K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 4, 2014

NẾU KHÔNG CÓ ....BIA HÀ NỘI

Tôi khoái bia hơi Hà nội  , đương nhiên rồi ,Sống ở Hà nội mà không uống bia hơi mỗi chiều oi nóng thì phí cả đời đi.Các bạn bè ,chiến hưu đi xa về hay nơi xa về thăm Hà nội với chúng tôi đều muốn được thưởng thức bia hơi Hà nội.Chỉ cần một và cốc bia hơi mát lạnh thôi thì mọi cái mỏi mệt mọi cái ưu phiền nó bay đi đâu hết cả.Và cả bọn chỉ còn cười và cười phớ lớ thôi.
 Ấy là nói đang ở Hà nội thì uống bia hơi ,đúng rồi .nhưng đi xa Hà nội thì sao nhỉ ?

Nước giải khát tuyệt vời

Đi gần thì tôi mang mấy két bia chai Hà nội ,đi xa quá như Điện biên vừa rồi Tôi mang bia lon Hà nội chứ sao .Ai lo nước La Vie hay bánh kẹo ,thuốc men gì gì thì mặc họ .Tôi cứ có vài thùng bia Hà nội là ổn hêt.Bia Lon Hà nội  chính là  nước giải khát đấy,chống đói đấy ,tăng lực đấy và giải rượu cũng nó đấy .
 Ngày đầu đi Sơn La chỉ sợ dừng xe để " đướng đài " nhiều làm châm hành trinh nên chúng tôi không dám mở bia vội mà cố nhịn cái sự thèm khát của mình..Hậu quả nhãn tiền luôn đó là đến chiều mệt quá vì rượu rồi lưng mỏi như dần.Thế là phải bỏ món thuốc vạn năng ấy ra dùng thôi.Nhận phòng xong của nhà khách tỉnh đội Sơn la tôi khui hộp bia móc một lon không cần đã hít liên tục cho hết gồi khoan khoái đạt lưng nằm xuống đệm cho ngấm cái sự sung sướng vào từng thớ thịt làn da.
Mấy phút sau Tôi nhổm dậy và đã thấy khoae mạnh như thường,sau đó mới đi tắm rửa để chuẩn bị lực cho cuộc đấu rượu tối với anh em Sơn la đến giao lưu.
 Từ hôm sau cứ khoảng 9-10 giờ hoặc 14-15 giờ   là tôi lại móc mấy lon ra uống .May mà có thên đồng bọn khoái bia như Dũng béo,Ham Hồ hay anh Cấp ,anh Thi còn Thanh khỏi bàn. nhờ vậy lhcs nào cũng khỏe để chụp hình trên đường .

Thuốc tăng lực và chống say rượu cũng là đây
Nhưng chuyện đáng nói đến hơn cả là chuyện mang biw Hà nội lên cột mốc không số ở Apachai cơ

