu-Sáng 3 con,trưa còn 2 con và chiều chỉ còn 1 con-như vậy ngoài các món về cá nhà hàng của gia chủ còn phục vụ chế biến đồ ăn cho khách từ nhiều loại gia cầm khác.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Ảnh ĐH chụp sao ko thấy lên hình ĐH xem lại đi .Hỏi Dũng chít xem !

    Trả lờiXóa
  8. Thêm vài hình ảnh CLBCC cơ điện tại hồ câu Hải Yến -HaNoi:
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-0TAeIshJDjE/VB-Nvt8kgXI/AAAAAAAAAmY/9TWS2umX9vY/s1600/IMG_0368.jpg[/img]
    Nhà chòi câu ven hồ

    [img]http://4.bp.blogspot.com/-H6ZKiI14L4Y/VB-NsLKTFRI/AAAAAAAAAmQ/1rzfC1WkTo8/s1600/IMG_0393.jpg[/img]
    Cơm trưa gia chủ phục vụ ngay tại hồ câu

    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F1.bp.blogspot.com%2F-j_5KfMspvvA%2FVB-WtlJcSNI%2FAAAAAAAAAnE%2FW_55HY5RWoI%2Fs1600%2FIMG_0403.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]
    Bốn tên 1 mâm (tranh thủ nghỉ trưa)

    [img]http://1.bp.blogspot.com/-m9laHI-4o2Y/VB-OkIqD4VI/AAAAAAAAAm0/T4gcpL_8hVY/s1600/IMG_0412.jpg[/img]
    "Thủ lĩnh"ngư tặc chia lộc

    [img]http://2.bp.blogspot.com/-m6b5vrHpNS8/VB-NUuP0I_I/AAAAAAAAAmI/Cud4I9nsqx8/s1600/IMG_0400.jpg[/img]
    Đàn ngỗng của gia chủ khi về chiều

    [img]http://4.bp.blogspot.com/-_TkL-OrrOi4/VB-Ogy_dxuI/AAAAAAAAAms/EK-WMlJ3ISk/s1600/IMG_0405.jpg[/img]
    Gia chủ chụp ảnh kỷ niệm cùng hội viên câu cá CĐ

    Trả lờiXóa
  9. Hùng đầu bạc13:32:00 22 thg 9, 2014

    Chúc mừng CLC CC có chuyến câu thành công, hóa ra trong mưa bão cũng có lộc cho hội câu cá, Hùng bò ở nhà cũng được chia lộc, xin cám ơn pakon. Vẫn hồ cá dọn bể hôm trước, mà nay lên nhiều cá khác vậy.
    Pac Hồ Nam cứ hay rắc rối vấn đề:
    "Tối nay vẫn là món rô phi rán Vợ nói đúng là cá câu về ăn ngon hơn cá ở chợ. Tôi cũng chưa hiểu ý câu này của vợ Nhưng được , thế cũng là ghi nhận công lao của người đi câu rồi Ha Ha !"
    Đi câu cá, được cá mang về, vợ khen mà còn cứ lăn tăn..., chứng tỏ xưa nay pac Hồ Nam hay được "vợ khen đểu".

    Trả lờiXóa
  10. Các bác k6 đa số thích :Bão giông, gió mưa, Hồ ao, Đồi núi, Sông ngòi . tuổi các bác hay thật !

    Trả lờiXóa
  11. HB thân mến , Nhiều khi được khen nhưng vẫn phải cảnh giác để xem binh tình thế nào . Khi vui thì ko phải nghĩ .Khi ko vui thì phải cẩn thận, càng khen hóa càng chê . Nhiều khi giả khen để dò la tình hình ...Nhiều khi chủ quan nên cũng đã bị một hai vố rồi . Giờ cứ phải bình tĩnh mà suy xét ko nên hí hửng ....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng đầu bạc10:18:00 24 thg 9, 2014

      Binh pháp Tôn tử có câu:
      Thực hư, hư thực...chẳng biết như thế nào mà lần.
      Nhưng lại cũng có câu:
      Biến hư thành thực, biến ảo thành thật.
      Vậy nên pac cứ "hí hửng" đi và nói là: "ấy là em yêu đã khen rồi đấy nhé, cám ơn em yêu"..., và cứ coi là lời khen thật đi, rồi vừa huýt sáo vừa đi tắm, cần gì phải suy xét... thế là VLC ngay ấy mà.

      Xóa
    2. Đúng là có KN .Nhưng có nói vậy để đánh dấu câu nói của " em yêu" thì cũng chẳng ăn thua,cô nàng này cũng nhiều mưu lắm . Tốt nhất là quẳng con cá ra đấy rồi chuồn tránh tiếp xúc HB ạ .Như vậy đến khi ăn cơm sẽ ổn !

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]