K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 8, 2014

NGÀY VUI CUỐI THÁNG !

Hôm nay hóa ra là thứ 7 . Nhớ lại hôm qua ăn sáng là thứ 6 cả hội thống nhất đi câu hôm nay.. Cả hội đi bằng xe máy từ Hà Nội sang Đông Anh lối cầu Thăng Long 20km.Nguyễn Thanh Bình , Lê Ngọc Bảo ,Anh Cấp và Phạm Anh Dũng bốn nhân vật cốt cán luôn có mặt trong những buổi câu theo quy định. Còn những buổi khác thì ai đi câu cũng được. Như 2 Cường , một tuần cũng không dưới ba buổi câu Mà đây mới là 2 cần thủ đích thực .Lúc nào cũng có cá mang về.Khi mang về cá được phân chia rất rõ ràng. Những con còn sống thì cho vào bể nuôi.Con nào chết thì làm và cho vào tủ lạnh ăn dần. Và phương án cuối cùng là cho nhà hàng xóm ăn hộ .Còn tốt nhất là " Đi câu không mang cá về ,anh yêu " như Lê Ngọc Bảo là hay .Còn mình thì đi câu là phải có cá mang về , và vì vậy phải tìm đủ mọi cách để có ,Không câu được thì mua.
LỘC VỪNG TẠI HỒ
    Bốn người trên có mặt bên hồ câu từ lúc 9 h . Còn tôi phải đi việc hiếu người cùng cơ quan cũ . Cách đây khoảng nửa tháng tôi còn gặp chị ta. Chị ta còn kém tôi 2 tuổi.Người béo tốt khỏe mạnh Nghe nói chị vào viện hơn một tuần điều trị bệnh huyết áp thấp và tim . Vừa ra viện được một tuần. Vậy mà đột ngột qua đời .Chắc đột quỵ .Tôi vào BV Bạch Mai cùng cơ quan viếng chị .Dòng người lặng lẽ vĩnh biệt chị cầu mong linh hồn chị được siêu thoát .
      Tôi tiếp tục công việc của mình .Gọi Đặng Hưng và cùng sang hồ câu. Chợt nghe điện thoại . Phạm Anh Dũng nói : " Khi sang mua ít đồ ăn nhé , bên hồ không có người nấu cơm "
      _ Mua gì
      _Mua gì cũng được.
Vậy thì mua bánh mỳ cho gọn Kẹp thêm vài miếng giò chả là được rồi.  Đang trên đường đến đón Đặng Hưng thì Phạm Anh Dũng lại gọi :
       _ Lại có người nấu ăn rồi , không mua gì nữa nhé . Nhanh lên sang mà ăn .
       _ O K . Tôi đáp .
Lại có điên thoại .À Đặng Hưng :
       _ Thôi bây giờ thế này nhé .Mày không phải qua tao . Ra thẳng HABECO 81 Xã đàn Làm vài cốc rồi sang. Tao gọi cho Trần Vũ Liệu rồi .
81 Xã Đàn một địa chỉ quen thuộc kể từ hồi có bài : CLBAS đã tìm ra kết luận , khi tranh luận về chi em phụ nữ nhân ngày " GIA ĐÌNH VIỆT NAM " . Vâng , nghĩ lại thấy càng đúng . Cuộc sống ơi ta mến yêu người và ta cũng chờ đợi khoảng 20 năm nữa thôi .
      Hôm nay là ngày cuối tháng chúng tôi làm bữa thịt chó . Thịt chó và bia làm cho cuộc vui tuy chỉ có 3 người nhưng thật là rôm rả. Cũng nhiều vấn đề được đưa ra để tranh luận và thấy một số cái vô lí của những việc ta đang làm Càng tranh luận càng thấy hay. 3 người chúng tôi cùng kết luận là để đấy chờ tới bữa AS thứ 6 tuần tới mới để mọi người thống nhất và cho quyết định . Nhìn đồng hồ đã 1h chiều . Tôi hỏi ĐH có sang hồ câu không . ĐH bảo muộn rồi . Thôi mày đi đi.
BẮC SÔNG HỒNG 
      Tôi chào 2 bạn rồi đi. Nhìn đồng hồ cây số _ Cây số 11 tại Xã Đàn .Và bây giờ là 1h10. Tôi lên xe và phóng theo đường TÔN ĐỨC THẮNG _ CHU VĂN AN _ LĂNG BÁC _ THANH NIÊN _ YÊN PHỤ TỨ LIÊN _ NHẬT TÂN _ ĐÔNG NGẠC và vòng lên cầu .Đường vắng nên phóng nhanh. Đến giữa cầu tôi dừng xe và lấy máy ảnh ra chụp cầu NHẬT TÂN đang xây dựng.. Mùa này nước sông Hồng đỏ quạch, chảy cuồn cuộn . Đứng trên cầu gió mát lộng .Tầng cho xe máy được tầng trên cho ô tô che mát . Đứng ngắm cầu thật là dễ chịu ! Tôi lại tiếp tục phi như điên . Sang đến nơi là 1h45., đồng hồ chỉ km37  Như vậy quãng đường dài 26km đi hết 35 phút , trừ 5 phút chụp ảnh còn lại đi mất 30 phút . Tốc độ không đến nỗi nào.
CẦU NHẬT TÂN 

   Hóa ra mọi người vẫn phần cơm cho tôi có cá rán giòn ngon.Cám ơn các bạn .  Tôi nhìn quanh hồ , các chòi câu đều kín .Có đến một nửa chòi trong số đó là các cặp câu. Cũng nên thơ và mơ mộng. Nhìn sang chòi đối diện thấy họ vừa giật được một chú kha khá .Và cũng như bài câu mà ai cũng biết là không giật lên mà dòng cho nó mệt rồi xúc vào trong cái vợt bằng lưới .Người phụ nữ bấm máy ảnh lia lịa ghi lại kỉ niệm bạn mình câu được con cá to.Nhìn tiếp sang một chòi đầu hồ .Người đàn ông đứng tuổi tay cầm cần chăm chú nhìn phao. Trong chòi có một người phụ nữ và hai đứa trẻ .Chắ đây là một gia đình đi câu. Ngẫm nghĩ thấy cũng hay
CẶP CÂU !

CÂU GIA ĐÌNH 
NGUYỄN THANH BÌNH 

PHẠM ANH DŨNG 

LÊ NGỌC BẢO 
LÊN TRỜI XANH 

ANH ĐỖ CAO CẤP 

CÂN CÁ
. Nhìn phía quân ta thấy im phăng phắc, tôi nhìn vào xô cá thấy cũng dày đặc rô phi và rô don . Bình tàu nói : Còn hai con chép to để ở lưới dưới nước rồi. Chợt nghe tiếng nhái kêu.Tôi vội chạy ra xem.Bình tàu nói ở dưới đống gạch kìa .Tôi nhìn mãi mới thấy liền chụp ảnh ngay và bấm lia lịa. Con rắn nước mồm ngoác rộng và trong mồm là một chú nhái bén bị nuốt gần hết , thò mỗi cái đầu ra. và đang chờ con rắn nuốt nốt .Đúng là một bức tranh sinh thái ngoạn mục.  Người câu cá để ăn . Nhái ăn côn trùng , rắn ăn nhái , rồi đến lượt người lại ăn rắn ...Tất cả cùng tranh nhau để tồn tại bằng cách tiêu diệt lẫn nhau.
TRƯỜN MÌNH 

NGOẠM LẤY MỒI 

LÙI XUỐNG ẨN NẤP 
   
CHUẨN BỊ VỀ 

CÁNH ĐỒNG LÚA 

ĐƯỜNG VỀ 
Trời đã xẩm tối , mọi người thu cần và ra về . Buổi câu hôm nay số lượng người tham gia ít nhất. Ai cũng mang sản phẩm mình về trừ Lê Ngọc Bảo đi câu không được mang cá về.Có cá rồi , tôi lại thấy đường về như ngắn lại, mang cá về chỉ mong em nó hiểu là mình bây giờ cũng là một tay câu đáng nể, khi đã xách cần ra là phải có cá xách về
     Đâu rồi . Thấy vợ đang ngồi dưới phòng khách. Tôi bước vào ra dáng tự hào : _ Cá hôm nay hơi nhỏ chỉ khoảng gần 2kg thôi.
     _ Quá to rồi ,Ăn sao hết
     _ Không ăn hết cũng nấu luôn cho tươi
     _ Ơ này làm sạch rồi cơ à
     _ Rút kinh nghiệm , mang về là chỉ có cho vào nồi mà đun thôi.
     _ Trời , sao dạo này tâm lí quá vậy , có vấn đề gì không đây.
Tôi chột dạ nghe vợ nói vậy . Tôi làm như đang vội đi tắm không nghe thấy vợ nói gì cả.
    Tắm rửa xong nghe gọi " Ra mà ăn cháo này, ngon lắm.
 Đúng vậy nhìn nồi cháo to với con cá là trung tâm, hành phủ kín, khói bốc nghi ngút mùi hạt tiêu rồi hành phi và ớt tươi , thật ngon , chỉ có thể nói như vậy mà thôi.
 Nghĩ lại cả ngày hôm nay bận bịu từ sáng đến tận bây giờ _ Thật bõ công !