Số là lên đến đồn Biên phòng Apachai Thì đinh để giành uống với CB-CS bữa tôi khi xuống.Nhưng trên xe tôi bóc luôn hộp bia ra nhét vội vào trong túi bia đỏ ấy được 6 lon thôi vì còn đôi giầy tôi mang để leo núi.
   Xuống oto đi bộ tôi luôn đeo của quý ấy bên minh.các CS BP muốn được manh giúp tôi chưa đồng ý mà nói "khi nào Tôi mệt quá không mang nổi sẽ nhờ sau ' Qua 2 dốc đầu mệt thở phì phò hơn cả trâu mà tôi vẫn không chịu nhờ.Tôi muốn kiểm tra sức khỏe và sự cố gắng của mình mà.Vậy mà hết dốc thứ ba thì tôi đành phải nhờ một CS biên phòng đeo giúp bởi đi thì xiêu vẹo rồi mà đường gập ghềnh dốc với đá tảng cái túi nặng nó đánh vào hông vào lưng đau lắm.
 Chắc chú lính kia cũng không biết trong có gì mà nặng thế đâu.Còn tôi dễ đi hơn hẳn nhờ vậy vẫn bám được mọi người.Nói vậy thôi chứ đoạn dốc cuối cùng quả là quá mệt rồi,trong khi ngước lên vẫn chỉ thấy toàn là cây  rừng với dốc núi nữa thôi.Được các chiến sỹ BP đông viên,được quyết tâm do 2 bà phụ nữ đi trước tôi lại cố.Cứ đếm 50 làm phì phò lại phải nghỉ,mỗi lần nghỉ chỉ 1-2 phút thôi lại cố .bởi nếu nghỉ lâu người trùng xuống thì mất hết nghị lực.
Đoạn dốc cuối cao chừng 20m,đã nhìn thấy trời và mọi người đứng ở trên động viên.Tôi quyết lần này dốc sức lên một lèo xem sao.Thế là tôi lấy hơi và bật dậy phăm pham lao lên ,chỉ thấy loang loáng tôi đã lên đến bậc cuối và nhẩy lên bệ cột mốc,
.TRôi sung sướng kêu lên thật to cho đã lúc vừa leo vừa thở .Tôi ôm lấy cột mộc mà lặng người sung sướng vì đã  làm được một việc có hơi quá sức chăng. Đúng tôi cho răng tôi leo lên thậm chí bò lên đây bằng cái đâu ,bằng nghị lực ,bằng lòng tự trọng chứ không chỉ bằng sức còn lại của kẻ ssax trên 60 xuân rồi.
Sau các màn chào cờ ,chụp ảnh để kịp chút ánh sáng chiều sắp tắt tôi mới nhớ đến cái túi guiwr anh lính BP.Tôi lấy túi mở ra phát bia lon cho mọi người và ưu tiên cho 5 chiến sĩ đi cùng .tôi cầm một lon ngửa cổ tu trong sự khoan khoái và kiêu hãnh vì Bia Hà nội đã lên được đến đỉnh cao 1864 m này
 Nhơ mọi người chụp cho tôi xong ,Tôi nghĩ phải có hình ảnh các CS Biên Phòng uống bia lon Hà nội mới ý nghĩa hơn : vừa là sự hàm ơn Họ nơi biên cương vừa lang mang tính chân thực -cụ thể và  hiếm có .

Chỉ huy đồn

Lính gác đồn

Lính chốt trạm ra cột mốc

Mệt qua nhưng luôn có tăng lực bên cạnh

Tự hào và kiêu hãnh

Chúng tôi cùng có mặt ở nơi biên cương Tổ Quốc

Sanh bên Trung Quốc một tý rồi đấy

Đi về đềucó nhau trên từng KM

Có một chiến sỹ nói với tôi  " bia uống ngon quá chú ơi " Không biết người CS ấy đã uống bia bao giờ chưa nhưng tôi thấy cảm động hơn bao giờ hết bơi tôi đã mang một phần của Thủ đô lên với Biên Cương cao -xa của tổ Quốc với những người đã quên mình bảo vệ Non sông Gấm Vóc Việt Nam .
 Vậy cơ thơ Bút Tre trẻ
 Làm trai cho đáng là trai
đi đâu cũng có tay nài (nải ) đầy BIA

1. Hùng đầu bạc17:40:00 21 thg 4, 2014

Tuyêt vời trên cả tuyệt vời, cám ơn pac Mom trước tiên vì ý chí lên với cột mốc biên cương ngã ba biên giới, tiếp theo là tình cảm tuyệt vời dành cho Bia Hà Nội.
    Riêng với bia Hà Nội đây là một hành động mang ý nghĩa cao cả.
    Xin cảm ơn pac Mom và xin bê bài này về blog Bia Hơi Hà Nội
    Phải có quà gì cho xứng với tấm lòng của một hội viên HATClub đây

2. Chúc mừng bác Mom, còn gì hạnh phúc hơn khi được uống và quảng cáo bia HN tại cột mốc số 0. Xin đề nghị Tổng GĐ Bia rượu Hà Nội phải có phần thưởng xứng đáng cho Người có công PR bia HN của năm 2014! Trong khi chờ đợi cấp trên xem xét nghiên cứu giải thưởng PR, kính đề nghị Chủ tịch HATCLUP có một phần thưởng xứng đáng nhân dịp sinh hoạt Hội vào ngày 26.4.2014!

3. Hôm trước đã nói với THỌ rồi sao kg mang cả thùng bia HÀ NỘI lên cho các CB CS thưởng thức, nhưng thôi như bài đã đăng là anh hùng rồi, thật đáng quý !

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình