K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 4, 2014

NHẬT KÝ HÀNH QUÂN ( TẠI BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG )

Đúng 12h30 ngày 11/4/2014 sau khi được cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng Nậm Kè thuộc BCH Quân Sự tỉnh Điện Biên tiếp đón nồng hậu_ chúng tôi chia tay và tiếp tục lên đườn. Chiếc xe từ từ lăn bánh ra đường để lại cho Cán bộ chiến sĩ đồn BP niềm nuối tiếc vì thời gian gặp nhau quá ngắn ngủi , đúng có 2 tiếng đồng hồ. Với vùng cao biên giới này sự gặp gỡ động viên của những đoàn đại biểu miền xuôi hay những người khách du lịch thực là hiếm hoi. Và đặc biệt là đoàn CCBSV ĐHCĐ chinh phục A PA CHẢI thì lại cực hiếm. Đồng chí Đồn trưởng BP Nậm Kè nói ; Chúng cháu kính phục các bác các chú lên đây là tuyệt vời, vậy mà các bác các chú lại tiếp tục hành quân lên A Pa Chải và chinh phục nó thì quả là có một không hai. Cháu chưa thấy đoàn nào như đoàn mình toàn 60 trở lên đến tận 76 tuổi trở xuống _ chúng cháu xin kính chúc đoàn lên đường thành công thắng lợi.
Bình minh nơi biên giới
     Cả Đoàn phấn khởi hừng hực như ra trận. Chiếc xe tranh thủ đoạn đường tốt chạy nhanh . Tuy vậy vẫn có những đoạn xấu và xe phải chạy chậm lắc la lắc lư, đường càng lên trên này càng xấu. Nơi chúng tôi đến là A Pa Chải thuộc xã Sín Thầu huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên . Theo thống kê huyện Mường nhé là huyện nghèo nhất Việt Nam và xã vùng biên Sín Thầu là xã nghèo nhất huyện này. Nơi này đầu tư ít, dân thưa thớt, chủ yếu là rừng núi cao hiểm trở. Kinh tế phát triển chậm chạp, đồng bào chủ yếu đi rừng kiếm củi và các loại cây thảo dược. Xe tiếp tục đưa chúng tôi về với điểm cực tây của Tổ Quốc. Đúng 14 h 30đến nơi. Các đồng chí chỉ huy đơn vị đã thân mật mời đoàn giải lao và giới thiệu đôi nét về đồn để cho mọi người nắm được sơ qua tình hình của đơn vị.
Chào A Pa Chải Chúng tôi đã đến 14 h 30 ngày 11/4/2014
BCH Đồn tiếp Đoàn 

Hoa tỷ muội ( Còn gọi là hoa mâm xôi )
Chia làm 2 nhóm 
       Đúng 15 h chúng tôi chia làm hai nhóm . Nhóm 1 gồm những người khỏe mạnh và tự tin ở khả năng leo núi của mình. Nhóm này sẽ leo cột mốc số 0 gồm anh Ngôn , HL Thanh , ND Thọ TV Liệu , ĐT Họa, NV Cường K7, Cô Sơn , Vợ chồng anh Điệp , A Cấp và TN Giao . Nhóm 2 gồm những người còn lại sẽ chinh phục cột mốc số 3 . Đồn BP APC cử 6 chiến sĩ với một số vật dụng cần thiết cho leo núi , một số thuốc men y tế để hộ tống nhóm 1 . Nhóm 2 được đồn trưởng BP đích thân đi cùng và hướng dẫn. Hai nhóm cùng xuất phát. Xe ô tô đưa nhóm 1 đến chân núi phía Tây APC . Còn chúng tôi nhóm 2 đi bộ cùng đồn trưởng 3 km _ đi mất hơn nửa tiếng thì đến trạm BP cửa khẩu Việt Trung.
Cửa khẩu Việt Trung 

