K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 8, 2014

TRANH LUẬN ĐẾN CÙNG !

Cuộc gặp mặt tại 183 HHT của CLBBH nhân ngày sinh hoạt cuối tháng 8 diễn ra khá vui. Cũng là tặng quà sinh nhật của các hội viên, cũng là nâng cốc chúc mừng nhau , rồi là các cuộc gặp riêng từng nhóm, bạn bè .Không khí nhộn nhịp sôi nổi tưng bừng và khí thế. Rồi ca hát , và có cả màn múa khiêu vũ . Khi đã đến đây là phải vui hết mình đúng như tiêu chí của CLB : VLC .Các bình bia hết lại được thay , liên tục , đồ nhắm đơn giản thôi bún, nem tai ,bánh đa cuốn...v..v. Vậy mà không khí càng ngày càng nhộn nhịp.
VẪN PHẢI TRANH LUẬN KHÔNG CHE MẶT !

  Hôm nay sau khi cuộc vui chính đã xong , mọi người đã ra về , cả phòng rộng mới vừa ầm ầm vậy mà vắng lặng yên tĩnh lạ thường . Nhưng không .Ở một góc người ta thấy vẫn còn một nhóm nhỏ đang ngồi lại với nhau. Không thấy màn nâng cốc nữa mặc dù trước mặt mỗi người vẫn là một cốc bia đầy có ngọn.Vậy họ làm gì đây. Có vẻ thì thầm .Chúng ta hãy chú ý đừng để lọt những cái gì mà họ thể hiện, nếu không thì sẽ không hiểu những việc kế tiếp của họ đâu. Tiếng cười nói của nhóm đã bắt đầu lệch pha khác với lúc đầu .Lệch pha có nghĩa là Tiếng cười giảm dần và tiếng nói tăng dần, tiếng cười nhỏ dần và tiếng nói to dần.Cứ vậy một lúc thì góc nhỏ yên lặng đã ầm ầm như một cái chợ thu nhỏ . Thì ra đây là cuộc tranh luận và tranh luận về vấn đề gì các bạn biết không.Nói đến đây chắc có người đã nghĩ ra . Nhưng tôi cứ nói vì có gì mà phải giữ kín. Vấn đề tranh luận là một đề tài nóng hổi hiện nay của dân CƠ ĐIỆN " Đột phá _ sáng tạo _ vươn lên" .Trong ba ý này mọi người có thể phân tích và loại bỏ từng ý một .
    _ Thứ nhất : Đột phá . Đã có nhiều ý kiến cho rằng chẳng có gì đột phá. Cái này quá cũ rồi  Trường nào cũng làm .
    _ Thứ hai : Sáng tạo , cái này lại càng không được .Không thể để ý tưởng của " Thầy trò xếp bút nghiên vào chung trong Đài kỉ niệm 50 năm ĐHCĐ .được . ( Tôi sẽ đưa hình ảnh Đài kỉ niệm thầy trò của một trường ĐH để các bạn xem .Đài ở vị trí riêng và rất trân trọng )
    _ Thứ ba Vươn lên , vươn lên ngang tầm thế giới , cái này nên dành cho các Lãnh đạo trường .Chúng ta những CCB không cần tham gia. Việc tham gia là làm sao có một Đài kỉ niệm riêng cho Thầy và trò CĐ xếp bút nghiên lên đường cứu nước .
   Trong quá trình tranh luận tôi nhìn thấy một sự chênh lệch lực lượng lớn giữa hai phía . Bên ủng hộ cho " Đột phá _ Sáng tạo _ Vươn lên " Là Nguyễn Doãn Thọ một CCB , CSV K6,8 . Và bên còn lại không ủng hộ "Đột phá _ Sáng tạo _ Vươn lên " là những người còn lại trên dưới chục người .
BAN ĐẦU CỦA NHÓM NHỎ NGỒI LẠI !
SAU MỘT LÚC LÀ BẮT ĐẦU 
VÀ XOA DỊU 
ĐỐI THỦ PHẢN BIỆN 
KHÔNG CÔNG NHẬN 
VẪN KHÔNG NGỪNG TRANH LUẬN !
Tôi tham gia cuộc tranh luận này với một ý kiến nhỏ là : Hội CCB phải giữ vững lập trường và lập trường đó là phải có Đài kỉ niệm riêng , không cần phải to nhưng được đặt ở một vị trí trang trọng mà khi ai đó về thăm trường có thể nhìn thấy ngay. Còn các vấn đề khác kể cả về Đài kỉ niệm 50 năm Trường ĐHCĐ có lẽ Hội CCB nên thôi không phải tham gia ( mặc dù chỉ để làm vì thôi ) . Những cái này HT Thế chắc đã có vài bản thiết kế rồi . Mong mọi người nhìn thấu hơn những vấn đề đang xảy ra để đưa ra những ý kiến xác đáng hơn nữa
HÌNH ẢNH BAN ĐÊM 
.Và đây là " Đài tưởng niệm Ngày lên đường bảo vệ TỔ QUỐC " Của Trường ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN .

13 nhận xét:

  1. Viết tuyệt quá !
    Bài viết dí dỏm , ảnh dẫn chứng sinh động .
    Vừa đọc vừa cười & chảy nước mắt .

    Trả lờiXóa
  2. TP , Bạn lại làm mình bật cười rồi .Mình có bịa ra cái gì đâu . Phản ảnh trung thực cuộc ngồi lại của nhóm nhỏ CĐ và nói lên tâm nguyện của mọi người thôi mà , Thế mà Đạo còm lại che mặt nhưng vẫn nhìn rõ nụ cười sau đôi bàn tay nhỏ nhắn của chàng ...Hee !

    Trả lờiXóa
  3. Chưa hết mệt vì 2 ngày đi xe máy ăn cưới kiêm phượt về nên chỉ biết đánh dấu hay cho bài viết. Nếu các còm mà cũng có thể dánh dấu hay dở thì cũng xin đánh dấu hay tất!

    Trả lờiXóa
  4. Giờ mới về tới nhà tranh thủ ngó qua Blog của hội một chút.Như thường lệ cứ vào thứ bảy tuần cuối cùng của tháng anh em cơ điện lại tập trung tại 183 Hoàng hoa Thám -trụ sở của Habico để hội bia và hàn huyên "tâm sự".Rất tiếc hôm qua ĐH có việc phải về sớm nên không có mặt tham luận sự việc trọng đại này cùng anh em cho thêm phần long trọng.Bài viết của HN và những bài com của mọi người trên Blog trong thời gian qua mình có cảm nhận là những tham luận thực sự là chân thành ,tình nghĩa vì cái chung.

    Trả lờiXóa
  5. Mình luận mãi kô ra ý nghĩa của bức ảnh chụp thành viên hội bia CĐ che kín mặt -đề nghị tác giả hay ai đó giải thich giúp.
    Hội câu lạc bộ ăn sáng cũng có nhiều pha tranh luận gay cấn ,nảy nửa trong lúc sinh hoạt nhưng xem những hình ảnh tranh luận đăng tải trong bài của HN đăng tải trong bài này thì thấy điều ấy ở CLBAS chẳng thấm vào đâu vì ở đây mình thấy nó thực sự ác chiến thật -bên tả bên hữu đều đứng ,đứng ở thế tấn và thậm chí các bố còn tranh luận ở cái thế không ai đứng thay thế được mình.

    Trả lờiXóa
  6. " Trong quá trình tranh luận tôi nhìn thấy một sự chênh lệch lực lượng lớn giữa hai phía . Bên ủng hộ cho " Đột phá _ Sáng tạo _ Vươn lên " Là Nguyễn Doãn Thọ một CCB , CSV K6,8 . Và bên còn lại không ủng hộ "Đột phá _ Sáng tạo _ Vươn lên " là những người còn lại trên dưới chục người ."
    Tôi cũng xin nằm trong số còn lại này, nếu cho lấy ý kiến. Lý do: như mọi người đã nêu.

    Trả lờiXóa
  7. Cháu hậu sinh sợ lắm.11:58:00 1 thg 9, 2014

    Cứ theo suy nghĩ của các bác thì em nhất định đi vận động riêng cho Phường của em ở làm một Đài tưởng niệm vì phường em nhiều CCB và liệt sĩ nhất Tp này. Mình phải làm khác các nước. Chỉ nước ta là vô địch thế giới về đài tưởng niệm, làm nhiều cho người chết dễ hơn làm cho người đang nghèo đói. Lãng phí chả ai thấy có tội, dựa vào tâm linh mà làm thì lãng phí chả sao. Ôi ! tư duy VN ?

    Trả lờiXóa
  8. Cái nhà ông "Cháu hậu sinh sợ lắm " quá lạc hậu , cả cái HN này phường nào chả có nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ . Chương trình này ngì ta đã hoàn tất hơn hai mươi năm nay rồi , lại phải đợi ông góp ý . Chán quá , nhạt phèo !

    Trả lờiXóa
  9. Mình là một trong 3 người trong cái ảnh dưới, cũng định tranh luận khi cái thằng bên cạnh nói cứ oang oang, nhưng hễ cứ mở mồm ra thì cái mùi đặc trưng của cái phòng đó nó xộc vào mồm, mũi không chịu được, nên đành chấp nhận thua cuộc, tức là ngậm mồm, nhịn thở, chỉ ...nghe.

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết giản dị, nhưng rất thật và rất hay ! Ảnh minh hoạ quá đặc sắc !! Đúng là tranh luận nó mới nảy ra nhiều vấn đề, nên càng tranh luận càng xung...càng phải tranh luận, tranh thủ thời gian, không gian để tranh luận...cho ra vấn đề. Mặc dù cái vấn đề này cũng chẳng biết nó đi đến đâu ???
    Lại phải khen các ảnh minh hoạ một lần nữa : Quá đặc sắc. Qua ảnh cũng đã hình dung thấy vấn đề nóng bỏng, gay cấn, nhưng vẫn ôn hoà, lịch sự, ko tục tĩu, ko bạo lực. Nhất là bức ảnh cuối : Một người giơ tay tranh luận, lập tức hai người thu tay" nén lòng" tránh manh động.

    Trả lờiXóa
  11. Tổ 2-lớp K8MB20:37:00 1 thg 9, 2014

    Thương bác Thọ mon của tổ tôi . Nhìn ảnh thấy bác gầy và hốc hác quá !

    Trả lờiXóa
  12. Ha Ha ,nói là quyền lợi và nghĩa vụ của tất cả mọi người .vấn đề là nói sao cho hiệu quả nhất mà vẫn tôn trọng nhau để không mất đoàn kết (tức vui ở nơi vui).
    Tôi rất mong có nhiều ý kiên nữa và chỉ mong các Bạn cần nghiên cứu kỹ một tý .Bởi đến nay tôi thấy ngay một người thôi mà đã có nhưng phát biểu ngược nhau rồi..Hãy vì cái tốt hơn mà góp ý .tôi lắng nghe tất cả các bạn nói mà không sợ gì với các nhân nhưng đừng để người khác đọc mà tổn thương mà thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Đặng Hưng thân mến .Vừa ở Mộc Châu về được vài phút thì nhảy vào xem bài " TRANH LUẬN ĐẾN CÙNG ": của mình có ai còm không , hay lại rơi vào sự im lặng đáng sợ .Nhưng quả thật không ngờ có nhiều ý kiến thế , với sự hài hước nhẹ nhàng mà sinh động mình xem mà thấy chính những cái còm này còn hay hơn cả bài viết chính . Còn ĐH thắc mắc tại sao không giải thích đôi bàn tay che mặt của Đạo còm. Tôi xin mời bạn xem bài " Đôi mắt anh " của chính người che mặt đăng trên BLOG K 10 bạn sẽ thấy sự thâm thúy của tác giả !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]