K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 9, 2013

NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÁNG NHỚ CỦA HỘI K6-CƠ ĐIỆN

Nhân sắp Hôi K6 năm 2013 tại Đồng hới -Quảng bình vào 28-29-30/9 sắp tới,tôi xin điểm lại một số hoạt động đáng nhớ hàng năm của chúng ta.
Khoảng 15 năm nay K6 liên tục tổ chức Hội K6 hàng năm với tiêu chí vui là chính và mỗi năm một tỉnh.Tuy nhiên hoạt động thực tế của K6 lại gần như quanh năm.Nói vậy có ngoa lắm không ,xin thưa không hề :
Bởi hàng năm vào dịp Xuân mới đều có tổ chức đi lế tết và du Xuân ở các tỉnh có các hội Xuân- Đền thiêng hay Chùa linh nhằm kết hợp du lịch tâm linh và thưởng ngoạn cảnh Xuân cũng như thăm bạn bè các tỉnh bạn. Từ Lạng sơn đến Tuyên quang rồi Băc ninh đến Thái bình hay Hà tây cũ...Ngay Hội K6 cũng có cuộc giao lưu với các bạn cơ Điện địa phương.

Thăm Điện lực tuyên Quang



Giao lưu với Ban lan đạo Điện lực TQ




Thăm Vị Xuyen Hà giang





Nhà Vương ở Đồng Văn





Mã Pì Lèng




Tượng Bác ở mỏ tĩnh túc





Thác Bản Giốc đây rồi




Chùa hang Tiên -Lạng sơn





Giao lưu với cơ Điện Lạng Sơn





Chụp ảnh lưu niệm trước khi chia tay với Cơ Điện Lạng Sơn


 Ban LL Hội K6 hoạt động quanh năm bởi bất cứ có việc Hiếu -hỷ của các Bạn bất kỳ tỉnh nào dẫu xa xôi đề có người đi dự mừng hay chia buồn phúng viếng.Đó là truyền thống và cũng là thế mạnh của K6 nhờ có các tài trợ phương tiện và người có tâm huyết đặc biệt có  nhiều tỷ phú thời gian.

Viếng anh An K6 mới mất ở Na Dương Lạng Sơn





Chia buồn với người thân anh An




Đại diện K6 hành Lễ viếng anh An


 Sau nhiều năm xa cách do mưu sinh và hoàn cảnh gia đình nhưng Ban LL vân luôn tìm cách để tìm lại các bạn K6 mà lâu ngày không có thông tin để móc nối ,liên lạc và mời gọi đi sinh hoạt với nhau.Chính nhờ thế mà số lượng K6 có được thông tin và địa chỉ hay điện thoại tăng lên và gần đủ số lượng của khóa 6.
Một đặc điểm là K6 có nhiều gia đình liệt sỹ và một số thương binh cũng như CCB chống Mỹ.Hoạt động CCb Cơ Điện lực lượng K6 đông vào loại nhất và thường xuyên,Hàng năm vào dịp 27-7 đều có tổ chức đại diện đến thăm và tặng quà các gia đình liệt sỹ K6 đã xác định được địa chỉ,hoạt đông đền ơn đáp nghĩa này cũng là truyền thống tốt đẹp mà K6 duy trì hàng chục năm nay.Dĩ nhiên các hoạt động giúp đỡ nhau lúc khó khăn  hay hỗ trợ con cháu trong học tập,tìm việc làm,xây dựng gia đình hạnh phúc .. thì khỏi phải bàn.

Thăm Mẹ liệt sỹ Lương công Thu ở 244 Kim Mã





Thăm Mẹ liệt sỹ Đạng van Toàn và chị dâu ở ngõ 98 Hoàng văn Thái


 Chính nhờ có truyền thống đó mà K6 tham gia nhiệt tình việc của Hội Cơ Điện Hà Nội hay họp mặt Giáo chức Cơ Điện hàng năm hay giao lưu với các khóa khác từ K2-3-4-5-7-8-9-10....Tôi cho rằng truyền thống đó có được nhờ các đặc thù sau của K6 ;
-Số lượng học sinh của khóa không đông lắm với 3 lơp và 160 mà thôi
-Thời gian đâuù đi lao động cắt tranh,chặt nứa làm lán ở và lớp học dài
- Toàn K 6 sống tập trung ở khu T Ba Nhất lâu nên sinh hoạt học tập đều có nhau và gắn bó hơn
-Đó cũng là thời kỳ có nhiền gian khổ ,khó khăn trong sinh hoạt và học tập
-Khóa 6 có khoảng 50 học sinh nhâp ngũ với 4 đợt từ 8-71 rổi 1-72 lại 5-72 và 9-72 với hơn 10 liệt sỹ,nhiều thương binh và về học ở K8-K9.K10-...K13 nên có quan hệ tự nhiên khá rộng rãi .
 Năm 2013 này là năm cuối cùng còn có người K6 công tác.Theo tin cuối tì từ 1-10-2013 không còn người K6 nào còn làm việc đây cũng là thuận lợi để tụ họp nhau mà vui vẻ khi đã xế chiều.
Chỉ còn 10 ngày nữa là diễn ra cuộc hôi thường niên của K6 Cơ Điện ,tuy xa xôi nhưng cũng có hơn 40 người tham dự  từ Quảng ninh,Thái nguyên đến Phú Thọ,từ Hải dương ,Hưng yên đến Nam Định ,Nghệ an...
Mọi công tác chuẩn bị đã xong chỉ chờ ngày gặp mặt .Chúc tất cả mạnh khỏe và thành công.


5 nhận xét:

  1. Xem và nhớ lại ,cảm ơn pho sử của K6

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn cây bút chủ lực của Blog K6!

    Trả lờiXóa
  3. Cứ đi khỏe, chụp khỏe và viết cũng..rất khỏe như các bác Thọ mom, Hồ Nam thì bác mõ Chít sắp...thất nghiệp đến nơi rùi!!!

    Trả lờiXóa
  4. ok, hoan hô k6, thế là thành công và vui lắm rồi. Tuy nhiên : Ngày xưa sung sức thì nghèo (nghèo thời gian), Bây giờ rủng rỉnh (thời gian) thì teo (sức khỏe)mất rồi. Cho nên để giữ gìn truyền thống k6 thì các cụ chúng ta cũng phải tiếp tục cố gắng đấy.
    À mà chưa thấy Thọ mom kể thành tích các hoạt động ngoại khóa như ...đánh phỏm, lô đề, và thi thoảng đi tắm suối khoáng Ba Vì.

    Trả lờiXóa
  5. Xin gửi một hình ảnh Hội K6 tại Việt Trì 2011 và Bắc Ninh 2012:

    [img]http://3.bp.blogspot.com/-L9uHAWtaDDM/TohLzHpBFyI/AAAAAAAACSo/kgGbqLHIUJ0/s1600/P1070944.JPG[/img]

    [img]http://3.bp.blogspot.com/-uoHlwhD8ENg/UG48bTacQdI/AAAAAAAAAJI/OvVnz70-wqs/s640/DSCN0767.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]