Tiểu thương VN 
Hữu Nghị Bảng này treo giữa hai bên 
Đằng sau bậc thềm xi măng là Trung Quốc 
Nơi đây là một khu chợ nhỏ để cho bà con hai bên biên giới Việt Trung mua bán trao đổi hàng hóa. Thật tiếc là không phải phiên chợ nên chợ vắng tanh. Phiên chợ vùng cao biên giới này là các ngày có số 3 ở cuối. Vậy mỗi tháng chợ có 3 phiên. Chúng tôi cùng chụp ảnh kỉ niệm ở ranh giới giữa hai bên TQ và VN. Bên phía ta có nền là xi măng. Còn phía bạn là nền đất. Đường ra cột mốc số 3 phải đi sang phần đất TQ cho nên chúng tôi phải chờ các chiến sĩ BP đẫn đi. Dân chợ TQ có lẽ quen với cảnh này nên cũng không lấy làm lạ khi có một đoàn người VN đông thế đi vào giữa chợ bên đất TQ. Sau khi qua khỏi chợ chúng tôi thấy có nhiều quả đồi thoai thoải phía xa xa . Đồn trưởng chỉ vào một trong những quả đồi đó nói ; cột mốc số 3 ở  trên đỉnh đó. Chúng tôi leo lên và lên đến đỉnh thì thấy cột mốc. Một cảm giác thiêng liêng trỗi dậy máu chảy rần rật trong người. Từ ngàn đời xưa ông cha ta đã đổ xương máu để bảo vệ mảnh đất này Bây giờ chúng ta lại tiếp tục truyền thống của cha ông giữ gìn mảnh đất yêu quý của chúng ta không ai có thể xâm phạm được
Chợ phía TQ 
Leo đồi 
Thêm một tí nữa là đến cột mốc số 3 
Kỉ niệm 

.Gió thổi mạnh từ phía VN sang TQ mát rượi  Chúng tôi chụp ảnh kỉ niệm tại đúng vị trí cột mốc số 3. Cũng lúc này Đồn trưởng nhận được điện báo của các chiến sĩ BP cùng đi với nhóm 1 báo có 2 người không lên được phải quay lại là anh Cấp 75 tuổi và Họa Nam Định. Đồn trưởng cử hai chiến sĩ đi xe máy vào chân núi đón.

BCH đồn BP A Pa Chải 
Vệ sinh trước giờ giao lưu 
Giàn hoa Phong lan 
       Chúng tôi rời cột mốc số 3 về đồn khoảng 17h30 _ Nhận phòng và tắm rửa xong chờ nhóm 1 về .Và cuối cùng 19h 30 nhóm 1 cũng đã về đến nơi. Thật là cuộc chinh phục có một không hai của đoàn CCBSV ĐHCĐ.Đúng 20h  các chiến sĩ biên phòng và chúng tôi liên hoan và giao lưu văn nghệ. Mọi người nâng cốc chúc mừng thành công của Đoàn Liên hoan xong đến màn văn nghệ .Đúng 23h chúng tôi đi nghỉ để hôm sau lên đường về xuôi. Mọi người ngủ ngon lành sau một ngày vất vả. Trong giấc ngủ có những người mơ nói " A Pa Chải , A Pa Chải ..." miệng như mỉm cười. Tôi vẫn là người ngủ sau cùng , cái tật là cứ có sự kiện là hầu như thức trắng đêm.
      Cả đồn BP A Pa Chải chìm vào màn đêm yên lặng. Ngoài kia chỉ còn các chiến sĩ canh gác và đàn chó nghiệp vụ. Ngày mai chúng tôi đi, tại đây đồn lại trở lại với nhịp sống bình thường để bảo vệ vùng đất biên giới phía Tây của TỔ QUỐC .

4 nhận xét:

  1. Đường biên giới mang hình chữ S[img]http://gdtd.vn/dataimages/201212/original/images653854_Toquoc.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với máy vậy mà ảnh vậy là tuyệt vời đấy anh Hồ Nam ơi. Nhưng quan trọng là cái view đã khá lên rất nhiều rồi. Góc chụp rất đẹp, nước ảnh sáng, nội dung rất ý nghĩa.

      Xóa
  2. Đường lên Điện Biên[img]http://sotaydulich.com/uploads/news/2012/05/15/Sotaydulich_DienBien_011.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. hai cánh quan đều hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]