K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 4, 2014

SƠN LA -TÂY BẮC LÀ...

Chưa tới 5 giờ 30 sáng mà mọi người đã có mặt đủ .Người đi ta xi ,người con đèo hay vợ đưa còn tôi và Nam tối hôm trước đến nhà Thanh ngủ để sáng còn chuyển nước -bia -mỳ ra xe.Nhờ sự cố gắng của mọi người mà 5giờ 28  xe chuyển bánh như dự kiến.Đường cao tốc thăng Long chìm trong lớp sương mờ với hàng cột đèn cao áp sáng trưng lãng phí.Qua nhà Phê rồi rẽ  ra đường 6 ở Xuân Mai nghỉ ăn sáng . Xe chúng tôi chạy miết. qua Kỳ Sơn -Hòa Bình - Mai châu lên đến mộc chau mới 10gio mà trời vẫn mưa phùn nhẹ .Chúng tôi đổi kế hoạch là lên  Hát lót ăn trưa để  đến Sơn La sớm - chiều đi thăm nhà tù và n/m Thủy điện luôn

Ngã ba Cò Nòi


Và Tượng Đài kỷ niệm

Vui vẻ và còn khỏe lắm

Phòng khách nhà hàng Phong Phú ở Hát Lót.

Lô gô và Slogan  kích thich  khách  hàng nhất

 Nhờ vậy hơn 14 giờ vợ chồng Nguyễn văn Phi K8 -P Giám đốc Sở Công Thương đã chờ Đoàn trước cổng nhà Tù Sơn La.Tay bắt mặt mừng rồi chúng tôi đi thăm quan nhà tù trước .Thắp hương -mặc niệm  và cảm động trước sự hy sinh của bao bậc tiền bối cho Tổ Quốc.

Vợ chồng Phi đã chờ

Phế tích

Đài tưởng niệm

Nơi d/c Tô Hiệu hy sinh

Hầm biệt giam bên dưới.

 Chúng tôi đi luôn ra Mường La nơi n/m Thủy điện sừng sững như một Thành lũy vĩ đại.Nam K14 -Giám Đốc nhà máy đi vắng ,đón chúng tôi là Sơm cũng K14 Trưởng Phòng.HC-NS..Tham quan nhà máy ,hầm máy ,lên đập mới thấy hết sự kỳ vỹ của công trình lớn nhất Đông Dương này.

Sơn K14 đón chúng tôi

Toàn cảnh nhìn từ ngoài công

Gần hơn tý nữa

Ai cũng muốn có hình ảnh của mình

tôi cũng vậy
Lưu niệm chung cả Đoàn

Hầm máy với 6 tổ máy ,trên là cầu trục 500 t và 250 t phục vụ lắp ráp vả sửa chữa máy phát

Mặt đập với cao trình trên 200m

Mặt hồ mênh mông với hàng tỷ m3 nước trong xanh

Chia tay lưu luyến với CB-CN Cty Thuỷ điện SL chúng tôi về nhà nghỉ của Biên Phòng tỉnh nghỉ ngơi .Tối đó Đoàn đặt cơm Thái tại nhà hàng bản Pó cách TP 2 km.Chúng tôi có mời chỉ huy Biên Phòng với một số anh em Cơ Điện Sơn La nhưng toàn vướng việc khách cả (hôm đó lạ là 10-3 Âm là ngày nghỉ ) nên chỉ có Phi và Hậu cần BP đến được

Thăm Bản tàng Dân tộc

Tăng hiểu biết về phong tục người Thái

Vừa ăn các món lạ của người Thái trên nhà sàn chúng tôi lại được nghe hát -múa dân tộc ở nhà sàn đối diên  mà thực khách là Quản lý thị trường Tỉnh..Một ngày hoàn thành nhiều việc dự kiến .Thế là Sáng hôm sau Đoàn sẽ đi thẳng lên Điện Biên.

Cô gái Tháihát cùng khách

Thêm chú thích

A Ngôn và Chủ nhiệm Hậu cần

Mọi người thích thú với ấc mon Dân tộc Thái

Đội Xòa chuốc rượu

Rát khỏe khi uống để hát rất hay

Ai dám bảo không đáng yêu

Có Điều khi biết tin đoàn K8 sẽ lên Thăm sơn La 3 ngày mà không đi Điện Biên thì Phi nhờ tôi nói lại với K8  là :dịp này không đi được Điện Biên thì không nên đi Sơn la bởi vừa lãng phí và đắt đỏ do đông người đi ĐB ghé vào nghỉ  ,nếu chỉ lên Sơn La hãy lùi lại vài tháng hay hơn,Nay tôi cũng chuyển lời như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]