K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 7, 2014

THÁNG BẢY LÀ THÁNG ĐỒNG ĐỘI P2

LIỆT SỸ ĐẶNG VĂN TOÀN K6MB

  Toàn ở lớp MB với Tôi.và H Thắng ...Nhà Toàn ở 66 Lý Thường Kiệt,sau này nhà nước lấy làm đại sứ quán Úc nên nhà Toàn chuyển xuống tập thể Khương Thượng gần đại học Y. Gần đây anh ban nhà Toàn mua đất làm nhà trong đầm Hồng nên Mẹ Toàn vào đó ở với anh Ban.
   Toàn nhập ngũ đợt đầu cùng với Đặng văn Khanh nhưng quê Toàn lại ở Diễn châu -Nghệ An.Cùng ở E52 của QK 5 .Toàn hy sinh cuối năm 1072 khi ta giải phóng huyện lỵ Ba Tơ.Khi đó H Thắng là trinh sát của tiểu đoàn biết tin toàn hy sinh có xuống đại đội Toàn hỏi về nơi chôn cất để sau này có điều kiện báo lại cho gia đình Toàn..
Mấy năm sau giải phóng theo chỉ dẫn và sơ đồ H Thắng vẽ lại  Mẹ và anh ban có đi vào Ba tơ tìm mấy lần nhưng không xác định được đúng trên thực địa.Mãi đến năm 2010 vừa rồi tôi có đi cùng 2 anh của Toàn vào Ba tơ kết hợp với ngoại cảm thì tôi mới biết là ngoại cảm thì chưa tin được 80%.Còn sơ đồ H Thắng vẽ lại Tôi tìm đúng vị trí đó trên thực địa nhưng canh quan khác vì dân ở hết rồi .Khi hỏi dân cũ được biết là đã có mấy lần quy tập lên nghiã trang của Huyện rồi.Chính vì thế nên các anh Toàn xác định là không thể tìm ngoài thực địa được mà theo thầy ngoai cảm nhận một ngôi vô danh trong nghĩa trang Ba tơ để an ủi vây\.Khi có điều kiện xác định ADN sau để Bà Cụ yên lòng. Vậy mà chỉ tháng sau Cụ bắt anh Ban phải đưa Cụ vào tận Ba tơ để Cụ tận mắt tận tay thắp hương cho Toàn.


Thêm chú thích



Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích


  Lớp B ai cũng nhớ toàn đá bóng giỏi nhất lớp và rất sôi động khác với Khanh lớp A lại rất ít nói và kín tiếng..Toàn cũng tham gia lắm trò nghixhj như tôi với H Thành -Hán Thắng và M Tường lắm.Thé là đã 42 năm rồi .Năm nào chúng tôi cũng đến thăm 2 Cụ nhà Toàn .Cụ ông mất cũng được 7-8 năm rồi ,còn Cụ Bà nay ngoài 90 nhưng vẫn khỏe và minh mẫn lắm .Anh Ban bảo Cụ vần nhắc tới các cô-chú K6 hay đến chơi dịp Tết và 27-7.,
  Chúng tôi tới nhà Toàn may có cả 2 vợ chồng anh Ban ở nhà với Cụ (Năm ngoái anh đi Sài gòn trông cháu nội )Cụ vẫn khỏe thế là chúng tôi mừng lắm .Thắp gương cho Toàn xong chúng tôi cin phép Cụ và anh chị Ban đi tiếp.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]