8 nhận xét:

  1. Tiếc quá đi thôi ,Lúc 13 g P A Dũng gọi mới bắt đầu ăn trưa sau khi cong mọi việc với Hiệu trưởng Thế .Do có nhiều thay đổi và tăng phần quan trọng lên làm tôi chưa thể viết ngay bài về kết quả chuyến công tác của CCB Cơ Điện được .Trước đó Đ Hưng lại gọi điện đi ăn thịt chó với bia 81 Xã Đàn cũng đành chịu vì đang khảo sát thực địa .Nói chung Tuyệt vời và mong được mọi người ủng hộ sau khi có thông báo chính thức.

    Trả lờiXóa
  2. Tiếc à .Có nhiều công việc quan trọng vậy thì được rồi chứ gì nữa . Chắc là Nhà Bia tưởng niệm các Liệt Sĩ SVCĐ chứ gì .Vấn đề này cũng có nhiều cái phải bàn đấy MOM ạ . Khó khăn và thuận lợi không kém gì nhau đâu.Chúc cho THỌ MOM được như ý !

    Trả lờiXóa
  3. Quá hay! " Con này ăn...con nọ, con người ăn...tất cả " nhưng cái sự ăn này là cả một nghệ thuật. Có những điều rất giản đơn như : Đi câu mang tanh tưởi ( cá sống ) về, hậu phương chuẩn bị thơm tho ( hành, mùi, tiêu...) sẵn. Sự kết hợp tài tình, tạo nên bữa ăn đầm ấm, hạnh phúc. Cám ơn bác HN, bài viết đời thường của hội câu, nhưng toát ra ý nghĩa sâu xa của cuộc sống. Hãy tranh thủ câu đi, nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con người ăn tất cả . Một kết luận quá đúng . Và sự ăn càng ngày càng nghệ thuật tinh vi , không chỉ trong lĩnh vực lương thực thực phẩm mà tiến dần ra hết các ngành khác như sắt thép giáo dục, nội vụ v..v và v.v. Nhưng thôi không cần biết , chỉ cần biết như LNB nói đi câu đã tạo nên bữa ăn đầm ấm hạnh phúc . Nhà mình từ hồi có cá câu mang về không khí như ấm lên, tiếng cười như nhiều hơn và mình đi đâu cũng dễ dàng hơn. Cám ơn CLBCC .

      Xóa
  4. Bác NH sắp trở thành NAG chuyên nghiệp rồi .Cái ảnh thứ 5 từ dưới lên mới tuyệt làm sao , bọn trong chuyên mục TG đó đây chắc phải đến xin bản quyền .

    Trả lờiXóa
  5. Mấy bác mải thu cá ra xe về nhà lại quên & biếu chủ hồ cái rọ zốt cá của em mất rồi . Hu , hu , hu !
    Số hay bị mất của hay đầu óc có vấn đề nhỉ ?!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái cần câu của TP hóa ra đang ở trong "NHÀ TRẮNG " . Tổng thống MỸ đang câu thử nếu tốt chắc sẽ mua ,TP .Còn cái rọ thì hôm nào sang đó câu chắc chủ hồ câu giữ hộ , yên tâm đi. Tháng 7 âm đã qua TP cũng hết vận hạn .Chúc TP tháng 8 này sẽ gặt hái bù lại những gì đã mất !

      Xóa
    2. Mình mượn tạm TP bức ảnh này nhé[img]https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/10562999_272044446323227_2290485170151504224_n.jpg?oh=845289f57c16f4c5967d9e937c2ea097&oe=545CDEA3&__gda__=1417083337_c540cd4d57431daab44c6aa3ce9401ee[/img]

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]